5 điểm nhấn Chelsea 4-0 Preston: Dấu hỏi Nkunku; Thông điệp của Gallagher

05:24 Chủ nhật 07/01/2024 | 7

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh chiến thắng của đội chủ sân Stamford Bridge trước Preston.

Dấu hỏi Nkunku

Cập bến Stamford Bridge vào mùa Hè, nhưng phải chờ đến tận tháng 12 thì Christopher Nkunku mới có cơ hội ra mắt chính thức dưới màu áo Chelsea sau khi dính phải chấn thương dài hạn. Dù vậy, chỉ sau vài lần ra sân, HLV Mauricio Pochettino xác nhận Nkunku lại tiếp tục gặp phải vấn đề về thể lực và buộc phải vắng mặt trong cuộc tiếp đón Preston rạng sáng nay.

Trong quá khứ, không ít cầu thủ đã phải vật lộn với chấn thương sau khi chuyển đến Premier League từ những giải đấu khác, và hiện tại, chắc chắn người hâm mộ Chelsea đang lo lắng về viễn cảnh Nkunku cũng là một trong số đó.

Nkunku sẽ mang tới điều gì cho Chelsea? - Bóng Đá

 Nkunku tiếp tục gặp vấn đề về thể lực. 

Broja giải hạn

Mùa giải năm nay, Armando Broja đã được Chelsea giữ lại thay vì tiếp tục rời khỏi Stamford Bridge theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, dù được HLV Mauricio Pochettino trao cơ hội ra sân khá thường xuyên kể từ đầu mùa, chân sút người Albania lại chỉ mới ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trên mọi đấu trường và trải qua chuỗi 11 trận tịt ngòi trước khi bước vào cuộc đối đầu Preston.

Với bàn thắng giúp Chelsea vượt lên dẫn trước, Broja đã chính thức chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài đến 3 tháng của mình. Trong bối cảnh The Blues khó lòng chiêu mộ những tiền đạo trung tâm chất lượng trong phiên chợ Đông, hy vọng đây sẽ là bước ngoặt giúp Broja tiếp tục tỏa sáng trong thời gian tới và trở thành một lựa chọn hữu dụng cho The Blues.

 - Bóng Đá

 Broja tỏa sáng. 

Những cánh chim lạ

Dù tung ra sân một đội hình gồm hàng loạt nhân tố chủ chốt, Pochettino thực chất vẫn tạo điều kiện cho một vài tài năng trẻ ra sân trong trận đấu này. Đáng chú ý nhất là trường hợp của hậu vệ Alfie Gilchrist, người vừa có cho mình lần đá chính đầu tiên dưới màu áo Chelsea.

Đồng thời, hai "sao mai" khác là Deivid Washington và Michael Golding cũng được chiến lược gia người Argentina tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Khác biệt to lớn

Dễ dàng khẳng định, Chelsea đã thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác biệt trong trận đấu vừa qua. Trong hiệp một, họ tỏ ra hoàn toàn bế tắc trước hệ thống phòng ngự của Preston và chỉ có thể tung ra vỏn vẹn 5 pha dứt điểm.

 - Bóng Đá

 Chelsea bùng nổ trong hiệp hai.

Dù vậy, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn trong 45 phút tiếp theo, khi các chân sút bên phía The Blues bắt đầu khai thác được nhiều khoảng trống hơn và liên tục bắn phá khung thành đối phương. Rốt cuộc, đã có thêm 19 cú sút được tung ra, mang về 4 bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge. 

Thông điệp của Gallagher

Phải đến tận phút 76, Conor Gallagher mới được tung vào sân để thay thế Cole Palmer, nhưng anh vẫn kịp thời chứng tỏ được đẳng cấp của một tiền vệ hàng đầu. Số liệu từ Fotmob cho thấy, dù chỉ có chưa đầy 20 phút thi đấu, tiền vệ người Anh vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ với 3 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn, 3 lần thắng tranh chấp tay đôi, 3 nỗ lực rê bóng qua người thành công và 24/24 đường chuyền chính xác. 

Trong lúc ban lãnh đạo Chelsea được cho là đang lên kế hoạch tống khứ mình ngay ở phiên chợ tháng Một, có thể nói Gallagher vừa tiếp tục phát đi một thông điệp cụ thể về giá trị của bản thân.

Huỳnh Phong | 04:26 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục