5 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Liverpool

10:31 Thứ sáu 05/04/2024

Khi nhắc đến bóng đá Anh, bạn không thể không nghĩ đến Liverpool cùng những ngôi sao mà họ có trong lịch sử.

Là một trong những câu lạc bộ giàu truyền thống nhất nước Anh, nên không có gì khó hiểu khi đội chủ sân Anfield luôn sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới ở bất kỳ thời đại nào. Sau đây là 5 cái tên xuất sắc nhất từng khoác áo Liverpool, theo trang 90min.com.

5. Mohamed Salah

5 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Liverpool - Bóng Đá

 Salah là người có tác động lớn tới thành công của Liverpool những năm gần đây. 

Từng thu hút được rất nhiều sự chú ý khi còn là một cầu thủ trẻ, nhưng Salah đã có quãng thời gian đáng quên với Chelsea. Anh sau đó dần tìm được chỗ đứng ở AS Roma, tuy nhiên chỉ tới khi chuyển sang chơi cho Liverpool thì tài năng của siêu sao người Ai Cập mới được bộc lộ hết.  

Mohamed Salah hiện đang đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Liverpool, và đã giành được mọi danh hiệu có thể với Lữ đoàn đỏ. Dù cho tương lai của anh sau hè này có ra sao thì với các cổ động viên của Liverpool, Salah luôn là một huyền thoại. 

4. Virgil van Dijk

5 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Liverpool - Bóng Đá

Van Dijk ăn mừng bàn thắng muộn vào lưới Chelsea ở chung kết Carabao Cup mùa này. 

Không phải tiền đạo người Ai Cập, mà chính Van Dijk mới là cái tên có ảnh hưởng lớn nhất tới sự chuyển mình của đội chủ sân Anfield trong nhiều năm qua. Chuyển tới Liverpool vào tháng Giêng năm 2018, cầu thủ người Hà Lan từng bước khẳng định được mình là một trong những trung vệ giỏi nhất thế giới. 

Với vai trò là đội trưởng, Van Dijk luôn chơi cực kỳ điềm tĩnh cùng phong thái ngạo nghễ của một kẻ chiến thắng. Bàn thắng mới đây của anh ở phút thứ 118 trong trận chung kết Carabao Cup với Chelsea là một ví dụ điển hình cho tầm quan trọng của siêu trung vệ này với Liverpool. 

3. Ian Rush

5 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Liverpool - Bóng Đá

 Rush là chuyên gia săn bàn khi còn chơi bóng. 

Huyền thoại Ian Rush từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự khi phải đối đầu với Liverpool. Ông chính là người dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Lữ đoàn đỏ với 346 pha lập công, sau 660 lần ra sân. Ngoài ra, ông cũng là cầu thủ của Liverpool vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh nhiều nhất với 8 lần, cùng 1 lần giành được Chiếc giày vàng châu Âu năm 1984. 

2. Steven Gerrard

5 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Liverpool - Bóng Đá

 Người đội trưởng mẫu mực mà Liverpool từng có. 

Là người đã giữ tấm băng đội trưởng của Liverpool trong hơn một thập kỷ cùng vô số đóng góp về bàn thắng hay kiến tạo, Gerrard không chỉ là một trong những biểu tượng ở sân Anfield mà anh còn là một trong những tiền vệ toàn diện nhất mà thế giới bóng đá có được. 

Màn trình diễn đáng nhớ nhất của huyền thoại này chính là ở trận chung kết Champions League 2005, nơi mà Gerrard là trung tâm của cuộc lội ngược dòng để đánh bại AC Milan. Khoảnh khắc mà anh cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp đang giá này trên tay sẽ luôn sống mãi trong lòng các cổ động viên đội bóng. 

1. Kenny Dalglish

5 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Liverpool - Bóng Đá

 Huyền thoại Dalglish khi còn chơi bóng cho Liverpool. 

'King Kenny' là cầu thủ Liverpool được kính trọng nhất trong lịch sử lâu dài của câu lạc bộ. Tên của ông thậm chí còn được đặt cho một khán đại tại sân Anfield. Dalglish đã trải qua 13 năm thi đấu trong màu áo đỏ và giành được vô số danh hiệu lớn đáng kinh ngạc, trong đó có 3 chức vô địch cúp C1 châu Âu. Ông cũng về nhì ở lễ trao giải Ballon d'Or năm 1983.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:33 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục