3 điểm nhấn sau khi Arsenal tiến vào tứ kết

23:12 Thứ tư 13/03/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân Mikel Arteta vừa trải qua hơn 120 phút đầy kịch tính để giành quyền lọt vào vòng đấu tiếp theo của Champions League.

Giá trị của David Raya

Mikel Arteta đã khiến các fan Arsenal bối rối khi quyết định mượn David Raya từ Brentford. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, thủ thành người Tây Ban Nha đã chứng minh rằng anh đang là bản nâng cấp đáng kể của Aaron Ramsdale.

Sau màn trình diễn khá lúng túng mà Ramsdale thể hiện trước Brentford, Raya đã trở lại và cho thấy lý do tại sao anh là sự lựa chọn không thể tranh cãi nơi khung gỗ Pháo thủ.

3 talking points as Gunners narrowly secure qualification - Bóng Đá

 Màn trình diễn để đời của Raya.

Trước những tình huống đe dọa khung thành Porto tạo ra, Raya vẫn bình tĩnh giải quyết để đảm bảo cho Pháo thủ giữ sạch lưới sau 120 phút. Và sau khi bước vào loạt sút luân lưu, Raya tiếp tục tỏa sáng với 2 pha cản phá qua đó giúp đội nhà giành tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết.

Arsenal hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của Raya. Được biết, họ đã quyết định kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 27 triệu bảng của thủ thành 28 tuổi. Vì thế kể từ mùa giải tới, anh sẽ chính thức trở thành thành viên CLB.

Jakub Kiwior

Dù cho Oleksandr Zinchenko đã hoàn toàn bình phục chấn thương, tuy nhiên HLV Mikel Arteta vẫn sử dụng Kiwior.

Sự hiện diện của tuyển thủ Ba Lan khiến hầu hết những đợt tấn công bên phía Porto nơi hành lang trái bị chặn đứng. Thống kê chỉ ra, Kiwior giành chiến thắng 5/8 pha tranh chấp tay đôi. Bên cạnh đó, anh cũng làm khá ổn nhiệm vụ luân chuyển bóng.

3 talking points as Gunners narrowly secure qualification - Bóng Đá

 Kiwior luôn chơi từ mức tròn vai trở lên. 

Có thể Kiwior không thể tạo ra những đường chuyền đột biến như Zinchenko, nhưng anh lại là kiểu hậu vệ có sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Cựu cầu thủ Lee Dixon đã nói về Kiwior: "Kiwior không phải mẫu cầu thủ như Zinchenko. Cậu ấy cũng không giỏi cầm bóng. Thế nhưng, Kiwior luôn luôn đem đến màn trình diễn đạt 7/10 cho đội nhà".

Ngay khi cựu sao Man City vào sân, các cổ động viên Arsenal đã có ít nhất 2 lần lo lắng bởi những pha xử lý có phần bất cẩn đến từ cái tên này. Vì vậy trong quãng thời gian tới đây, sẽ không ngạc nhiên nếu như Kiwior tiếp tục chiếm suất đá chính từ tay Zinchenko.

Tiến vào tứ kết!!!

Lần đầu tiên kể từ năm 2010, Arsenal được góp mặt trong một trận tứ kết Champions League. Mặc dù hành trình để tiến vào vòng đấu này không hề dễ dàng, bởi họ phải trải qua 120 phút thi đấu cộng thêm loạt đá luân lưu, nhưng điều đó rất đáng giá.

Dàn sao trẻ Arsenal dù vẫn còn những áp lực về mặt tâm lý, chưa thể tận dụng cơ hội một cách triệt để nhất. Nhưng cuộc chạm trán vừa qua có thể sẽ thúc đẩy tinh thần và giúp họ củng cố thêm sự tự tin khi bước chân ra trời Âu.

Giờ đây mục tiêu Pháo thủ nhắm đến không chỉ dừng lại ở đấu trường Premier League, trước mắt họ là cuộc hành trình đầy thú vị tại Champions League.

Với sự dẫn dắt của Mikel Arteta cùng dàn sao trẻ đầy nhiệt huyết, Arsenal hoàn toàn có đủ khả năng để làm nên điều bất ngờ. 

Trường Sơn | 22:42 13/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục