23h30 ngày 15/11, Nga vs Serbia: Trở lại bản năng gốc

14:19 Thứ sáu 15/11/2013

Suốt hành trình giành vé dự World Cup 2014 vừa qua, ĐT Nga phải ép mình dưới khuôn khổ của sự thực dụng đến mức hà khắc mà ông thầy Fabio Capello xây dựng. Khi mục tiêu tối thượng đã hoàn thành, chú gấu xứ bạch dương có quyền tự thưởng cho mình một trận đấu tấn công mãn nhãn trước đối thủ rắn mặt Serbia.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Sở dĩ người Nga có thể vượt mặt Bồ Đào Nha để giành lấy tấm vé trực tiếp đến Brazil là bởi họ sở hữu một hàng thủ đạt phong độ cao cùng lối chơi quá kín kẽ. Sau 10 trận trước đủ các đối thủ, gấu Nga để lọt lưới có 5 bàn, tức trung bình 0,5 bàn/trận. Đấy chính là đội bóng mang thương hiệu Fabio Capello. Vị chiến lược gia xứ mỳ ống nổi tiếng thực dụng đến mức người ta mặc định rằng cứ mỗi khi ông và các học trò ra sân, sẽ lại là một trận đấu nhàm chán buồn tẻ và kết thúc theo kịch bản một khoảnh khắc chộp giật. Nhưng đêm nay, Capello sẽ chứng minh rằng ĐT Nga của ông không chỉ phòng ngự tốt, mà tấn công cũng rất giỏi.

Nga (trái) chiếm thượng phong trước Serbia

Trên thực tế, tấn công vốn là mạch nguồn chiến thắng của gấu Nga, mà những màn trình diễn tại các giải đấu lớn gần đây là minh chứng hùng hồn. Do vậy, khi được trở lại với hình hài vốn có, ĐT Nga sẽ chứng minh họ có khả năng xuyên phá tốt thế nào trước một đối thủ vốn cực mạnh về phòng ngự là Serbia. Đây có thể coi là cuộc tập dượt quan trọng để thầy trò Capello hướng đến World Cup hè năm sau.

Tiếc là cuộc đấu đêm nay, Serbia lại không có những nhân tố tốt nhất cho hàng thủ, vốn là phòng tuyến quan trọng nhất trong lối chơi của đội khách. Bộ đôi Nastasic – Subotic đều chấn thương và không được triệu tập. Như vậy, có thể coi Serbia đã mất đi thứ vũ khí quan trọng nhất của mình. Hơn nữa, đá trên sân đối thủ không phải sở trường của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Sinisa Mihajlovic. Dẫu đang trải qua chuỗi 4 trận bất bại (thắng đến 3), nhưng phải nhìn vào thực tế Serbia thua đến 8/12 chuyến làm khách gần nhất (4 trận còn lại hòa 2, thắng 2). Đây chính là nguyên nhân khiến Serbia trở thành khán giả bất đắc dĩ tại World Cup sắp tới.

Ngược lại, người Nga lại chơi rất tốt trên sân nhà. Đoàn quân xứ bạch dương đã bất bại trên sân nhà từ 3 năm qua, sau thất bại cuối cùng trước người Bỉ tháng 11/2010. Trong 13 trận bất bại ấy, gấu Nga thắng đến 9, bao gồm cả việc đánh bại Bồ Đào Nha hay cầm hòa Uruguay. Nói đâu xa, chính Serbia cũng là nạn nhân trong lần cuối cùng phải hành quân đến sào huyệt của bầy gấu.

Dự đoán: 2-1 (h1: 1-0)
 
Thống kê cho thấy suốt từ tháng 6/2011 đến nay, Nga không bị dẫn bàn trong hiệp 1 khi được chơi trên sân nhà. Đây sẽ là tiền đề để Nga giành phần thắng chung cuộc.

Nóng trước giờ G

Nga: Alan Dzagoev, Vasili Berezutski, Oleg Shatov và Denis Cheryshev chấn thương.

Theo châu Á, Nga chỉ thua 1 trong 4 trận gần nhất, thắng 2 và hòa 1. Tuy nhiên trên sân nhà, đội bóng dưới quyền Fabio Capello lại chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 2/4 trận.

Serbia: Matija Nastasic, Neven Subotic, Nikola Djurdjic chấn thương; Zdravko Kuzmanovic, Slobodan Rajkovic không được triệu tập.

Theo châu Á, Serbia toàn thắng cả 3 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, đội bóng này thắng tỷ lệ 2, hòa 1 và thua 1 trong 4 trận.

Trong 20 trận sân khách của Serbia, có đến 14 trận có tổng số bàn thắng dưới 3 và 6 trận trên. Trong 20 trận sân nhà của Nga, có 12 trận dưới 3 bàn và chỉ có 8 trận trên.

Biến động tỷ lệ châu Á

Cả 2 lần gặp Serbia trên sân nhà trước đó, Nga đều giành phần thắng khi chấp đối thủ với tỷ lệ (0:1/2). Do vậy, khi nhà mạng vừa niêm yết tỷ lệ trận đấu này lên sàn lúc 18h45 ngày 11/11, lượng giao dịch lớn đổ vào cửa Nga do tin rằng đội chủ nhà sẽ tiếp tục mang lại niềm vui cho NHM châu Á. Ngay cả khi nhà mạng đưa ra sự điều chỉnh bằng cách giảm điểm ăn cửa Nga, tăng điểm ăn cửa Serbia thì đội chủ nhà vẫn là sự lựa chọn của giới đầu tư.

Lưu ý đặc biệt

Tổng bàn thắng trên 2: Thống kê cho thấy 3/4 trận gần nhất của Nga có tổng số bàn thắng trên 3. Ngoài ra trên sân nhà, 3 trận trên sân nhà của Nga cũng có tổng trên 3 bàn.

Hiệp 1 chọn Nga và trên 3/4 bàn: Đã 13 trận liên tiếp trên sân nhà trong 2 năm, Nga không bị đối thủ dẫn bàn sau hiệp 1. Hơn nữa, 4/6 trận vừa qua Nga dẫn đối thủ sau 45 phút đầu tiên. Đó là cơ sở để hiệp 1 trận này có bàn thắng.
Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục