3 điểm đọng lại sau trận derby Madrid

17:39 Thứ năm 08/02/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm lại những điều cô đọng nhất từ trận derby Madrid đáng chú ý vào cuối tuần vừa qua.

Khoảnh khắc của Marcos Llorente

Bàn thắng tuyệt đẹp của Brahim Diaz ở phút thứ 20 tưởng chừng như sẽ là pha lập công quyết định của trận derby, nhưng luôn có cảm giác Atletico Madrid có thể tìm được bàn thắng cho riêng mình nếu họ tăng cường sức ép với Real Madrid. 

Los Rojiblancos gây tranh cãi khi không có bàn gỡ hòa ở phút 48. Cú đánh đầu của Stefan Savic không được công nhận do Saul Niguez bị cho là đã cản phá tầm nhìn của Lunin. Và ngay cả trong những phút cuối cùng, khi Atletico bố trí sơ đồ 3-4-3  với Llorente và Pablo Barrios là các tiền vệ trung tâm, đội khách đã tiến vào những vị trí nguy hiểm và biết rằng họ có thể gây bất ổn cho hàng phòng ngự mỏng manh của đội chủ nhà bằng cách giành chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không.

5 trong số 11 bàn thắng mà Atletico ghi vào lưới Real mùa này đều đến những cú đánh đầu. Llorente tận dụng khoảng trống giữa Nacho và Dani Carvajal để ghi tên lên bảng tỷ số, trước khi chỉ hai ngón trỏ lên trời để tưởng nhớ người bố vợ quá cố.

Real  - Bóng Đá

 Marcos Llorente đánh bại cả 2 trung vệ Real.

Diego Simeone đang dần thay đổi

El Cholo từ lâu đã được biết đến với câu thần chú “từng trận một". Khẩu hiệu đó hiện diện trên những chiếc áo mà các cầu thủ của ông mặc để ăn mừng chức vô địch 2020/21, và vị huấn luyện viên thường lặp lại cụm từ này hàng tuần trong các cuộc họp báo.

Nhưng lần này, Simeone chắc chắn dường như đã tính trước vài ngày. El Cholo đã thay tới bốn người sau 1 giờ thi đấu và người thứ năm trước phút 70.

Ông để Rodrigo Riquelme đá hậu vệ cánh trái và cuối cùng phải rút anh ra do một số vấn đề phòng ngự, nhưng việc huấn luyện viên lâu năm của Atletico loại Rodrigo de Paul và đội trưởng Koke khỏi trận đấu khi Los Colchoneros vẫn đang tìm kiếm bàn gỡ hòa lại là một chuyện hoàn toàn khác. Rõ ràng ông đang tính đến cuộc chiến dài hơi ở nhiều mặt trận.

Hàng phòng ngự của Real Madrid bị đặt dấu hỏi

Nhiều người tin rằng trận derby này sẽ còn khó khăn hơn đối với Real Madrid sau khi Antonio Rudiger bị chấn thương ở đùi trong hiệp một trận thắng Getafe. Cú va chạm đó đã loại cầu thủ người Đức ra khỏi trận derby, và buộc Carlo Ancelotti phải sử dụng Carvajal làm người đá cặp tạm thời với Nacho Fernandez.

3 điều rút ra từ trận hoà 1-1 với Atletico của Real - Bóng Đá

 Carvajal không' gánh' nổi Nacho.

Nhưng trớ trêu thay, không phải Carvajal là người mắc sai lầm. Thay vào đó, đội trưởng câu lạc bộ Nacho đã không theo được Savic trong tình huống dẫn tới bàn thắng không được công nhận của Atletico. Anh còn bị Memphis Depay cho "hít khói" trước khi để Llorente vượt qua khi ghi bàn ở phút bù giờ của hiệp hai.

Màn trình diễn của Nacho đã rất được chú ý trong mùa giải này - vì anh thường xuyên là trung vệ khỏe mạnh và giàu kinh nghiệm duy nhất của Madrid, do chấn thương dài hạn của Eder Militao và David Alaba. Cầu thủ 34 tuổi này đã được sử dụng trong những mùa giải trước với tư cách là mảnh ghép luân phiên cho nhiều huấn luyện viên Madrid. Nhưng trong 904 phút thi đấu mùa này, anh thường thiếu một đối tác đáng tin cậy. Thậm chí, Nacho đã bị đuổi khỏi sân hai lần, dù 11 mùa giải trước cộng lại chỉ có duy nhất 1 thẻ đỏ. 

Đăng Nguyễn | 16:41 08/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục