2h30 ngày 21/01, Celta Vigo vs Atletico Madrid: Chờ gì nữa, Simeone!

09:09 Thứ tư 20/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một chiến thắng sẽ là lời khẳng định đanh thép cho vị thế của đoàn quân Diego Simeone.

Atletico Madrid cần chiến thắng để khẳng định vị thế của mình. Ảnh: Internet.

Thời gian: 02h30, giờ Việt Nam
Địa điểm: SVĐ Estadio, Celta Vigo
Tỷ lệ Châu Á: 2.02 : 1/4:0 : 1.88
Tỷ lệ Châu Âu: 3.63 : 3.10 : 2.19

Atletico Madrid trong nhiều năm qua luôn được kỳ vọng là cái tên sẽ tạo ra định nghĩa "Top 3" tại Tây Ban Nha. Vì trước đó bóng đá ở xứ sở Bò tót luôn nằm dưới sự thống trị của Barcelona và Real Madrid. Từ ngày Simeone trở thành HLV của Atletico vào năm 2011, ông đã tạo dựng được một thế lực thực sự tại giải đấu lâu đời này.

Atletico mùa giải này đang đứng đầu BXH La Liga, lọt vào vòng knock-out Champions League, và trước mắt là trận tứ kết lượt đi cúp Nhà vua với Celta Vigo. Đội bóng thủ đô đang thi đấu rất tốt thời gian gần đây, với lối chơi chặt chẽ luôn là ưu tiên hàng đầu. Với những người lạc quan, rõ ràng Simeone vẫn đang còn nguyên cơ hội chinh phục cả 3 danh hiệu lớn.

Celta Vigo đang là đội xếp thứ 5 tại La Liga. Rõ ràng đây không phải là một đối thủ dễ xơi. Nhưng họ vẫn tỏ ra có phần lép vế trước đối thủ đêm nay, mặc dù được thi đấu trên sân nhà. Bằng chứng là mới cách đây hơn một tuần, trong khuôn khổ La Liga, họ đã bị Atletico nhẹ nhàng vượt qua với tỉ số 2-0, cũng ngay tại sân nhà Estadio.

Gương mặt đáng chú ý nhất trên sân đêm nay là Antoine Griezmann, người có mức phá vỡ hợp đồng lên đến 80 triệu euro và đang được Real Madrid săn đón ráo riết. Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của Atletico lại nằm ở cái tên Diego Simeone.

Xây dựng cá tính cho một đội bóng không phải là điều mà HLV nào cũng có thể làm. Nhà cầm quân người Argentina đã làm được rất nhiều điều phi thường khi biến Atletico thành một cỗ máy chiến đấu thực sự. Kể cả Barcelona hay Real Madrid đều nhiều lần phải ôm hận trước lối chơi khôn ngoan đầy toan tính của chiến lược gia này. Đỉnh điểm, ông đã đưa đội bóng của mình đến chức vô địch La Liga mùa giải 2013/2014, và vào đến chung kết Champions League.

Mùa giải năm nay, Simeone tiếp tục thể hiện được những tố chất của một HLV hàng đầu. Từ khi Diego Costa chuyển sang Chelsea, ông chưa bao giờ có được một ngôi sao thực sự trong đội hình. Tuy nhiên nhà cầm quân này đã tỏ ra xuất sắc trong khả năng đọc trận đấu, và đưa ra những quyết định chiến lược vô cùng chính xác.

Ở trận đấu trước Levante vào đầu tháng Một, khi trận đấu đi gần đến 15 phút cuối cùng và tỉ số vẫn đang là 0-0. Thomas Partey được đưa vào sân và anh có ngay bàn thắng chỉ sau 8 phút, giúp Atletico giữ trọn 3 điểm. Rồi trong trận hòa 1-1 trước Rayo trận lượt đi cúp Nhà vua, Saul Esclapez là người ghi bàn thắng gỡ hòa, cũng vào sân từ băng ghế dự bị. Hay Antoine Griezmann, được Simeone đưa vào thay cho Correa ở phút thứ 70 trong trận đấu lượt về, đã có ngay một cú đúp giúp đội bóng thủ đô hiên ngang tiến vào Tứ kết.

Real Madrid đã bị loại khỏi cúp Nhà vua. Đối thủ lớn còn lại của Atletico tại đấu trường này là Barcelona, sẽ có chuyến hành quân khó khăn đến sân nhà của Bilbao với sự vắng mặt của cả Lionel Messi và Luis Suarez. Do đó, đây chính là cơ hội để Simeone tiến một bước dài đến danh hiệu đầu tiên trong "giấc mộng" ăn 3 của mình.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Celta Vigo: Blanco - Mallo, Johny, Gomez, Gustavo - Bongonda, Hernandez, Aspas, Orellana, Wass - Guidetti.

Atletico Madrid: Moya - Godin, Filipe Luis, Savic, Gamez - Koke, Kranevitter, Thomas - Martinez, Correa, Vietto.

Lịch thi đấu vòng tứ kết cúp Nhà vua:

21/01

2h30: Celta Vigo vs Atletico Madrid
3h00: Athletic Bilbao vs Barcelona

22/01

2h00: Valencia vs Las Palmas
3h00: Sevilla vs CD Mirandes

Thanh Thịnh | 08:49 20/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục