4 tân binh coi như đang trên đường tới Man Utd

20:12 Thứ ba 21/11/2023

TinTheThao.com.vnSir Jim Ratcliffe hứa hẹn sẽ thay đổi khá nhiều bộ mặt của Man Utd thời gian tới.

Tuần này đánh dấu tròn một năm kể từ khi nhà Glazer tuyên bố họ đang 'khám phá các lựa chọn thay thế chiến lược' dành cho Manchester United.

Bất chấp sức ép từ người hâm mộ nhằm cam kết bán toàn bộ, chủ Mỹ chỉ từ bỏ quyền sở hữu 25% cổ phần và chuyển nhượng cho công ty INEOS. Tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe, được cho là sắp đạt được một thỏa thuận nhằm đảm bảo việc tiếp quản một phần Man Utd.

4 tân binh đang trên đường tới Man Utd dưới kỷ nguyên mới - Bóng Đá

 Ratcliffe mang tới nhiều thay đổi.

Mặc dù nhà Glazer sẽ giữ quyền kiểm soát tổng thể, nhưng theo nhiều nguồn tin, Ratcliffe sẽ đảm bảo quyền kiểm soát mảng thể thao tại Old Trafford. Việc Richard Arnold rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy những thay đổi lớn sắp diễn ra.

Bất chấp chỉ mua 25% cổ phần nhưng Ratcliffe không đến Old Trafford để trở thành con rối của nhà Glazer. Họ muốn tạo dấu ấn ngay lập tức, thông qua cả việc đầu tư vào đội hình và ra quyết định chuyển nhượng.

Một trong những mục tiêu lớn nhất của Ratcliffe sẽ là cải thiện thành tích trên sân của Man United, với mục tiêu đưa câu lạc bộ một lần nữa trở lại đỉnh cao. Trong nỗ lực thúc đẩy tham vọng đó, Ratcliffe sẽ phải nâng cấp đội hình.

Cần biết rằng nhà cầm quân người Hà Lan đã được hỗ trợ với khoản chi tiêu trị giá hơn 400 triệu bảng kể từ tháng 7 năm ngoái, song đội hình Man Utd còn lâu mới trở thành một phiên bản hoàn chỉnh.

Theo báo cáo của Manchester Evening News, Man United tạm thời xác định 4 vị trí mà họ dự định tăng cường để chuẩn bị cho mùa giải 2024/25. Họ muốn chiêu mộ một hậu vệ cánh mới, một trung vệ, một tiền vệ trung tâm và một tiền đạo chạy cánh.

Man United cần đưa ra một lựa chọn lâu dài ở vị trí hậu vệ phải. Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka đã chia sẻ vai trò trong năm nay, có nghĩa là rất khó để xác định ai là lựa chọn ưa thích của Ten Hag.

4 tân binh đang trên đường tới Man Utd dưới kỷ nguyên mới - Bóng Đá

 Đội hình Man Utd hứa hẹn sẽ hoàn thiện hơn.

Man United được cho là đã có cuộc đàm phán với đội ngũ của Jeremie Frimpong và cầu thủ này sẽ là phương án hợp lý để trở thành hậu vệ phải mới của Quỷ đỏ.

Điều quan trọng không kém là việc tăng cường sức mạnh ở hàng thủ. Lúc này, chỉ mỗi Harry Maguire ổn định, còn Raphael Varane sa sút. Victor Lindelof khao khát được ra sân nhiều hơn và Jonny Evans sắp bước sang tuổi 36. Trong khi đó, Lisandro Martinez liên tục dính chấn thương.

Jean-Clair Todibo của Nice được cho là có ý định chuyển đến Old Trafford trong những tháng gần đây, và việc INEOS sở hữu Man Utd càng khiến thương vụ dễ thành sự thật, bởi họ cũng là chủ của Nice. Ở tuổi 23, Todibo, giống Frimpong, sẽ là một sự bổ sung lâu dài khác.

Man United cũng có kế hoạch theo đuổi một tiền vệ. Casemiro không còn là chính mình và cần thay thế. Nhiều cái tên có thể sẽ xuất hiện trong những tháng tới. Tuy nhiên, Joao Neves của Benfica đã được liên kết chặt chẽ với Man Utd.

Quỷ đỏ sẽ sớm tìm cách bổ sung một cầu thủ chạy cánh khác, đặc biệt để bù đắp cho sự ra đi của Jadon Sancho, đồng thời Antony không đáp ứng được kỳ vọng.

Ten Hag cũng có thể quyết định trao cơ hội cho Facundo Pellistri hoặc Amad Diallo. Nếu đúng như vậy, số tiền dành cho cầu thủ tấn công có thể được dùng để tìm kiếm một phương án xoay tua với Rasmus Hojlund.

Tiểu Lam | 19:42 21/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục