3 điểm đen trong trận thua của Barca: Thảm họa tân binh

11:52 Thứ năm 14/12/2023

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại những vấn đề đáng lưu ý xoay quanh thất bại của đội chủ sân Camp Nou rạng sáng nay.

Thảm họa tân binh

Barcelona đã ký kết khá nhiều bản hợp đồng đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, bao gồm cả trường hợp của Oriol Romeu - người trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Sau những màn thể hiện ấn tượng dưới màu áo Southampton lẫn Girona, hiển nhiên Romeu đã nhận được không ít kỳ vọng từ người hâm mộ. Và thực chất, tiền vệ này cũng có cho mình một khởi đầu suôn sẻ tại Camp Nou, đến mức nhiều người cho rằng anh sẽ đủ sức thay thế Sergio Busquets.

3 điểm đen trong trận thua của Barca: Thảm họa tân binh - Bóng Đá

 Romeu gây thất vọng lớn.

Song, rất nhanh chóng, Romeu đã cho thấy đẳng cấp của mình thực sự không phù hợp với Barcelona và không còn được HLV Xavi Hernandez trọng dụng. Kể từ cuộc đối đầu Rayo Vallecano vào ngày 25/11, ngôi sao 32 tuổi đã không được góp mặt trong bất kỳ trận đấu nào cho đến trận gặp Antwerp rạng sáng nay. Song, thay vì tận dụng cơ hội này để chứng minh giá trị của bản thân, Romeu lại có một màn trình diễn thảm họa. 

Ngay từ phút thứ hai, cựu sao Girona đã trở thành "tội đồ" khi để mất bóng trong vòng cấm và dẫn đến tình huống Antwerp mở tỷ số trận đấu. Và đến phút 56, anh lại một lần nữa mắc sai lầm tai hại, trực tiếp tạo điều kiện cho đội chủ nhà nâng tỷ số lên thành 2-1. Chỉ 4 phút sau, Romeu đã bị rút khỏi sân, và chắc chắn anh sẽ có rất ít cơ hội thi đấu trong thời gian tới.

Chuyện gì đang xảy ra với Lewandowski?

3 điểm đen trong trận thua của Barca: Thảm họa tân binh - Bóng Đá

 Lewandowski đánh mất phong độ. 

Trong suốt 72 phút xuất hiện trên sân, Robert Lewandowski đã không tung ra được bất kỳ pha dứt điểm nào về phía khung thành của Antwerp. Anh cũng chỉ có vỏn vẹn 15 đường chuyền chính xác và 3 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, những số liệu cho thấy chân sút người Ba Lan thực sự đã "tàng hình" trong trận đấu vừa qua. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Lewandowski gây thất vọng trong thời gian gần đây.

Ngay ở trận đấu trước đó, dù ghi bàn vào lưới Girona nhưng Lewy cũng đã bỏ lỡ hai cơ hội thực sự ngon ăn (big chance), bao gồm cả một pha bóng có thể giúp Barca quân bình tỷ số vào cuối trận. Còn trong lần ra sân gần nhất tại Champions League, cựu sao Bayern Munich cũng không có nổi một pha dứt điểm nào trước Porto dù đã thi đấu trọn vẹn 90 phút. Cần biết, sau 12 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, Lewandowski chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn cho Barca.

Áp lực Xavi

Barcelona have a four-man shortlist to replace Xavi - report - Bóng Đá

 Áp lực đang đè nặng lên Xavi.

Đúng như những gì Xavi phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, Barca thực sự đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Không chỉ trải qua hai trận thua liên tiếp, những màn trình diễn trên sân của Blaugrana trong thời gian gần đây cũng rất thiếu thuyết phục - ngay cả khi họ giành chiến thắng. Kể từ màn hủy diệt Antwerp với tỷ số 5-0 vào ngày 20/9 đến nay, đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa đánh bại đối thủ nào với cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

Hơn thế nữa, với 7 bàn thua sau 2 trận gần nhất, thì hàng phòng ngự - vốn được xem là điểm mạnh của Barca trong mùa giải năm nay, cũng đã trở thành một vấn đề lớn đối với Blaugrana. Rõ ràng, Xavi đang đối mặt với một bài toán thực sự nan giải để xoay chuyển tình thế, và nếu không làm được thì hiển nhiên ông sẽ phải đối diện với trát sa thải.

Huỳnh Phong | 10:54 14/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục