3 điều rút ra sau trận hòa của Manchester City trước Crystal Palace

08:26 Chủ nhật 17/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnThầy trò Pep Guardiola bất ngờ chia điểm với Crystal Palace ngay tại thánh địa Etihad.

1. Jack Grealish là điểm sáng hiếm hoi của Manchester City

Pha dứt điểm bình tĩnh và đầy quyết đoán ở phút 24 của cựu cầu thủ Aston Villa đưa Manchester City vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Đây đã là pha lập công thứ ba sau 3 trận liên tiếp của tiền vệ người Anh. Jack Grealish đang thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng.

 - Bóng Đá

 Jack Grealish liên tiếp ghi bàn cho Manchester City.

Trong thời gian anh ngồi ngoài, cùng với đó là những màn trình diễn đáng chú ý của tân binh Jeremy Doku, nhiều người tin rằng tiền vệ sinh năm 1995 sẽ phải chấp nhận kiếp dự bị tại Etihad. Tuy nhiên, Jack Grealish đã chớp thời cơ rất nhanh ngay sau khi người đàn em dính chấn thương.

Kevin De Bruyne vắng mặt, Erling Haaland sa sút. Có thể nói, Jack Grealish đang là điểm sáng trên hàng công Manchester City hiện tại, bên cạnh Bernardo Silva. Khi Jeremy Doku trở lại, hành lang cánh trái sẽ mang đến cơn đau đầu dễ chịu cho Pep Guardiola.

2. Hàng thủ của Manchester City sa sút

Kể từ khi chuyển sang dẫn dắt “The Citizens”, huấn luyện viên Pep Guardiola chi tiền mạnh tay hòng mang về những hậu vệ hàng đầu. Ông coi sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự là điểm tựa để hướng đến các danh hiệu. Nhưng có vẻ như ở mùa giải năm nay, điều đó không còn được duy trì.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ Manchester City sa sút phong độ nghiêm trọng.

Lần gần nhất Manchester City giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh là vào ngày 29/10, trong chiến thắng 3-0 trước Manchester United. Kể từ đó đến nay, nhà đương kim vô địch ra sân với mặc định kiểu gì cũng phải nhận bàn thua. Ở cuộc đối đầu đêm qua với Crystal Palace, dù gần như phải chịu trận nhưng đại diện London cũng ghi được 2 bàn thắng  và thành công mang về 1 điểm.

Kyle Walker bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác, Josko Gvardiol chưa thực làm quen với nhịp độ tại Ngoại hạng Anh, Ruben Dias, Nathan Ake tụt dốc phong độ. Giờ là lúc huấn luyện viên Pep Guardiola cần nhanh chóng tìm ra giải pháp cho các học trò nếu không muốn tụt lại so với Liverpool hay Arsenal.

3. Thái độ hời hợt của các cầu thủ Manchester City

Câu hỏi đặt ra ở đầu mùa giải năm nay dành cho Pep Guardiola là, ông sẽ phải làm gì với một tập thể đã no nê danh hiệu và gần như không còn khao khát chiến đấu? Tâm lý hời hợt, thiếu sức sống khiến đội chủ sân Etihad liên tiếp mất điểm trong giai đoạn gần đây.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Manchester City tỏ ra hời hợt và thiếu trách nhiệm.

Ở cuộc đối đầu với Aston Villa, người ta không còn nhận ra bóng dáng của câu lạc bộ vừa thống trị Ngoại hạng Anh và châu Âu. Chạm trán Crystal Palace, cổ động viên chủ nhà chắc hẳn phải cảm thấy thất vọng vì tinh thần thi đấu mà đội bóng áo xanh thể hiện. Hời hợt và thiếu trách nhiệm.

Vẫn còn thời gian để chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉnh đốn các học trò, nhưng quan trọng, liệu họ có thực sự muốn hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp hay không?

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:28 17/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục