3 tay cơ Việt dự giải vô địch thế giới Carom 3 băng

14:40 Thứ hai 27/08/2012

Liên đoàn billiards thế giới (UMB) đã mời 3 tay cơ Nguyễn Quốc Nguyên, Dương Anh Vũ và Trần Quyết Chiến tham dự giải vô địch thế giới tại Bồ Đào Nha.

Dương Anh Vũ, một trong ba tay cơ Việt Nam dự giải vô địch thế giới Carom 3 băng 2012.

Giải vô địch thế giới Billiard carom 3 băng 2012 sẽ được tổ chức tại Bồ Đào Nha từ 5 đến 9/9 với sự tham dự của 48 tay cơ hàng đầu thế giới. Các tay cơ này được UMB chọn lọc theo tiêu chuẩn: 20 tay cơ đứng đầu bảng xếp hạng thế giới, 12 tay cơ đứng đầu khu vực châu Âu, 8 tay cơ đứng đầu khu vực châu Mỹ và 4 tay cơ đứng đầu khu vực châu Á.

Dựa trên nguyên tắc tuyển chọn này, 3 VĐV Việt Nam thi đấu thành công tại giải vô địch châu Á 2012 là Nguyễn Quốc Nguyên (hạng 3), Dương Anh Vũ, Trần Quyết Chiến (lọt vào tứ kết) đã được UMB mời đích danh tham gia giải đấu này. Sấu còn lại của khu vực châu Á thuộc về tay cơ Nhật Bản Takeshima.

48 tay cơ được chia thành 16 bảng (3 người một bảng), thi đấu vòng tròn chọn người đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết. Dương Anh Vũ nằm ở bảng F cùng Takeshima (Nhật Bản) và Kasidokostas Filipos (Hy Lạp). Nguyễn Quốc Nguyên nằm ở bảng K với tay cơ Italy Marco Zanetti và Nilos Polychronopoulos (Hy Lạp). Trần Quyết Chiến rơi bảng P cùng Javier Palazon (Tây Ban Nha), Lee Chong-bok (Hàn Quốc).

Mặc dù là giải đấu uy tín nhất thế giới nhưng quỹ tiền thưởng của giải không cao. Nhà vô địch sẽ chỉ được nhận 4.800 euro, trong khi mỗi người được dự vòng bảng được thưởng 400 euro. Tuy nhiên, các tay cơ đều đặt mục tiêu kiếm điểm thưởng là chính tại giải này.

Theo lịch, trong tháng 9 còn diễn ra cúp thế giới carom 3 băng tại Hàn Quốc (từ 19 đến 23/9). Dự kiến, một số địa phương sẽ cử VĐV tham gia giải này theo nguồn tài trợ từ xã hội hóa.

Nam Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục