3 phát hiện mới của Thomas Tuchel sau trận thắng Villarreal

19:50 Thứ năm 12/08/2021

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel đã có những phát hiện mới về nhân sự Chelsea sau trận tranh Siêu cúp châu Âu với Villarreal.

1. Hudson-Odoi mất phong độ

Callum Hudson-Odoi đã có màn trình diễn ấn tượng trong những trận giao hữu gần đây. Thậm chí khi được đẩy sang đá ở hành lang cánh trái (ở trận gặp Arsenal), anh vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 - Bóng Đá

Hudson-Odoi không còn duy trì sự ổn định.

Tuy nhiên, ở trận gặp Villarreal, cầu thủ người Anh lại không thể hiện được nhiều. Anh khiến NHM The Blues cảm thấy nhớ Reece James hơn bao giờ hết. Có lẽ nhìn thấu điều này nên HLV Thomas Tuchel đã thay Hudson-Odoi rời sân ở phút thứ 82 và tung một cầu thủ có kinh nghiệm cùng khả năng phòng ngự ổn định là Cesar Azpilicueta vào sân. Và cầu thủ người Tây Ban Nha tận dụng tốt cơ hội, thi đấu tốt và để lại dấu ấn bằng cú sút luân lưu thành công (ở lượt sút thứ 2).

2. Chalobah – mảnh ghép hoàn hảo cho hàng thủ?

Trevoh Chalobah cũng ghi điểm với vị thuyền trưởng người Đức trong những trận giao hữu tiền mùa giải. Vốn là một tiền vệ phòng ngự nhưng anh vẫn đá tốt ở vai trò trung vệ.

 - Bóng Đá

Chalobah dần khẳng định giá trị của bản thân trong hàng ngũ Chelsea.

Ở trận gặp Villarreal NHM không khỏi bất ngờ khi thấy Chalobah được lựa chọn đá chính chứ không phải những Andreas Christensen hay Thiago Silva. Và dù chưa thi đấu trận đấu nào tại cúp châu Âu, Chalobah vẫn thi đấu tốt và để lại dấu ấn đậm nét. Anh thi đấu ở vị trí trung vệ lệch phải, có nhiều pha cản phá tốt và thể hiện được sự điềm tĩnh trong một trận đấu lớn.

Trong bối cảnh Chelsea đang tìm kiếm một trung vệ và gặp nhiều khó khăn trong việc chèo kéo Jules Kounde từ Sevilla, Chalobah có thể được xem là mảnh ghép hoàn hảo. Anh chứng tỏ được khả năng của mình và giúp cho The Blues tiết kiệm một khoản tiền lớn.

3. Nỗi lo Rudiger

Antonio Rudiger chơi không đến nỗi nào trong trận tranh Siêu cúp với Tàu ngầm vàng. Tuy nhiên cách đá của trung vệ người Đức vẫn tiềm ẩn những rủi ro. Anh phạm lỗi nhiều, nếu nghiêm khắc hơn, trọng tài chính Karasev có thể đã truất quyền thi đấu của anh với những lỗi xứng đáng nhận thẻ dù đã nhận thẻ vàng ở phút thứ 44.

 - Bóng Đá

Rudiger mắc lỗi trong bàn thua của Chelsea.

Chưa kể, trong bàn thua của Chelsea, chính Rudiger đã chuyền bóng lỗi, tạo điều kiện cho đối thủ tổ chức một pha lên bóng và được Gerard Moreno kết thúc bằng cú sút không thể cản phá. Không có Silva trên sân, rõ ràng Rudiger chính là thủ lĩnh hàng thủ của đội bóng thành London (đá cùng Kurt Zouma và Trevoh Chalobah). Tuy nhiên màn trình diễn của anh là thiếu thuyết phục.

Lối đá của Chelsea:

 
Đăng Huy | 19:20 12/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục