3 yếu tố giúp Real Madrid giành Decima

17:12 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid được đánh giá ngang ngửa với nhà ĐKVĐ Bayern Munich trên con đường chinh phục đỉnh cao Champions League bất chấp giải đấu chỉ mới bước sang lượt về vòng 1/8. Và sau đây là 3 yếu tố then chốt để giúp họ có chiếc Cúp thứ 10 tại giải đấu cao nhất Châu âu?

HLV Ancelotti

Mourinho ra đi trong nổi thất bại vô cùng lớn tại đấu trường Champions League khi liên tiếp khiến Real Madrid dừng bước tại bán kết. Rõ ràng, với nhiều người hâm mộ thì như vậy là một sự thành công nhưng với người Madrid thì không thể tha thứ. Và giờ đây, khi mà sự góp mặt của Ancelotti đang giúp “Kền kền trắng” trình diễn một lối đá tấn công rực lửa thì người hâm mộ có quyền đặt niềm tin vào chiến lược gia người Italia.

HLV Ancelott. Ảnh: Internet

Thực tế, Ancelotti là một chiến lược gia rất có tiếng nói tại giải đấu Champions League. Ông rất thành công tại AC Milan, Chelsea cũng như PSG với nhiều danh hiệu cao quý. Rõ ràng, Real Madrid có lý khi đặt niềm tin vào ông sau khi Mourinho chia tay đội chủ sân Bernabeu. Chính ông đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhanh chóng vực dậy tinh thần cũng như giúp nhiều công thần lấy lại phong độ cao. Và giờ đây, Champions League đang là một hành trành chứa nhiều tâm huyết của ông cùng các học trò. Do đó, việc đặt kỳ vọng vào ông được xem như điều chắc chắn.

Bộ ba BBC

Bale, Benzema và C. Ronaldo đang là bộ ba nguyên tử hủy diệt Châu âu vào lúc này. Họ sở hữu một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, đặc biệt, tiền vệ người Bồ C. Ronaldo vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn. Sự góp mặt của siêu sao Bale tại sân Bernabeu dường như đã giúp lối đá tấn công của Real Madrid trở nên lợi hại gấp bội. Chưa kể, tiền đạo người Pháp đã cho thấy được bản năng săn bàn “sát thủ”.

Tại loạt đấu giao hữu cấp ĐTQG, bộ ba BBC cũng đã lên tiếng để giúp đội nhà giành chiến thắng. Với 37 bàn thắng cho Real Madrid trên tất cả các mặt trận, cộng thêm với 10 bàn ghi cho ĐTQG tính từ đầu năm trong trận đấu với Hà Lan, Ronaldo đã có được 47 pha lập công trong mùa giải năm nay. Karim Benzema cũng đóng góp một bàn trong chiến thắng 2-0 của Pháp trước Hà Lan. Cộng thêm 21 lần phá lưới đối phương trong màu áo Real Madrid, Benzema đã xua tan mọi chỉ trích nhắm vào anh với 25 pha lập công trên tất cả các mặt trận. Phong độ cao của Bale được tiếp nối từ những màn trình diễn xuất sắc tại Tây Ban Nha. Ở La Liga, cựu ngôi sao của Tottenham đã có được 14 lần lập công cho Real. Tính tổng cộng, anh đã có 15 lần phá lưới đối phương trong năm nay. Ronaldo-Benzema-Bale đã ghi được 72 bàn cho đội chủ sân Bernabeu. Nếu tính cả cấp độ ĐTQG thì sức phá hủy của BBC còn khủng khiếp hơn với tổng cộng 87 pha lập công. Rõ ràng, Real Madrid đủ tự tin trên con đường chinh phục Châu âu.

Bale, Benzema và C. Ronaldo. Ảnh: Internet

May mắn

Dù xuất sắc đến đâu nhưng bị may mắn quay lưng thì khả năng thất bại cũng chưa đựng rất cao. Còn nhớ, trong 3 mùa giải dẫn dắt Real Madrid, Mourinho đã giúp CLB này chơi cực kỳ xuất sắc tại Champions League và họ cũng liên tiếp được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi Vua. Dẫu vậy, Kền kền trắng liên tiếp dừng chân tại bán kết trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Có thể mang tính chủ quan, tuy nhiên, yếu tố may mắn là rất quan trọng để giúp bạn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào. Đặc biệt, bóng đá là môn thể thao luôn chứa đựng nhiều yếu tố may mắn trong đó. Và Real Madrid cần hội tụ điều này muốn sở hữu chiếc Cúp thứ 10 danh giá nhất Châu âu. Điều này nghe có vẻ phi lý nhưng lại không phi lý bởi tất cả chỉ mang tính chất trò chơi. Người Real Madrid phải không ngừng cầu nguyện cho các cầu thủ con cưng của mình.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục