4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua

13:35 Thứ ba 19/03/2024

Bóng đá châu Âu vừa có một cuối tuần khá sôi động và có phần tương đối dễ đoán.

Những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đã hoàn thành vòng đấu mới nhất để các ngôi sao trở về khoác áo đội tuyển quốc gia của họ trong kỳ FIFA days tháng Ba. Sau đây là 4 điểm nhấn đáng chú ý ở lượt trận vừa qua, theo trang 90min.com.

1. Joao Felix tiếp tục ám ảnh Atletico Madrid

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua - Bóng Đá

 Felix dẫn bóng trong sự truy cản của cầu thủ Atletico. 

Kể từ khi chuyển tới từ Atletico theo dạng cho mượn, Joao Felix đã ghi được 6 bàn thắng ở La Liga cho Barcelona. Đây không phải là con số tốt, nhưng có lẽ thứ khiến mọi người chú ý là 2 trong số đó đến từ 2 trận đấu của anh với câu lạc bộ chủ quản. 

Tiền đạo người Bồ Đào Nha dường như có động lực lớn mỗi khi phải đối mặt với Atletico. Ở chuyến làm khách tới thủ đô Madrid vừa qua, Felix chính là người mở tỷ số trận đấu để giúp Barca thu về chiến thắng đậm với tỷ số chung cuộc 3-0.

2. Harry Kane lại phá kỷ lục

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua - Bóng Đá

 Kane liên tiếp phá kỷ lục. 

Những danh hiệu có thể là thứ ám ảnh với đội trưởng của tuyển Anh, nhưng những kỷ lục ghi bàn thì không. Bản hợp đồng bom tấn mùa hè năm ngoái của Bayern Munich tiếp tục duy trì được phong độ nhả đạn với 1 pha lập công trong trận thắng 5-2 của Bayern trước chủ nhà Darmstadt. 

Bàn thắng này cũng giúp Harry Kane phá vỡ kỷ lục của tiền bối Uwe Seeler tồn tại kể từ năm 1964 về số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong mùa giải ra mắt Bundesliga. Chắc chắn anh sẽ nâng cao thành tích ghi bàn hơn nữa bởi mùa giải này còn tới 8 vòng đấu nữa mới kết thúc. 

3. Juventus rơi vào khủng hoảng

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua - Bóng Đá

 Max Allegri đang rơi vào bế tắc ở Juventus. 

Nếu là một người hâm mộ Juventus, hẳn bạn còn nhớ Juve đã bị huỷ hoại ra sao khi Luigi Delneri còn là huấn luyện viên của câu lạc bộ. Dưới thời của Delneri, Juventus từng trải qua một mùa giải mà họ chỉ giành được 7 điểm sau 8 trận ở Serie A, và nó đã mang lại nỗi thất vọng tột cùng cho các cổ động viên khi đó. 

Hiện tại, kết quả tồi tệ trên lại đang diễn ra dưới thời Max Allegri. Lần đầu tiên sau 13 năm, bà đầm già thành Turin giành được 7 điểm sau 8 trận đấu ở giải vô địch quốc gia, và chỉ thắng 1 trận trong khoảng thời gian đó. Một cuộc khủng hoảng toàn diện đang diễn ra với đội bóng này. 

4. Không Jude Bellingham không có vấn đề

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua - Bóng Đá

 Real vẫn sống khoẻ khi không có Bellingham. 

Không có nhiều đội bóng ở châu Âu có thể ghi được 8 bàn thắng qua hai trận trong thời gian hai tuần trong khi không có sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất đội. Và Real Madrid là một trong những đội có khả năng làm được điều này với sự xuất sắc của những phương án thay thế. 

Nhờ phong độ tuyệt vời của Brahim Diaz, Los Blancos dường như không hề suy giảm sức mạnh tại La Liga. Điều này được thể hiện qua hai chiến thắng tưng bừng trước Celta Vigo với tỷ số 4-0 và sau đó là Osasuna với tỷ số 4-2. Rõ ràng là Jude Bellingham rất quan trọng, nhưng Real vẫn biết cách giành thắng lợi khi không có anh. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:37 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục