3 điều AC Milan nên làm để vượt qua Man Utd tại vòng 1/8 Europa League

19:47 Thứ năm 18/03/2021

TinTheThao.com.vnAC Milan rất cần những tính toán về nhân sự trước trận lượt về với Manchester United nếu muốn có được tấm vé dự tứ kết Europa League.

1. Đưa Hernandez trở lại

Ở trận đấu lượt đi, Theo Hernandez đã không thể góp mặt và HLV Stefano Pioli đã xếp Diogo Dalot đá ở vị trí hậu vệ biên trái. Cầu thủ người Bồ Đào Nha nhìn chung đã thi đấu khá tròn vai tuy nhiên khi Hernandez đã có thể trở lại thi đấu, chẳng có lý do gì để vị thuyền trưởng người Italia để anh ở ngoài trong trận lượt về.

3 điều AC Milan nên làm để vượt qua Man Utd tại vòng 1/8 Europa League - Bóng Đá

Hernandez là một trong những trụ cột quan trọng của AC Milan.

Hậu vệ người Pháp là một trong những nhân tố quan trọng với AC Milan ở thời điểm hiện tại. Ngoài việc phòng ngự, anh còn là một mũi giáp công lợi hại mỗi khi dâng cao tham gia tấn công. Sự đa năng cộng thêm lòng nhiệt huyết trong thi đấu đã giúp cho Hernandez có chỗ đứng vững chãi trong thành phần của Rossoneri.

2. Đẩy Tomori đá hậu vệ phải

Ở trận đấu lượt đi Davide Calabria đảm nhiệm vai trò hậu vệ biên phải. Tất nhiên anh cũng đã nỗ lực và có một trận đấu không đến nỗi nào. Song ở một trận mà AC Milan gần như chắc chắn phải đề cao nhiệm vụ phòng ngự thì việc HLV Pioli cân nhắc nhân sự ở vị trí này là vô cùng quan trọng.

3 điều AC Milan nên làm để vượt qua Man Utd tại vòng 1/8 Europa League - Bóng Đá

Tomori có kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Calabria là một sự lựa chọn khả dĩ. Nhưng bên cạnh đó ông vẫn có thể xếp Diogo Dalot - một người đã quá hiểu Man Utd. Song, vẫn còn 1 sự lựa chọn giúp cho hàng thủ đội chủ sân San Siro an tâm hơn - Fikayo Tomori.

Hãy lưu ý rằng Quỷ Đỏ thành Manchester đã chào đón sự trở lại của Marcus Rashford và nhiều khả năng số 10 sẽ là mũi giáp công phía cánh trái. Thế nên, việc chọn một hậu vệ phải có khả năng đánh chặn và chuyên tâm phòng ngự sẽ là phương án đáng cân nhắc với AC Milan. Tomori một trung vệ đang có sự ổn định và kinh nghiệm của anh trong thời gian chinh chiến ở Ngoại hạng Anh dưới màu áo của Chelsea là rất đáng giá.

3. Trao cơ hội cho Rebic

3 điều AC Milan nên làm để vượt qua Man Utd tại vòng 1/8 Europa League - Bóng Đá

Rebic có lối đá tốc độ và đầy sức mạnh.

Ante Rebic là một mẫu cầu thủ chạy cánh truyền thống. Anh sở hữu tốc độ, có khả năng độc lập tác chiến và lối đá đầy sức mạnh. Việc trao cơ hội cho Rebic ở hành lang cánh trái sẽ rất phù hợp cho AC Milan trong thế trận mà nhiều khả năng sẽ phải chơi phòng ngự phản công. Khi mà hàng thủ Man Utd không quá đông nhân sự thì những tình huống đột phá bám biên sở trường của cầu thủ người Croatia sẽ trở nên rất lợi hại.

Franco Baresi trong màu áo AC Milan

 
Đăng Huy | 18:49 18/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục