5 điểm nhấn Burnley 0-1 Arsenal: Pháo thủ bỗng nhớ Ozil

10:14 Thứ hai 27/11/2017

TinTheThao.com.vnThiếu Ozil, sức sáng tạo của Pháo thủ giảm đi trông thấy. May cho họ là vẫn còn đó lém lỉnh của Ramsey và cái duyên ghi bàn của Sanchez.

1. Ozil vẫn cực kì quan trọng với Arsenal

5 điểm nhấn Burnley 0-1 Arsenal:  Pháo thủ bỗng nhớ Ozil - Bóng Đá

 Ozil bị ốm ngay trước chuyến làm khách với Burnley.

Trước khi hành quân đến sân Turf Moor của Burnley, đội chủ sân Emirates nhận hung tin khi Mesut Ozil bị ốm và buộc ông Arsene Wenger phải dùng Alex Iwobi trám vào vị trí hộ công. Dĩ nhiên, đẳng cấp và sự tinh quái của cầu thủ trẻ này không thể so kịp với người đàn anh. Kết quả, suốt 90 phút, Arsenal trình diễn một lối chơi hết sức nhợt nhạt và thiếu ý tưởng. Thế trận chỉ "dễ xem" hơn cho Pháo thủ khi Jack Wilshere được tung vào sân. Nhưng nó cho thấy, Arsenal cần phải giải được bài toán Ozil ngay lập tức. Nếu không họ sẽ bị tụt lại rất xa tại đấu trường Ngoại hạng.

2. Sean Dyche xứng đáng được ngợi khen

Dù sở hữu trong tay một đội bóng không giàu tiền bạc nhưng Sean Dyche đã xây dựng Burnley thành một đội bóng rất khó đánh bại. Lối chơi không chỉ là phòng ngự đổ bê tông thuần túy mà khi cần Burnley cũng sẵn sàng lao lên ăn miếng trả miếng với đối thủ. Nếu cú sút ở góc gần của Guðmunds­son đi vào lưới chứ không đập cột (phút 15), có lẽ đội chủ sân Turf Moor đã có điểm ra về. 

3. Koscielny - Musrtafi - Monreal: Bộ ba thần thánh 

Đã có những thời khắc khó khăn nhưng hàng thủ của Arsenal đã đứng vững. Đây cũng là trận đấu thứ 5 mà bộ ba kể trên được kề vai sát cánh bên nhau kể từ khi giải Ngoại hạng khởi tranh. Đáng ngạc nhiên, Arsenal đều bất bại (thắng Bournemouth, West Brom, Tottenham, Burnley và hòa Chelsea). Thậm chí, khi có sự xuất hiện của ba nhân tố này, Pháo thủ chưa để lọt lưới bất kì một bàn thắng nào. 

4. Ramsey vẫn là thần tài

5 điểm nhấn Burnley 0-1 Arsenal:  Pháo thủ bỗng nhớ Ozil - Bóng Đá

 Ramsey đã có 3 bàn thắng và 3 kiến tạo cho Arsenal mùa này. 

4/5 vòng đấu gần đây tiền vệ người xứ Wales đều đặt dấu giày lên những bàn thắng của đội nhà. Công bằng mà nói, Ramsey đêm qua đã chơi khá tệ. Nhưng chỉ cần một phút lóe sáng với pha ngã rất đẹp trong vòng cấm ở đúng phút bù giờ cuối cùng, anh lại trở thành "thần tài" của đội bóng. Alexis Sanchez bước lên chấm đá phạt và hạ gục thủ thành Pope mang về 3 điểm cùng vị trí thứ tư quen thuộc cho Arsenal. 

5. Arsenal không còn sợ không chiến

Ngay đầu hiệp một, Burnley đã lộ rõ ý định chơi bóng dài và chơi bóng bổng. Họ thường xuyên khoét vào hai biên của đối thủ, nhưng ý định đó phá sản bởi bộ 3 trung vệ của Arsenal đã cải thiện được đáng kể kĩ năng không chiến. Cụ thể, Mustafi là người xuất sắc nhất với 9 pha không chiến thành công (nhiều nhất trận đấu). Trong khi đó, Koscielny và Monreal mỗi người cũng có lần lượt 2 và 3 pha tranh chấp trên không thắng lợi. Dĩ nhiên, với thống kê này, các đối thủ nên chọn một phương án khác để tiếp cận khung thành Petr Cech. 

Ramsey và những khoảnh khắc khó quên cùng Arsenal:

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 08:35 27/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục