3 điều rút ra sau chiến thắng của Azzurri trước Venezuela

09:46 Thứ bảy 23/03/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng đến với 3 điều các tifosi có thể nhận thấy sau chiến thắng trên đất Mỹ của Azzurri.

Người Ý đã tìm ra được trung phong đẳng cấp?

Mateo Retegui ghi một cú đúp và gây ấn tượng với Luciano Spalletti. Chắc chắn 2 bàn thắng của Retegui không phải ngẫu nhiên, khi tiền đạo gốc Argentina đã có 4 bàn trong 5 lần ra sân cho Azzurri. Anh đã ra mắt cách đây đúng một năm trong trận đấu vòng loại châu Âu với Anh, ghi bàn trong trận thua 1-2 ở Naples. 

Nguồn Internet

 Rategui là phát hiện mới của tuyển Ý.

Liệu Retegui có đủ phẩm chất để trở thành cầu thủ thường xuyên đá chính ở Đức vào mùa hè này không? Còn quá sớm để nói, nhưng những tín hiệu Retegui gửi đến trước Venezuela thực sự đầy hứa hẹn. Như Spalletti đã cho biết, anh không chỉ ghi bàn mà còn giúp đồng đội thoải mái trong tấn công. Nói cách khác, chân sút đã làm được điều mà một tiền đạo trung tâm thuần túy phải có. Giacomo Raspadori sẽ có cơ hội ra sân một vài trận với tư cách số 9 ảo tại EURO, nhưng chắc chắn Retegui lúc này là một ứng cử viên nặng ký cho vị trí xuất phát.

Hãy tôn trọng Donnarumma

Nhiều người hâm mộ Italia dường như đã quên mất Gigio quan trọng như thế nào đối với đội tuyển quốc gia. Anh cũng xuất sắc như Retegui trong trận gặp Venezuela mặc dù chưa được công nhận xứng đáng. Anh bắt đầu trận đấu với pha cản phá quả phạt đền chỉ sau ba phút và từ chối Jhonder Cadiz trong tình huống đối mặt ở hiệp hai. 

Tuy nhiên, Gianluigi Donnarumma vẫn chưa hoàn hảo. Có những điểm cần phải cải thiện, đặc biệt là khi anh có bóng trong chân. Mọi người đều đổ lỗi cho Bonaventura về bàn gỡ hòa cho Venezuela, nhưng đường chuyền của Gigio cho tiền vệ Fiorentina không hẳn là một quyết định khôn ngoan, khi một cầu thủ đội bạn đang ập về phía trước để gây áp lực.

Dù vậy, ngay cả khi Spalletti có nhiều phương án chất lượng trước khung thành, trong đó có thủ môn Gugliemo Vicario của Tottenham, Donnarumma vẫn là người được ưu tiên nhất. Đừng quên thủ thành này đã từng là đội trưởng của Ý trong 5/6 trận dưới thời Spalletti. 

Thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới

Nguồn Internet

 Các hậu vệ Ý chưa quen với hệ thống mới.

Điểm đáng chú ý trước trận đấu là các cầu thủ Ý sẽ thích ứng với hàng phòng ngự ba người như thế nào? Câu trả lời từ trận đấu ở Venezuela rất rõ ràng. Không tốt lắm. 

Tuy nhiên, những khó khăn của Azzurri là điều có thể đoán trước được. Giovanni Di Lorenzo xuất phát ở vị trí một trong ba trung vệ, cùng với Alessandro Buongiorno và Giorgio Scalvini. Di Lorenzo rõ ràng đã chơi tệ, trong khi Buongiorno và Scalvini vẫn còn non kinh nghiệm ở cấp độ quốc tế. Cầu thủ đá lệch phải có vẻ là người không ổn nhất, nhưng các hậu vệ Torino và Atalanta cũng mắc một số lỗi và đôi khi phải chật vật chống chọi với sức ép từ Venezuela. 

Điều đáng nói là người tiền nhiệm của Spalletti, Roberto Mancini, chỉ một lần thử nghiệm sơ đồ 3 người, và thua luôn trận giao hữu quốc tế trước Áo năm 2022. Sau đó, Mancini quay trở lại sơ đồ 4-3-3, nhưng điều này không có nghĩa Spalletti không nên thử lại. 

Đội tuyển Ý chơi thuyết phục hơn khi tạo ra ít nhất 3 cơ hội ghi bàn trong 15 phút cuối trận với hàng thủ 4 người, nhưng hầu hết những người xuất phát trong trận gặp Venezuela dự kiến sẽ không được đá chính tại EURO. Alessandro Bastoni, Matteo Darmian và có lẽ Francesco Acerbi sẽ giúp hàng phòng ngự ba người của Azzurri ổn định hơn sau khi đã chơi cùng nhau hai năm ở cấp câu lạc bộ.

Đăng Nguyễn | 08:48 23/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục