3 kỷ lục được thiết lập tại giải điền kinh quốc tế TP.HCM

19:29 Thứ năm 12/07/2012

Kết thúc giải điền kinh quốc tế trên sân Thống Nhất, đã có 3 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập. Ở cự ly trung bình Trương Thanh Hằng vẫn cho thấy mình chưa có đối thủ xứng tầm…

Dù chưa bung hết sức (theo tiết lộ của chính bản thân), nhưng Trương Thanh Hằng vẫn dễ dàng về nhất trên đường chạy 800m nữ (2’.05’’.35), bỏ khá xa các đối thủ bám đuổi đa phần còn rất trẻ.

Sau đó không lâu, Thanh Hằng tiếp tục đoạt HCV ở nội dung 1.500m nữ, dù thông số 4 phút 19 giây 32 vẫn chưa thể sánh với thành tích quen chuộc của chính cô ở các giải đấu quốc tế quan trọng khác.

2 tấm HCV vừa có được cho thấy nữ hoàng ở cự ly trung bình này vẫn chưa có đối thủ xứng tầm, đồng thời các VĐV trẻ phia sau cô vẫn chưa thể vươn lên sánh vai với người đàn chị nổi tiếng đang khoác áo đội Ninh Bình.
 
Không có nhiều bất ngờ xuất hiện ở giải quốc tế TP.HCM
 
Trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay, một VĐV nổi tiếng khác của điền kinh Việt Nam là Vũ Văn Huyện phá kỷ lục quốc gia (KLQG) ở nội dung nhảy sào nam. Vũ Văn Huyện lao qua mức xà 4m85 (kỷ lục cũ ở nội dung này là 4m80).

Mặc dù vậy, kỷ lục mới của Vũ Văn Huyện vẫn không thể giúp anh giành HCV nội dung nhảy xào nam. Người giành HCV nội dung này là Kreeta (Thái Lan), với thành tích 4m90.

Trước đó, giải cũng chứng kiến 2 KLQG khác được thiết lập ở nội dung đi bộ 10.000m của Nguyễn Thành Ngưng (Đà Nẵng), với thành tích 44 phút 22 giây 08, vượt qua kỷ lục cũ do chính anh nắm giữ là 45 phút 17 giây 51 (lập vào tháng 8/2011). Kỷ lục khác thuộc về Bùi Thị Xuân (Quân Đội) ở nội dung ném lao nữ: 49m80, phá kỷ lục cũ của Cà Thị Phỏng là 48m86.

Cả Nguyễn Thành Ngưng và Bùi Thị Xuân đều giành HCV ở các nội dung mà họ thiết lập KLQG mới.

Trái ngược với thành công của Trương Thanh Hằng, Vũ Văn Huyện hay những người vừa phá KLQG là thất bại của VĐV nổi tiếng một thời Nguyễn Duy Bằng ở nội dung nhảy cao nam sở trường.

Xem Duy Bằng thi đấu, thật khó để đưa tin rằng Duy Bằng sẽ tìm lại phong độ huy hoàng ngày trước, từng giúp anh ngự trị ở đỉnh cao Đông Nam Á. Duy Bằng hiện nay nặng nề hơn hẳn, động tác giậm nhảy của anh cũng không còn nhạy cảm như thời còn ở đỉnh cao, bất chấp việc tại giải đấu vừa kết thúc, Duy Bằng được thi đấu trên sân Thống Nhất, nơi anh vẫn luyện tập hàng ngày.

Duy Bằng không nhảy qua mức xà 2m01, trong khi kỷ lục mà anh từng thiết lập cách đây vài năm là 2m25 (lặp năm 2004 tại Singapore). 

Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục