5 câu lạc bộ Anh giàu thành tích nhất: Liverpool số 1

13:50 Chủ nhật 10/03/2024

Dù cho cách làm có khác nhau nhưng mục đích cuối cùng của mỗi đội bóng đều là những danh hiệu, và Liverpool là câu lạc bộ làm được điều đó tốt nhất.

Nước Anh tự hào là nơi khai sinh ra môn thể thao vua và họ sở hữu rất nhiều đội bóng ưu tú trong lịch sử. Mỗi một câu lạc bộ đều có triết lý và lối chơi riêng để đi đến thành công. Sau đây là 5 đội bóng thành công nhất nước Anh, dựa trên số danh hiệu mà họ giành được. 

5. Chelsea - 25 danh hiệu

Sự xuất hiện của Roman Abramovich vào năm 2003 đã biến Chelsea trở thành một thế lực lớn của bóng đá Anh, với rất nhiều chiếc cúp. Đáng chú ý nhất trong số đó là 5 chức vô địch Premier League và 2 Champions League, bên cạnh 5 FA Cup, 3 League Cup và 2 Europa League.

4. Manchester City – 26 danh hiệu

5 câu lạc bộ Anh giàu thành tích nhất: Liverpool số 1 - Bóng Đá

 Man City đang vươn lên rất nhanh về số danh hiệu có được. 

Có cách làm tương tự như Chelsea, đội chủ sân Etihad đã tận dụng rất tốt những đồng tiền từ Abu Dhabi để biến câu lạc bộ thành một ông kẹ ở cả nước Anh và châu Âu, đồng thời mang về thêm nhiều danh hiệu cho phòng truyền thống của câu lạc bộ. Đỉnh cao trong số đó là cú ăn 5 vào năm ngoái.

3. Arsenal - 30 danh hiệu

Thành tích Arsenal không chỉ dồi dào hơn Chelsea hay Man City mà nó còn được dàn trải hơn đáng kể qua các năm, với chiếc cúp đầu tiên của câu lạc bộ có từ những năm 1930. Sau đó, họ bước vào thời kỳ thành công rực rỡ với vị huấn luyện viên người Pháp Arsene Wenger. 

Đỉnh cao trong số đó là chức vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2003/04, nơi mà họ bất bại cả 38 trận. Pháo thủ còn là đội sở hữu kỷ lục tại FA Cup với 14 lần lên ngôi. Trải qua 20 năm, hiện tại Arsenal đang dần lấy lại được ánh hào quang xưa kia dưới thời Mikel Arteta.

2. Manchester United – 43 danh hiệu

5 câu lạc bộ Anh giàu thành tích nhất: Liverpool số 1 - Bóng Đá

 Man United nâng cáo chức vô địch Champions League năm 2008. 

Đội chủ sân Old Trafford vẫn luôn là một trong những câu lạc bộ lớn nhất châu Âu, nhưng phải đến khi Sir Alex Ferguson tiếp quản chiếc ghế nóng, họ mới bắt đầu mở ra thời kỳ thống trị bóng đá Anh với kỷ lục 13 chức vô địch Premier League.

Ngoài ra, Man United cũng có 2 Champions League và 5 FA Cup dưới thời vị chiến lược gia này. Đỉnh cao trong số đó là cú ăn ba nổi tiếng ở mùa giải 1998/99. Tính từ khi thành lập năm 1878 cho tới nay, Quỷ đỏ đã giành được tổng cộng 43 danh hiệu lớn. 

1. Liverpool – 46 danh hiệu

Vị trí số 1 ở danh sách này thuộc về Liverpool với 3 danh hiệu nhiều hơn đại kình địch Manchester United, và họ còn có thể gia tăng khi mùa giải này kết thúc. Đội chủ sân Anfield có thời kỳ thống trị bóng đá Anh từ 1960 tới 1980, quãng thời gian mà họ giành được tới 4 cúp C1, và 13 chức vô địch quốc gia.

Sau đó, Liverpool bước vào giai đoạn sa sút kéo dài với rất nhiều đời huấn luyện viên khác nhau. Chỉ tới khi Jurgen Klopp đến vào năm 2015, họ mới bước vào một trang thành công mới. Đáng tiếc là vị chiến lược gia người Đức sẽ rời khỏi câu lạc bộ ngay sau khi mùa giải này kết thúc. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:20 10/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục