4 điều đáng chờ đợi trận Việt Nam vs Indonesia: Trả hận AFF Cup 2016

08:04 Thứ ba 14/12/2021

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả 2 đều mong muốn chiến thắng để giành vé đi tiếp.

1. Cuộc đấu trí của 2 HLV người Hàn Quốc

Hai nhà cầm quân đến từ xứ sở Kim Chi - HLV Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong sẽ có cơ hội đấu trí lần thứ 2 trong năm 2021. Ở lần đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy Park đã giành pole với chiến thắng giòn giã 4-0. Và lần này liệu ông có tiếp tục có được nụ cười vào cuối trận đấu?

4 điều đáng chờ đợi trận Việt Nam vs Indonesia: Trả hận AFF Cup 2016 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo sẽ có màn đầu trí với người đồng hương Shin Tae-yong.

Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong thi đấu có dấu ấn chiến thuật. Họ không còn mất định hướng, đá rát và tỏ ra bế tắc trên hàng công như trước. Thế nên, HLV Park cần sự chuẩn bị để có những phương án tác chiến phù hợp.

2. Tấm vé vào bán kết

Malaysia không thi đấu ở lượt trận thứ 4, thế nên đội thắng trong cuộc đối đầu tại Bishan vào tối 15/12 tới sẽ giành vé đi tiếp vào vòng bán kết. Đây là một nguồn động lực rất lớn dành cho cả 2 đội. Tuy nhiên Tim Garuda chịu nhiều áp lực hơn khi họ cần tự quyết số phận của mình trước lượt trận cuối - nơi họ sẽ gặp gã hàng xóm Malaysia. Còn ĐT Việt Nam gặp đối thủ nhẹ nhàng hơn là Campuchia.

4 điều đáng chờ đợi trận Việt Nam vs Indonesia: Trả hận AFF Cup 2016 - Bóng Đá

Cả 2 đội đều muốn giành vé vào bán kết sớm.

Chính vì lẽ đó, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cảnh báo Những chiến binh sao vàng: "Mọi ánh nhìn sẽ đổ dồn về trận Việt Nam vs Indonesia vì đội thắng chắc chắn sẽ có tấm vé đi tiếp vào bán kết. Nếu Indonesia thất bại đồng nghĩa với việc họ sẽ bước vào trận chiến sinh tử với Malaysia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng để xác định cái tên thứ 2 đi tiếp ở bảng B.

Indonesia muốn tránh điều đó. Thế nên, Tim Garuda sẽ rất quyết tâm, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ đối mặt với một thử thách cam go."

3. Evan Dimas vs Nguyễn Tuấn Anh

Evan Dimas là linh hồn trong lối chơi tấn công của Indonesia. Anh gánh vác nhiệm vụ phân phối bóng và thường xuyên dâng cao để sẵn sàng tung ra những cú dứt điểm cận thành. Trong 2 trận thắng trước Campuchia và Lào, số 6 của Indonesia đều để lại dấu ấn đậm nét và góp mỗi trận 1 bàn thắng.

4 điều đáng chờ đợi trận Việt Nam vs Indonesia: Trả hận AFF Cup 2016 - Bóng Đá

Tuấn Anh đang có phong độ cao.

Ở trận đấu tới, nhiều khả năng Dimas sẽ đối đầu với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của ĐT Việt Nam. "Chàng Nhô" đang có phong độ tốt và anh sẽ có cơ hội thể hiện mình trước một trong những nhân tố nổi bật của bóng đá Đông Nam Á.

4. Trả hận AFF Cup 2016

Lần gần nhất Việt Nam chạm trán Indonesia tại đấu trường AFF Cup đã cách đây 5 năm, cụ thể là ở 2 trận bán kết tại AFF Cup 2016. Có lẽ cá nhân thủ thành Trần Nguyên Mạnh chưa thể quên được ký ức buồn ngày ấy - ĐT Việt Nam thua chung cuộc 3-4 sau 2 lượt trận.

4 điều đáng chờ đợi trận Việt Nam vs Indonesia: Trả hận AFF Cup 2016 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam bị Indonesia đánh bại sau 2 lượt trận bán kết AFF Cup 2016.

Trận đấu vào tối 15/12 tới đây sẽ là cơ hội để Những chiến binh sao vàng phục hận trước Tim Garuda ở đấu trường khu vực. Chúng ta đang có đà hưng phấn sau chiến thắng trước Malaysia, có một dàn cầu thủ thi đấu ăn ý và đạt phong độ cao. NHM Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả mỹ mãn của đội nhà trước Indonesia.

Đăng Huy | 07:06 14/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục