5 điểm nhấn Bournemouth 0-4 Liverpool: Không Salah không vấn đề

02:07 Thứ hai 22/01/2024

TinTheThao.com.vnXuất hiện nhiều điểm nhấn đáng chú ý trong trận thắng 4 sao của Liverpool trước Bournemouth.

1. Bậc thầy đếm nhịp Allister

Người hâm mộ Liverpool mùa này thường đặt ra câu hỏi về việc ai sẽ trở thành tiền vệ trụ của CLB sau khi Jordan Henderson và Fabinho ra đi vào hè 2023. Về mặt vị trí, đội hình Liverpool hiện tại quả thực không có một cái tên thi đấu ở vai trò số 6. Do đó, Alexis Mac Allister – người mang áo số 10 – được giao nhiệm vụ thi đấu thấp nhất hàng tiền vệ.

Với Curtis Jones và Harvey Elliott bên cạnh, Allister có trách nhiệm giành lại bóng và phân phối nó thật tốt. Cựu sao Brighton không phải là một số 6 đích thực, nhưng anh cho thấy mình đủ phẩm chất đảm nhận nhiệm vụ chia bài. Trên Sky Sports, Jamie Carragher nhận định Allister là cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool trong hiệp 1.

5 điểm nhấn Bournemouth 0-4 Liverpool: Bậc thầy đếm nhịp; Chuyên gia thay thế Salah - Bóng Đá

 Allister làm tốt nhiệm vụ phân phối bóng.

2.  Kluivert thoát thẻ đỏ

Có một khoảnh khắc cần được làm sáng tỏ ở 45 phút đầu tiên. Nó xảy ra khi Justin Kluivert dùng gầm giày đạp vào mắt cá chân của Luis Diaz. Tình huống thoát khỏi mọi hình phạt của trọng tài Andy Madley, nhưng làm cho HLV Jurgen Klopp tức giận bên ngoài đường biên.

Nhận định về pha bóng, Carragher chia sẻ:

"Tôi nghĩ Kluivert thật may mắn. Là một cựu cầu thủ, bạn không bao giờ muốn nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, tôi nghĩ Liverpool sẽ thực sự thất vọng khi Curtis Jones từng bị đuổi khỏi sân vì pha vào bóng tương tự trong trận gặp Tottenham trước đây".

3. Sát thủ Nunez

Bước vào trận đấu này, Darwin Nunez đã bỏ lỡ 19 cơ hội thuận lợi. Đó là thông số còn nhiều hơn Erling Haaland (17) và Ollie Watkins (13). Nó chỉ ra sự vô duyên của cựu tiền đạo Benfica trước khung thành. Dù là một trung phong nhưng Nunez lại khiến người xem ngao ngán về cái cách anh dứt điểm.

Vì vậy, thật ngạc nhiên khi chứng kiến Nunez lập cú đúp trước Bournemouth. Đầu tiên, Nunez điền tên lên bảng điện tử sau cú đặt lòng 1 chạm hạ gục Neto. Vào phút bù giờ, cầu thủ Uruguay chốt hạ chiến thắng 4-0 cho Liverpool với tình huống phá bẫy việt vị, nhoài người sút bóng 1 chạm lập công.

Đó là bàn thắng thứ sáu và thứ bảy của Nunez tại Premier League mùa này. Anh hiện có thành tích ấn tượng với 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường. 

4. Chuyên gia thay thế Salah

Sự vắng mặt của Mohamed Salah là một vấn đề lớn đối với Liverpool, đặc biệt là tiền đạo cánh này dính chấn thương lưng trong trận hòa 2-2 của Ai Cập trước Ghana. Điều đó luôn tạo ra chủ đề được bàn và may mắn thay cho Liverpool vì họ vẫn đón nhận kết quả tích cực về việc giải bài toán không Salah.

Sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số cho Nunez, chính Jota Jota là người bắt được đường chuyền của Cody Gakpo để sút vào cột dọc và nâng tỉ số lên 2-0. Ngôi sao Bồ Đào Nha hoàn tất cú đúp sau 2 cú đá liên tiếp trong vòng cấm.

Jota từng thay thế Salah, ghi 5 bàn khi cựu sao Chelsea dự AFCON cách đây 2 năm trước. Giờ đây, Jota bỏ túi 2 pha lập công ở trận Premier League đầu tiên mà The Kop thiếu cầu thủ quan trọng nhất.

5 điểm nhấn Bournemouth 0-4 Liverpool: Bậc thầy đếm nhịp; Chuyên gia thay thế Salah - Bóng Đá

 Jota và Nunez giúp Liverpool quên Salah.

5. Kế hoạch phá sản

HLV Andoni Iraola đã dẫn dắt Bournemouth thi đấu xuất sắc trước Liverpool trong hiệp 1. Khi vào sân ở hiệp hai, Iraola chia sẻ trên Sky Sports về việc sẽ có khoảng trống để đội bóng của ông khai thác. Sau cùng, mọi thứ diễn ra ngoài tầm với của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Họ nhận bàn thua vào lúc hiệp 2 vừa bắt đầu được vài phút. Bournemouth dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa nên khoảng trống ở tuyến dưới vì thế lộ ra nhiều hơn. Mọi kế hoạch chuẩn bị sẵn của ông Iraola hoàn toàn phá sản.

Lữ Phong | 01:37 22/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục