259 VĐV tham gia giải Việt dã toàn quốc

15:35 Chủ nhật 24/03/2013

Giải thu hút 259 VĐV trên cả nước dự thi đấu với các nội dung: Thi đấu nam, nữ hệ nâng cao, hệ phong trào, và hệ mở rộng...

Sáng nay (24/3), Tại công viên Trần Hầu (thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) chính thức khai mạc Giải Việt dã toàn quốc và bán marathon do báo Tiền Phong, Tổng cục TDTT, Liên đoàn điền kinh Việt Nam, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức.

259 VĐV đến từ 27 đơn vị trong cả nước tham gia thi đấu ở 3 hệ với 6 nội dung đó là thi đấu nam, nữ hệ nâng cao, hệ phong trào, và hệ mở rộng (hay còn gọi là bán marathon). Đường chạy năm nay là một vòng cung 2,1km xuất phát từ công viên Trần Hầu đi qua hàng loạt những danh lam thắng cảnh của thị xã Hà Tiên như Đông Hồ, Pháo đài cổ….

Các VĐV đang cố gắng về đích

Để cổ vũ cho cuộc thi, 1.000 người thuộc 20 khối của các đơn vị tại thị xã Hà Tiên tham gia chạy đồng hành hưởng ứng mở màn cho giải đấu. Giải nhất thuộc về Tiểu đoàn 519 (khối 1), giải nhì thuộc về trung đoàn 20 (khối 2) và giải ba thuộc về Liên đoàn lao động thị xã Hà Tiên (khối 2) cho phần chạy tập thể này.

Nội dung thi đấu chính thức đầu tiên là nam tuyển cự ly 10km. Đây là cự ly có sự tham gia của các VĐV mạnh như Nguyễn Đăng Đức Bảo (Khánh Hòa) và Nguyễn Văn Lai (Quân Đội. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Bùi Thế Anh ở đơn vị Quân đội đã về nhất.

VĐV Bùi Thế Anh chia sẻ cảm xúc của mình khi về nhất ở cự ly này: “Đây là lần đầu tiên tôi được giải này. Tôi rất vui mừng và sẽ cố gắng tập luyện để tiếp tục các giải sắp tới, cụ thể là giải vô địch”.

Ở nội dung 5 km nữ tuyển năm nay do thiếu vắng nữ hoàng Trương Thanh Hằng nên cơ hội được mở rộng cho các VĐV khác. Nguyễn Đoàn Thanh Thúy (đơn vị Khánh Hòa) ở những m cuối cùng đã bứt lên về nhất. Thanh Thúy cũng là em gái của VĐV Nguyễn Đăng Đức Bảo, chạy cự ly 10 km nam tuyển. VĐV Nguyễn Đoàn Thanh Thúy cho biết: “Em rất vui, nhưng đối thủ mạnh nhất của em là chị Trương Thanh Hằng không có mặt nên cuộc vui không được trọn vẹn. Mục tiêu chinh phục đỉnh cao của em sẽ là tham gia SEA games vào cuối năm”.

Kết quả ở cự ly 3km nữ trẻ về nhất là Phạm Thị Huệ (Quảng Ninh). Ở nội dung 7km nam trẻ, VĐV Nguyễn Thành Bảo (Khánh Hòa) về nhất.

Các VĐV nhận giải bán marathon nữ 21 km

Kết quả 3 km nữ phong trào, VĐV Phạm Thị Hồng Thắm ở đơn vị Lâm Đồng về nhất khi mới 13 tuổi. Đây là năm thứ hai Hồng Thắm tham gia giải nữ phong trào. Năm ngoái cô về thứ 7. VĐV Phạm Thị Hồng Thắm nói về sự tập luyện của mình trong thời gian qua: “Em tập luyện rất tích cực, không nghỉ ngày nào cả”.

Kết quả cự ly 7 km nam phong trào, VĐV Trần Văn Ca (Bà Rịa Vũng Tàu) về nhất.

Ở cự ly được chờ đợi nhất, bán marathon nữ (21 km), VĐV Phạm Thị Bình của đoàn Quảng Ngãi đã dễ dàng vượt lên ngay từ đầu và về đích sớm nhất. Đây là lần thứ 2 liên tiếp cô gái của đội tuyển quốc gia này bảo vệ thành công chức vô địch cự ly bán marathon tại giải Việt dã báo Tiền Phong. Ở nội dung nam, VĐV Trần Văn Lợi về nhất cự ly bán marathon nam. Nhất giải nữ thiếu niên 2,5km thuộc về VĐV Bùi Thị Vân (Đơn vị Quân đội) và nhất cự ly 5km nam thiếu niên thuộc về Nguyễn Văn Ninh (Khánh Hòa).

Nhận xét về thành công của Việt dã toàn quốc và bán Marathon lần này, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Giải thành công rất tốt đẹp, các đơn vị trong BTC đã nỗ lực hết sức mình. LĐĐK Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt về mặt chuyên môn, đã vận động để các đơn vị tham dự đông đảo nhất có thể và các vận động viên thành tích cao cũng như các vận động viên phong trào về tham dự đầy đủ…”.

Giải Việt dã toàn quốc mang tên giải báo Tiền Phong là một giải thường niên được đưa vào hệ thống thi đấu của Điền kinh Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua. Đã có nhiều VĐV trưởng thành từ giải đấu, tiến ra đấu trường khu vực, châu lục và mang vinh quang về cho tổ quốc. Qua lần tổ chức này cũng nhằm phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện nhân tài cho điền kinh Việt Nam./.

Lam Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục