3 cơ sở để U19 Việt Nam vượt qua vòng loại U19 châu Á

09:30 Thứ hai 28/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong quá khứ U19 Việt Nam phiên bản HAGL-Arsenal-JMG đã suất xắc vượt qua vòng loại U19 châu Á với tư cách đầu bảng một cách hết sức thuyết phục, và nhiều khả năng thành tích đó sẽ được U19 Việt Nam phiên bản Hoàng Anh Tuấn tái lập ở mùa giải năm nay.

Bảng đấu nhẹ ký

Lá thăm may rủi đã đưa U19 Việt Nam đến với bảng G với những đối thủ khá nhẹ ký như U19 Hồng Kông, U19 Brunei, U19 Đông Timor và chủ nhà U19 Myanmar. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi để U19 Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu có mặt tại VCK tổ chức ở Bahrain một năm sau đó.

U19 Việt Nam tràn trề cơ hội đứng đầu bảng G tại vòng loại U19 châu Á. Ảnh: Internet.

U19 Myanmar và U19 Đông Timor chính là bại tướng của các chàng trai áo đỏ cách đây một tháng tại giải U19 ĐNÁ 2015 (cùng để thua U19 Việt Nam với tỷ số 0-2 ). Trong khi đó U19 Hồng Kông, U19 Brrunei chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của U19 Việt Nam trong quá khứ, và ở thời điểm hiện tại họ cũng khó có thể tạo nên bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Do đó nếu các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu đúng phong độ thường có, với một chiến thuật hợp lý thì U19 Việt Nam chắc chắn sẽ đứng đầu bảng và có mặt tại VCK U19 năm sau, thậm chí có thể giành chiến thắng đậm trước các đối thủ cùng bảng.

Đội hình đồng đều, có sự bổ xung chất

U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á năm nay với đội hình khá đồng đều và chất lượng, lòng cốt là những cầu thủ trẻ từng thi đấu khá thành công ở giải U19 ĐNÁ vừa rồi như Đức Chinh, Tiến Linh, Trọng Đại, … Bên cạnh đó là những sự bổ sung chất lượng với hai cái tên rất đáng chú ý là Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp), Tống Anh Tỷ (Bình Dương). Trong đó đặc biệt là tiền đạo Công Thành của Đồng Tháp, người từng ghi được tới 5 bàn trong số 13 trận được đá chính tại V-League 2015.

HLV Hoàng Anh Tuấn đang có trong tay đội hình U19 có chất lượng khá tốt. Ảnh: Internet.

Sự có mặt của Công Thành sẽ khiến hàng công của U19 Việt Nam mạnh lên khá nhiều và là cơ sở để U19 Việt Nam thi đấu tốt tại giải đấu năm nay. Với đội hình chất lượng hiện tại đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện đứng đầu bảng G qua đó giành một suất chính thức tham dự VCK U19 châu Á được tổ chức vào tháng 11 năm sau tại Bahrain.

Sự ủng hộ của lịch sử

U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á với sự ủng hộ rất lớn từ lịch sử. Trong quá khứ các đội U19 Việt Nam từng 15 lần vượt qua vòng loại và góp mặt tại vòng chung kết U19 châu Á, sân chơi danh giá nhất của bóng đá châu lục dành cho các cầu thủ U19.

Các ĐT U19  Việt Nam đã 15 lần góp mặt tại VCK U19 châu Á. Ảnh: Internet.

Rơi vào bảng đấu nhẹ ký, đội hình đồng đều, có sự bổ xung chất lượng bên cạnh đó có sự ủng hộ rất lớn của lịch sử, tin rằng thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ thi đấu hết sức thành công ở vòng loại U19 châu Á năm nay, qua đó đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ nơi quê nhà.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục