3 lần giành cú ăn ba lịch sử của Liverpool

10:36 Thứ sáu 05/04/2024

TinTheThao.com.vnTrang Give Me Sport thống kê 3 lần giành được cú ăn ba trong lịch sử hào hùng của Liverpool.

Không có gì phải bàn cãi về việc Liverpool là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới với rất nhiều danh hiệu lớn trong lịch sử. Hiện tại, khi Jurgen Klopp chuẩn bị rời Liverpool vào cuối mùa giải 2023/2024 thì ông vẫn còn một nhiệm vụ lớn trong tay là giành thêm cú ăn ba lịch sử nữa cho đội bóng.

The Kop cần phải chinh phục thêm 2 mục tiêu nữa sau khi giành được Carabao Cup trước Chelsea nhờ bàn thắng của Virgil van Dijk. Hiện tại, đoàn quân của HLV Klopp vẫn đang đứng đầu Premier League và còn góp mặt ở Europa League. 

1983/1984 (First Division, League Cup, European Cup)

Liverpool lần đầu tiên giành được cú ăn ba vào năm 1984 dưới sự dẫn dắt của Joe Fagan sau khi kế nhiệm từ HLV huyền thoại Bob Paisley.

Tất nhiên, sẽ có nhiều lo ngại cho người quản lý mới nhưng Fagan đã giúp The Kop trở thành đội đầu tiên ở Anh giành được ba danh hiệu lớn trong cùng một mùa giải khi họ giành được chức vô địch quốc nội, Cúp C1 châu Âu và Cúp Liên đoàn.

Đầu tiên, Liverpool đã giành chức vô địch tại giải hạng Nhất tương đối dễ dàng với cách biệt an toàn với đội xếp sau. Trong khi đó, tại Cúp C1 châu Âu, họ đã đánh bại AS Roma trên chấm phạt đền để lần thứ 4 lên ngôi vô địch.

Cuối cùng, tại League Cup, Liverpool đã đánh bại đối thủ khó chịu Everton trong trận chung kết thứ hai với tỷ số chung cuộc 1-0 sau khi trận đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 0-0.

3 lần giành cú ăn ba lịch sử của Liverpool - Bóng Đá

Sammy Lee ăn mừng bàn thắng trong một trận đấu tại cúp European Cup.

2000/2001 (League Cup, FA Cup, UEFA Cup)

Hơn 15 năm trôi qua, Liverpool đã giành được một cú ăn ba khác khi họ đã giành được League Cup, FA Cup và UEFA Cup (nay được đặt tên là Europa League). Không ai khác khi chính Gerard Houllier, một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất của Liverpool trong lịch sử đã dẫn dắt The Kop đến vinh quang như vậy.

Đầu tiên, Liverpool đã đánh bại Birmingham City trên chấm luân lưu để giành danh hiệu League Cup, lúc đó được gọi là Worthington Cup vào ngày 25 tháng 2 năm 2001.

Sau đó, vào ngày ngày 12 tháng 5, đội bóng của HLV huyền thoại Gerard Houllier lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal trong trận chung kết FA Cup. Cuối cùng, Liverpool giành chức vô địch UEFA Cup sau khi đánh bại Alaves với tỷ số 5-4 chỉ 4 ngày sau chiến thắng tại FA Cup. 

3 lần giành cú ăn ba lịch sử của Liverpool - Bóng Đá

Liverpool diễu hành ăn mừng cùng người hâm mộ sau cú ăn ba lịch sử.

2019/2020 (Premier League, UEFA Super Cup, Club World Cup)

Cú ăn ba gần đây nhất của Liverpool đến vào mùa giải 2019/2020, khi họ vô địch Ngoại hạng Anh, Siêu cúp UEFA và Club World Cup, mặc dù đã có những tranh cãi về việc Siêu cúp châu Âu và Cúp Thế giới các câu lạc bộ thường được coi là các giải đấu phụ.

Đầu tiên, The Kop bước vào cuộc đối đầu với Chelsea tại trận Siêu cúp châu Âu đầu mùa giải 2019/20 với tư cách là nhà vô địch Champions League mùa trước. Ở Istanbul, các cầu thủ của HLV Jurgen Klopp đánh bại đoàn quân của Frank Lampard trên chấm phạt đền sau hai hiệp phụ.

Vài tháng sau, giữa mùa giải Premier League đang diễn ra thì Liverpool đáp máy bay tới thủ đô Qatar là Doha để tranh tài ở Club World Cup. Lần đầu tiên chiến thắng tại giải đấu này có rất nhiều ý nghĩa đối với The Kop và đặc biệt với Roberto Firmino khi anh chính là người tỏa sáng ở cả 2 trận đấu quan trọng cuối cùng của giải đấu.

3 lần giành cú ăn ba lịch sử của Liverpool - Bóng Đá

Liverpool nâng cúp vô địch Club World Cup năm 2019.

Mặc dù sau đó, Premier League đã bị trì hoãn do đại dịch COVID-19 nhưng cuối cùng Liverpool đã giành được chức vô địch lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi với 99 điểm, hơn đội bóng của Pep Guardiola 18 điểm.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:38 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục