3 điểm nhấn của Barca từ trận thắng Las Palmas

16:35 Thứ bảy 06/01/2024

Barcelona có khởi đầu năm mới 2024 thuận lợi với một chiến thắng ở La Liga để tiếp tục bám đuổi hai đội đầu bảng Real Madrid và Girona.

Do cả đại kình địch Real và hiện tượng Girona đều đã có 3 điểm trước đó ở vòng 19 La Liga, nên Xavi Hernandez và các học trò sẽ phải đánh bại Las Palmas trong trận đấu đầu tiên của năm mới nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch. 

Dù phải làm khách, nhưng trước một đối thủ kém về mọi mặt, Barca đã có được điều mình muốn là 3 điểm trọn vẹn dù phải lội ngược dòng. Chiến thắng này cũng giúp cho họ bám theo hai đội dẫn đầu với khoảng cách 7 điểm. Sau đây là 3 điều rút ra từ trận đấu này của Barcelona. 

Một trận đấu vất vả

Xavi tỏ rõ quyết tâm ở chuyến làm khách của Las Palmas khi tung ra đội hình mạnh nhất có thể với bộ ba Robert Lewandowski, Raphinha và Ferran Torres trên hàng công. Hỗ trợ họ là 3 cầu thủ tốt nhất trong tay Xavi ở hàng tiền vệ hiện tại gồm Ilkay Gundogan, Frenkie De Jong và Sergi Roberto.

3 điểm nhấn của Barca từ trận thắng Las Palmas - Bóng Đá

 Barcelona có chiến thắng đầy khó nhọc trước đối thủ dưới cơ.

Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là người có bàn thắng đầu tiên do công của Munir El Haddadi ở ngay phút thứ 12. Họ tiếp tục chơi rất tốt sau đó để khiến cho những đường lên bóng của Barca gặp rất nhiều bế tắc. Phải tới phút 55 thì Torres mới có bàn quân bình tỷ số cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Las Palmas đã rất gần với 1 điểm nhưng ở vào phút bù giờ, trọng tài đã khiến các cổ động viên của đội chủ nhà tức giận với tình huống thổi phạt đền cho Barca. Gundogan tự tin thực hiện một cú đá tốt giúp ấn định chiến thắng 2-1 đầy khó nhọc. 

Một lần nữa, đó không phải là màn trình diễn xuất sắc từ các học trò của Xavi nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này có thể yên tâm trước khả năng trở lại một lần nữa của đội bóng. Có thể họ còn thiếu nhiều thứ ở hiện tại, nhưng chắc chắn họ không bỏ cuộc.

3 điểm nhấn của Barca từ trận thắng Las Palmas - Bóng Đá

 Gundogan là người hùng của trận đấu.

De Jong là trụ cột không thể thiếu ở Barcelona

Với bàn thắng ấn định tỷ số giúp cho câu lạc bộ giành 3 điểm trọn vẹn, Gundogan đương nhiên xứng đáng với những lời khen ngợi sau trận đấu. Nhưng đồng đội của anh ở hàng tiền vệ - Frenkie de Jong mới thực sự là người chơi nổi bật nhất.

Cầu thủ người Hà Lan lấy lại phong độ rất nhanh sau khi trở lại từ chấn thương. Anh quán xuyến rất tốt tuyến giữa của Barca, kiến thiết lối chơi cho đội bóng đồng thời giành chiến thắng trong cả 13 lần tranh chấp tay đôi - một kỷ lục của chính câu lạc bộ tại La Liga.

De Jong cũng có tỷ lệ chuyền bóng thành công 90%, thực hiện 5 pha tắc bóng và hoàn thành tất cả các pha rê bóng. Với việc Gavi bị chấn thương và coi như đã kết thúc mùa giải, Barcelona rất cần một sự chắc chắn, an toàn ở trung tâm hàng tiền vệ và De Jong là người mang lại điều đó.

3 điểm nhấn của Barca từ trận thắng Las Palmas - Bóng Đá

 De Jong có một màn trình diễn miễn chê ở hàng tiền vệ.

Vitor Roque ra mắt Barcelona

Thần đồng 18 tuổi người Brazil đã được Xavi cho ra mắt người hâm mộ trong trận chính thức đầu tiên sau khi chuyển tới câu lạc bộ, khi anh vào sân thay cho Torres ở phút 78 của trận đấu. Ít phút có mặt trên sân không thể giúp Roque ngay lập tức tạo ra dấu ấn, nhưng những tín hiệu là rất tích cực. 

Với phong độ sa sút thảm hại của Lewandowski cùng niềm tin của Xavi, các cổ động viên đội bóng đang rất mong chờ vào những đóng góp của chữ ký đáng giá 40 triệu euro này. Hy vọng anh sẽ thành công tại Barca giống như những người đàn anh đồng hương như Ronaldo Nazario, Ronaldinho, Romario hay Rivaldo.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:37 06/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục