3 điều rút ra từ trận hoà 1-1 với Atletico của Real

12:14 Thứ hai 05/02/2024

Real Madrid trong nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt của Girona đã không thể tiếp tục giành 3 điểm, khi họ bị Atletico Madrid cầm chân ở vòng đấu thứ 23 La Liga.

Ở vòng này, Real được chơi trên sân nhà để tiếp đón đối thủ cùng thành phố trong trận derby thành Madrid. Họ sớm có được lợi thế dẫn bàn nhờ công của Brahim Diaz ở phút thứ 20, nhưng rồi lại bị người cũ Marcos Llorente chọc thủng lưới ở phút 90+3 và đành chấp nhận chia điểm. 

Sau đây là 3 điều rút ra từ trận đấu này của Los Blancos. 

1. Real tiếp tục gặp khó với hàng thủ

Với việc Antonio Rudiger gặp chấn thương sau 1 pha va chạm mạnh ở trận đấu với Getafe, và Aurelien Tchouameni bị treo giò sau khi nhận đủ 5 thẻ vàng đã khiến cho Carlo Ancelotti còn lại rất ít lựa chọn cho hàng thủ. Trước khi trận đấu với Atletico diễn ra, đã có nhiều đồn đoán rằng Eduardo Camavinga sẽ chơi trung vệ.

3 điều rút ra từ trận hoà 1-1 với Atletico của Real - Bóng Đá

 Carvajal trong mùa áo Real. 

Nhưng cuối cùng, Dani Carvajal là người được chọn để đá cặp cùng Nacho, và Lucas Vazquez đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải. Quyết định này rõ ràng là một sự lựa chọn mang tính chất an toàn của vị chiến lược gia người Ý trong bối cảnh Real Madrid không được phép sảy chân. 

Ai cũng biết, Carvajal giỏi tấn công ra sao, nhưng Ancelotti muốn Kền kền trắng ít nhất không thua, và ông đã đúng. Sự chắc chắn của Ferland Mendy ở bên trái cùng kinh nghiệm già rơ của bộ đôi Nacho - Carvajal đã giúp cho Real bảo vệ rất tốt khung thành của thủ môn Andriy Lunin.

2. Lựa chọn phút cuối Brahim Diaz toả sáng

Khi chỉ còn vài phút nữa là trận đấu bắt đầu, Vinicius Junior bất ngờ được thông báo rằng anh không thể ra sân. Không có lời giải thích nào rõ ràng, nhưng có nhiều nguồn tin cho rằng tiền đạo người Brazil gặp vấn đề với cổ chân trong lúc khởi động.

3 điều rút ra từ trận hoà 1-1 với Atletico của Real - Bóng Đá

 Diaz toả sáng khi được lựa chọn đá thay Vinicius. 

Ban đầu, Joselu được cho là sẽ xuất phát bên cạnh Rodrygo Goes, bởi anh đã có một màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Getafe ở vòng đấu trước, nhưng rồi tất cả đã bị Ancelotti cho việt vị. Khi các cầu thủ tiến ra sân, các cổ động viên không thấy Joselu đâu, thay vào đó là Brahim Diaz.

Có lẽ ông thầy người Ý đã quyết định thay đổi chiến thuật vào phút cuối, và lựa chọn của ông chính xác. Diaz đã có pha lập công giúp cho Real vươn lên dẫn trước ở phút 20 cùng nhiều pha bóng chất lượng khác. Đáng tiếc là Los Blancos không thể giữ được 3 điểm ở lại sân Santiago Bernabeu.

3. Jude Bellingham cho thấy sự toàn diện

Kể từ khi gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, ngôi sao 20 tuổi người Anh liên tiếp nhận được những lời tán dương không ngớt từ các chuyên gia, người hâm mộ, và thậm chí cả đối thủ. Một điều đáng chú ý là toàn bộ điều đó tới từ các bàn thắng và kiến tạo của anh.

3 điều rút ra từ trận hoà 1-1 với Atletico của Real - Bóng Đá

 Jude Bellingham trong một tình huống tranh cãi với Cesar Azpilicueta.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Atletico, Bellingham cũng cho thấy rằng anh phòng ngự rất cừ. Anh thường xuyên gây áp lực trên tuyến đầu để giúp Real sớm hoá giải các pha lên bóng tiềm tàng của đối thủ. Sự theo sát của Bellingham với Koke đã buộc Atletico phải đưa bóng ra hai cánh, nơi mà Los Blancos chiếm ưu thế. 

Không ngoa khi nói rằng, cựu cầu thủ của Borussia Dortmund đang vươn mình trở thành một tiền vệ toàn năng của Real. Anh có đầy đủ phẩm chất để luôn sẵn sàng đảm nhiệm bất kỳ vai trò nào mà huấn luyện viên Carlo Ancelotii giao phó một cách tốt nhất. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:16 05/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục