23h00 ngày 20/03, Man City vs Man United: Derby thời mất giá

10:46 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ suốt mấy mùa giải qua, lần này trận derby thành Manchester mới lại chứng kiến sự tụt dốc thê thảm của hai "Gã khổng lồ" nước Anh như thế.

Cả hai sẽ quyết chiến vì Top 4. Ảnh Internet.

Thời gian: 23h00, giờ Việt Nam

Địa điểm: SVĐ Etihad, Manchester

Tỷ lệ Châu Á: 0.87 : 0.5 : 1.05

Tỷ lệ Châu Âu: 1.85 : 3.70 : 4.75

Không ngoa khi nhận định rằng, Man United giờ chỉ còn cái xác không hồn. Họ thi đấu thiếu bản lĩnh và không khác gì một đội bóng làng nhàng. Thất bại thảm hại trước Liverpool ở đấu trường Europa League khiến thầy trò HLV Louis van Gaal chỉ còn cuộc đua Premier League để hy vọng vào chiếc vé dự Champions League mùa tới.

Nhưng với tình cảnh hiện tại, chẳng hai dám đặt niềm tin vào Man United, bởi đơn giản, Quỷ đỏ không tạo ra được cảm hứng chiến thắng. Trên băng ghế chỉ đạo, chiến lược gia người Hà Lan cũng bất lực trong việc tìm lối thoát cho đôi chân như đeo chì của các học trò.

Ở bên kia chiến tuyến, không thể nói Man City có một mùa giải bết bát khi họ là đội bóng Anh duy nhất còn sót lại ở đấu trường châu lục, thậm chí là lọt tới tứ kết UEFA Champions League thế nhưng, thầy trò HLV Manuel Pellegrini lại thể hiện một phong độ hết sức nghèo nàn ở Premier League.

Kể từ khi trở thành thế lực của bóng đá Anh, Man City luôn là kẻ thách thức chức vô địch Premier League với lối đá bùng nổ và không dễ dàng từ bỏ cuộc chơi. Chính tinh thần bất khuất ấy đã giúp Man City 2 lần lên ngôi vô địch vào các năm 2012 và 2014.

Thời điểm đó cũng là lúc những trận derby Manchester luôn là tâm điểm thu hút mọi sự chú ý từ trước khi trận đấu bắt đầu. Người ta nói nhiều về cuộc chiến quyền lực, sự vươn lên của một thế lực mới, đồng thời là lời khẳng định đẳng cấp. Lúc bấy giờ, trung tâm bóng đá Anh gần như đặt ở thành Manchester.

Giờ không còn là cuộc đua vô địch nữa. Ảnh Internet.

Nhưng mọi thứ giờ đã xoay chuyển chóng mặt. Man United và Man City phải chiến đấu để giành lấy một vị trí trong Top 4. Với Man đỏ, đây là tình thế bắt buộc, họ không còn lựa chọn nào khác. Trong khi đó, Man xanh có thể dồn toàn lực ở Champions League và bước lên ngôi vô địch nhưng làm thế là hết sức mạo hiểm khi nhiều đội bóng mạnh đang lăm le chiếm lấy ngai vàng.

Trước trận, HLV Van Gaal khẳng định: "Đây là trận derby hoặc là sống hoặc chết của Man United." Có nghĩa là, nếu thất bại, Quỷ đỏ nên nói lời tạm biệt với Top 4. Ngược lại, nếu đả bại đối thủ, United sẽ rút ngắn được khoảng cách xuống còn 1 điểm và sống lại hy vọng dự Champions League mùa tới.

Dự đoán: 2-1

Thông tin lực lượng:

Man City: Kompany, De Bruyne và Nasri chấn thương. Otamendi chưa chắc chắn trở lại.

Man United: Rooney, Young, Jones, Shaw chấn thương. Ander Herrera có thể trở lại.

Thống kê thú vị:

- Sergio Aguero đã ghi 6 bàn trong 4 trận derby gần nhất mà anh góp mặt.

- Lần đầu tiên sau gần 25 năm, trận derby Manchester không có một đội bóng nào nằm trong Top 3.

- Sau khi toàn thắng 4 trận liên tiếp, Man United lại trải qua 4 trận liên tiếp chỉ hòa (2) và thua (2).

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernando, Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Sterling, Aguero.

Man United: De Gea; Darmian, Blind, Smalling, Rojo, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata, Lingard, Martial, Rashford.

Thanh Hải | 10:29 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục