3 điều đọng lại từ Arsenal sau màn hủy diệt West Ham

22:56 Chủ nhật 11/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Mikel Arteta đã có chiến thắng tưng bừng trước West Ham tại vòng 24 Premier League. Dưới đây là 3 điều rút ra sau trận.

1. 'Cơn điên' của Pháo Thủ

Dường như chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Liverpool ở vòng trước đã tiếp thêm sức mạnh đáng kể cho Arsenal. Để rồi, các Pháo thủ đã có ngày thi đấu thật sự ấn tượng dù phải làm khách trên sân của West Ham. Chỉ trong hiệp 1, The Gunners khiến các khán giả của đội chủ nhà trên sân London phải câm lặng khi ghi đến 4 bàn thắng với các pha lập công của William Saliba, Bukayo Saka, Gabriel Magalhaes cùng Leandro Trossard. Trong quãng thời gian còn lại, đoàn quân HLV Mikel Arteta vẫn cho thấy sự lấn lướt và có thêm 2 bàn thắng trong hiệp 2 với cú đúp của Bukayo Saka và Declan Rice ấn định kết quả đậm đà 6-0.

3 điều đọng lại từ Arsenal sau màn hủy diệt West Ham - Bóng Đá

Arsenal hủy diệt West Ham tại vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Cùng với những bàn thắng ghi được, Arsenal đã trình diễn một trận đấu mãn nhãn với lối chơi tấn công như vũ bão, linh hoạt và đầy sáng tạo. Đoàn quân HLV Mikel Arteta cầm bóng đến 71 % và tung ra 25 cú dứt điểm so với vẻn vẹn 5 tình huống kết thúc của đối thủ. Một 'cơn điên' thực sự đã giúp Pháo thủ hủy diệt West Ham không thương tiếc.

2. Ma thuật của Arteta

Màn trình diễn ấn tượng của Arsenal trước West Ham mang dấu ấn đậm nét của HLV Mikel Arteta đặc biệt là trong cách vận hành chiến thuật. Không giống như sơ đồ 4-3-3 ban đầu với 3 mũi tấn công gồm Gabriel Martinelli, Leandro Trossard hay Bukayo Saka ở phía trên cùng tuyến giữa có Kai Havertz, Declan Rice và Martin Odegaard, The Gunners thi đấu vô cùng linh hoạt khi các cầu thủ di chuyển rộng, thường xuyên đảo vị trí cho nhau khiến hàng thủ West Ham bị rối loạn. Có cảm giác như đội chủ sân Emirates đang chơi bóng mà không cần một tiền đạo thực thụ nào.

Để rồi, các bàn thắng đến với Pháo thủ dường như là một lẽ tất yếu. Với màn trình diễn vừa qua, chiến lược gia người Tây Ban Nha gần như đã tìm ra lời giải cho bài toán thiếu vắng tiền đạo mục tiêu khi  Gabriel Jesus bị chấn thương. Arsenal giờ đây là một tập thể đầy biến hóa và khó lường khi mọi vị trí đều cho thấy sự nguy hiểm và khả năng xuyên phá các hàng thủ.

3 điều đọng lại từ Arsenal sau màn hủy diệt West Ham - Bóng Đá

HLV Mikel Arteta đã tạo ra một Arsenal đầy linh hoạt và đáng sợ.

3. Thách thức ngôi vương

Với chiến thắng ấn tượng trước West Ham, Arsenal đã có trong tay 52 điểm, bằng với Man City và kém Liverpool 2 điểm cho cuộc đua vô địch. Thầy trò HLV Mikel Arteta cho thấy quyết tâm cực lớn cho tham vọng cạnh tranh ngôi vương ở mùa giải năm nay. Họ sẵn sàng tạo ra một cuộc đua tam mã với 2 đối thủ còn lại đến cuối mùa và cuộc chiến giành vị trí cao nhất Premier League hứa hẹn sẽ rất khó lường.

Rõ ràng, sau khi vụt mất ngôi vương vào tay Man City ở mùa giải trước, Arsenal đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho Ngoại Hạng Anh 2023/2024. Điều mà các CĐV lo lắng vẫn là sự ổn định và hay hụt hơi của Pháo thủ vào cuối mùa giải. Bởi vậy, HLV Mikel Arteta cần có những biện pháp nhằm duy trì nhịp chơi và sự hưng phấn của Martin Odegaard cùng các đồng đội để đạt tới mục đích sau cùng.

Danh Nguyễn | 22:26 11/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục