4 điều rút ra sau trận chung kết nghẹt thở giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia

00:04 Chủ nhật 27/08/2023

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam vừa xuất sắc vượt qua U23 Indonesia để bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U23 ĐNÁ. Dưới đây là 4 điều rút ra từ màn đọ sức vừa qua.

1. Kịch tính đến nghẹt thở

Màn đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia xứng đáng với tính chất căng thẳng của một trận chung kết. Hai đội đã thi đấu đầy cống hiến khi chơi ăn miếng trả miếng với hàng loạt những cơ hội được tạo ra. Tuy vậy, sự vô duyên của các chân sút cùng các pha cản phá xuất thần của 2 người gác đền khiến 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu mà không ghi được bàn thắng nào trong 120 phút thi đấu.

4 điều rút ra sau trận chung kết nghẹt thở giữa U23 Việt Nam và Indonesia - Bóng Đá

U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã tạo ra trận chung kết nghẹt thở. Ảnh: VFF.

Để rồi căng thẳng tiếp tục đến khi 2 đội đều thực hiện thành công 5 loạt sút luân lưu đầu tiên. Mãi đến quả sút thứ 6, Tim Garuda mới phải ôm hận khi Eranando không thắng được Quan Văn Chuẩn. U23 Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ đầy duyên nợ để bảo vệ ngai vàng ĐNÁ.

2. Người hùng lộ diện

Như đã nói ở trên, pha cản phá phạt đền thành công của Quan Văn Chuẩn đã mở cánh cửa vinh quang cho U23 Việt Nam. Người gác đền thuộc biên chế Hà Nội xứng đáng là người hùng của Những chiến binh Sao Vàng.

Trong suốt trận chung kết, Văn Chuẩn đã chơi đầy xuất sắc khi cản phá hàng loạt những tình huống dứt điểm nguy hiểm của U23 Indonesia trong đó đáng kể nhất là pha đối mặt với Sananta ở phút 111. Ở thời điểm quan trọng, bản lĩnh và kinh nghiệm của người đội trưởng lại được thể hiện đúng lúc.

4 điều rút ra sau trận chung kết nghẹt thở giữa U23 Việt Nam và Indonesia - Bóng Đá

Quan Văn Chuẩn trở thành người hùng của U23 Việt Nam. Ảnh: Hồ Hải Hoàng.

3. ShinTae-yong lại ôm hận

Một lần nữa, cái tên Việt Nam lại khiến HLV Shin Tae-yong phải ôm hận trong cay đắng. Với thất bại vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn không thể vượt qua bóng đá tại dải đất hình chữ S ở cấp độ U23 và ĐTQG kể từ khi ông bén duyên cùng bóng đá xứ vạn đảo. Chiến thắng duy nhất của chiến lược gia sinh năm 1970 trước Những chiến binh Sao Vàng là tại VL U20 châu Á khi Tim Garuda vượt qua U20 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam với tỷ số 3-2.

Cay đắng hơn, HLV Shin Tae-yong vẫn chưa giành được bất cứ danh hiệu nào cùng bóng đá xứ sở vạn đảo. Tấm HCV tại SEA Games 32 của Indonesia là giải đấu mà nhà cầm quân 52 tuổi không trực tiếp dẫn dắt Tim Garuda. Rất có thể, ông sẽ phải tiếp tục gánh chịu những chỉ trích lớn từ NHM nước này trong thời gian tới.

4. Khẳng định vị thế

Dù không mang đến giải đấu đội hình mạnh nhất nhưng U23 Việt Nam vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với các đối thủ. Để rồi, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đã bảo vệ thành công ngôi vô địch một cách xứng đáng.

4 điều rút ra sau trận chung kết nghẹt thở giữa U23 Việt Nam và Indonesia - Bóng Đá

Bóng đá Việt Nam tiếp tục chứng minh vị thế tại khu vực ĐNÁ. Ảnh: Hồ Hải Hoàng.

Con đường đi đến ngai vàng của U23 Việt Nam thật sự thuyết phục khi chúng ta giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu. Rõ ràng, Những chiến binh Sao Vàng đã khẳng định được vị thế của quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu khu vực. Danh hiệu có được hôm nay sẽ là tiền đề để các cầu thủ trưởng thành và gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lai.

Danh Nguyễn | 23:34 26/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục