4 điều M.U cần làm để tránh thất bại trước Wigan ở FA Cup

09:37 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnLịch sử đối đầu là tín hiệu tốt cho Manchester United khi họ chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 3 FA Cup với Wigan Athletic.

Man United đã thắng 18 trong 19 lần gặp đối thủ này. Chiến thắng duy nhất của Wigan trong cặp đấu này có được nhờ pha lập công của Shaun Maloney vào tháng 4 năm 2012. 1 thập kỷ sau, người đàn ông 40 tuổi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Wigan và chuẩn bị tái ngộ Quỷ đỏ. Ở phía đối diện, Erik ten Hag đang đối diện với một chuỗi trận thảm hại và M.U sẽ cần lưu ý những điểm dưới đây để tránh một thất bại khác vào đầu năm mới.

Bỏ qua tương lai không chắc chắn

Manchester United đã công bố một loạt hợp đồng gia hạn trong tuần trước chuyến đi của họ đến Sân vận động DW. Aaron Wan-Bissaka, Hannibal Mejbri và Aaron Wan-Bissaka đều gia hạn thời gian ở lại nhưng có một số sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách này.

Trong khi số phận của Anthony Martial đã được định đoạt từ lâu thì Raphael Varane vẫn chưa thoát khỏi tình trạng bất ổn khi đang bước vào 18 tháng cuối cùng của hợp đồng.

Erik Ten Hag stance on selling Manchester United duo Raphael Varane and Casemiro - Bóng Đá

 Tương lai Varane chưa được chắc chắn.

Tuy nhiên, một tương lai không rõ ràng cũng không thể làm xao lãng tầm quan trọng của Varane ở hiện tại. Dù phong độ sa sút mùa giải này, cầu thủ người Pháp là một trong số ít nhân vật của Man United mang lại cảm giác tự tin thông qua màn trình diễn của anh trong những tuần gần đây.

Thay đổi đội hình

Ten Hag nói sau trận thua 1-2 của Man United trước Nottingham Forest: "Rõ ràng là chúng tôi không nhất quán. Tôi luôn nói rằng việc chúng tôi xếp đội hình thế nào không quan trọng, chúng tôi phải thắng, bóng đá diễn ra nhanh chóng nên bạn cần giao tiếp trong tích tắc."

Tuy nhiên, việc gắn bó với những cầu thủ giống nhau và hy vọng đạt được những kết quả khác nhau là không thể. Antony là hình ảnh thu nhỏ của sai lầm đó. Cầu thủ chạy cánh trẻ đầy triển vọng của Man United, Amad Diallo cuối cùng đã trở lại sau chấn thương và vào thay Antony trong hiệp 2 trận thua Forest. Anh có thể sẽ đá chính vào rạng sáng mai

Coi chừng các tình huống cố định

Trong khoảng thời gian 5 phút của hiệp 1, Manchester United nhanh chóng để thủng lưới từ 2 tình huống cố định khác nhau trước Aston Villa vào Ngày tặng quà. Đội chủ nhà dường như bối rối trước cách bố trí của Villa nhưng thực tế các tình huống cố định là một điểm yếu của họ trong suốt mùa giải, thủng lưới 7 bàn riêng ở Premier League.

Maloney phụ trách các tình huống cố định khi làm trợ lý cho Roberto Martinez ở đội tuyển quốc gia Bỉ. Với tư cách là thuyền trưởng ở Wigan, Maloney rõ ràng đã ưu tiên khía cạnh chưa được tận dụng này; chỉ có 3 đội ở League One ghi được nhiều bàn thắng từ các tình huống cố định mùa này hơn Wigan (10). Man United tốt nhất hãy cẩn thận.

‘Two class players,’ Ten Hag said of Martinez and Casemiro. - Bóng Đá

 Ten Hag cần có chỉ đạo về những pha bóng chết.

Không chơi theo tốc độ của Wigan

Trong khi Maloney và Martinez bất đồng về tầm quan trọng của bóng chết, họ đều có chung sự quan tâm đến việc kiểm soát bóng.

Wigan có phong cách độc đáo ở League One, cầm bóng lâu và kiên nhẫn dâng cao, nhắm vào mọi sơ hở để đột phá nhanh chóng. Tuy nhiên, Wigan không ép cao để giành lại quyền kiểm soát bóng.

Cách tiếp cận mang phong cách riêng của Wigan có thể dẫn đến một màn trình diễn tẻ nhạt, Man United cần tận dụng điều đó để lao vào các cuộc phản công thay vì chơi theo tốc độ của đối thủ.

Thanh Vũ | 08:39 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục