4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua

13:23 Thứ ba 12/03/2024

Bóng đá châu Âu tiếp tục trải qua một cuối tuần đầy sôi động với sự toả sáng của những cựu binh, của những ngôi sao hiện tại và tương lai.

Ngoài trận đấu kinh điển của bóng đá Anh giữa Liverpool và Manchester City, thứ đã được nói đến quá nhiều trên truyền thông thì 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khác cũng thú vị không kém. Ở La Liga, Luka Modric cùng Lamine Yamal toả sáng rực rỡ, trong khi Kylian Mbappe tiếp tục phải ngồi dự bị ở Ligue 1, còn Bayern Munich dần tìm thấy lại sức mạnh. 

Sau đây là 4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu cuối tuần qua, theo trang 90min.com. 

Luka Modric lại tỏa sáng

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua - Bóng Đá

 Modric vẫn đang toả sáng đều đặn mỗi khi được ra sân. 

Đây là năm 2024, Luka Modric đã 38 tuổi và bằng cách nào đó anh vẫn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Dù không còn được Carlo Ancelotti sử dụng thường xuyên, nhưng siêu sao người Croatia luôn thể hiện phẩm chất hơn người mỗi khi ra sân.

Trận đấu với Celta Vigo cuối tuần vừa qua trong khuôn khổ vòng 28 La Liga cũng không phải ngoại lệ. Tiền vệ này đã chơi rất ấn tượng bên trái hàng tiền vệ 3 người của Real Madrid, thắng 7 pha tranh chấp tay đôi, 100% số lần tắc bóng, hoàn thành 95% số đường chuyền và tạo ra 8 cơ hội trong suốt 83 phút có mặt trên sân.

Kylian Mbappe tiếp tục dự bị 

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua - Bóng Đá

 Mbappe đang phải chấp nhận dự bị tại câu lạc bộ. 

Đây là một sự thật khá khó tin, đó là việc Mbappe đã không chơi trọn 90 phút một trận đấu tại Ligue 1 kể từ ngày 2 tháng 2. Ngoài việc bị thay ra thường xuyên, anh cũng phải ngồi dự bị trong 2 trận gần đây, mới nhất là cuối tuần qua khi Paris Saint-Germain hòa 2-2 với Reims.

Trước việc siêu sao này sắp rời PSG, Luis Enrique gần đây khẳng định câu lạc bộ phải bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc sống mà không có Kylian Mbappe. Rõ ràng cái cách mà vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha sử dụng tiền đạo người Pháp trong những tuần gần đây đã thể hiện chính xác điều đó. 

Lamine Yamal là thiên tài

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua - Bóng Đá

 Yamal là siêu sao trong tương lai. 

Rất nhiều cầu thủ trẻ thú vị đã trưởng thành từ học viện La Masia trong những năm gần đây, bao gồm cả Pedri và Gavi, nhưng có lẽ không ai hay bằng Lamine Yamal kể từ khi Lionel Messi bùng nổ cách đây hai thập kỷ. Dù chỉ mới 16 tuổi nhưng Yamal đã là một trong những tiền đạo ổn định và hiệu quả nhất của Barca. 

Anh tiếp tục chơi với phong độ chói sáng trong trận gặp Mallorca ở vòng 28 La Liga. Cầu thủ trẻ này đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp để giúp Barca giành 3 điểm trọn vẹn. Pha lập công này cũng giúp Yamal nâng thành tích của mình lên 6 bàn cùng 7 kiến tạo trong mùa giải này, một thống kê thực sự đáng ngưỡng mộ.  

Bayern Munich tìm lại sức mạnh

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua - Bóng Đá

 Harry Kane giúp Bayern hồi sinh sức mạnh. 

Sau chuỗi trận bết bát khiến cho hy vọng giành chức vô địch Bundesliga thứ 12 liên tiếp đã tan vỡ, kéo theo quyết định rời đi sau khi mùa giải kết thúc của Thomas Tuchel, Bayern Munich cuối cùng đã mang đến cho người hâm mộ điều gì đó để ăn mừng. 

Nhà đương kim vô địch nước Đức đã trở lại với phong độ tốt nhất trước Mainz, họ ghi tới 8 bàn thắng để hạ gục đội khách tới tỷ số 8-1 tại Allianz Arena. Tất nhiên, điều này không có ý nghĩa trong cuộc đua vô địch bởi Bayer Leverkusen vẫn cực kỳ ổn định. Nhưng nó vẫn là một tín hiệu tốt cho các cổ động viên. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:25 12/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục