4 cầu thủ có phong độ tốt bị HLV Troussier "quay lưng"

15:13 Thứ tư 13/03/2024

TinTheThao.com.vnMột số gương mặt thi đấu ấn tượng gần đây đã không được HLV Troussier triệu tập trong đợt hội quân tháng 3.

Để chuẩn bị cho 2 cuộc đối đầu quan trọng với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng này, mới đây HLV Philippe Troussier đã triệu tập sơ bộ 33 cầu thủ lên ĐT Việt Nam.

Thực tế, hầu hết những gương mặt được nhà cầm quân người Pháp lựa chọn đều không xa lạ với người hâm mộ. HLV Troussier vẫn trao cơ hội cho những cái tên được bản thân trọng dụng thời gian gần đây như Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh hay Võ Minh Trọng ở vị trí hậu vệ; Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng cùng Nguyễn Thái Sơn ở hàng tiền vệ; cùng với Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc trên hàng công.

HLV Troussier bỏ rơi 4 cầu thủ - Bóng Đá

 HLV Troussier đã chọn xong lực lượng cho 2 trận đấu với Indonesia. Ảnh: VFF

Một số nhân tố đáng chú ý cũng được HLV Troussier gọi trở lại ĐTQG sau một thời gian vắng bóng như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung hay Nguyễn Công Phượng. Dù vậy, có 4 cầu thủ đang đạt phong độ khá tốt ở các giải trong nước nhưng bị chiến lược gia 68 tuổi "quay lưng" bao gồm Nguyễn Phong Hồng Duy, Lâm Ti Phông, Nguyễn Văn Quyết và Trần Minh Vương.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Văn Quyết và Hồng Duy, những cá nhân thi đấu ấn tượng cho Hà Nội FC và CLB Nam Định. Nhiều ý kiến cho rằng, hiện tại Văn Quyết có khả năng ghi bàn tốt hơn những tiền đạo khác như Tiến Linh, Công Phượng hay Đình Bắc. Trong khi đó, Hồng Duy được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây.

Dù sao thì quyết định cũng đã được HLV Troussier đưa ra. Hy vọng rằng những gương mặt được vị "Phù thủy trắng" lựa chọn sẽ giúp thể hiện tốt trước Indonesia, qua đó khẳng định cách nhìn người độc đáo của thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Dương Quang | 14:15 13/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục