22h00 ngày 17/01, QPR vs M.U: Có sai thì phải sửa

09:18 Thứ bảy 17/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tâm điểm trên sân Loftus Road tối nay thuộc về ngôi sao Radamel Falcao của Manchester United.

Địa điểm: Loftus Road
Thời gian: 22h00
Tỷ lệ châu Á: 1.85 1:0 2.05
Tỷ lệ châu Ấu: 5.73, 3.95, 1.60

Tâm điểm trên sân Loftus Road tối nay thuộc về ngôi sao Radamel Falcao

Không ít dấu hỏi xuất hiện dành cho HLV Louis van Gaal sau thất bại trước Southampton 0-1 cuối tuần trước. Đó là trận đấu ông thầy người Hà Lan quyết định không dùng tiền đạo Radamel Falcao. Vắng 'mảnh hổ', Quỷ đỏ gục ngã ngay tại hang ổ, qua đó để Southampton đánh bật khỏi tốp 3 và bị những đối bám đuổi phía sau phà hơi thở sát gáy vào vị trí thứ 4.

Dư luận làm rùm ben chuyện Falcao bị HLV Van Gaal 'bỏ rơi'. Trong khi đó, chiến lược gia người Hà Lan phân trần quyết định của mình để bảo vệ cậu học trò không bị quá tải. Song, Southampton là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với M.U trong cuộc đua giành suất dự Champions League. Vậy sao Van Gaal lại cất tiền đạo ngôi sao vốn rất lành lặn ở một trận cầu quan trọng như vậy?

Có thể Van Gaal đúng với lý lẽ của mình, nhưng điều đó không đủ thuyết phục người hâm mộ. Họ cho rằng ông đã sai. Thậm chí, Footballfancast còn dành sẵn bài báo với tít rất sốc: "Loại Falcao không phải sự lựa chọn thông minh của Louis van Gaal". Trong bài viết, tác giả chỉ rõ tầm quan trọng Falcao mang đến cho Manchester United qua các trận đấu cầu thủ này có mặt.

Theo đó, bài viết nhấn mạnh các bàn thắng Falcao đóng góp cho M.U tuy chỉ dừng lại ở con số 3 nhưng lại tạo ra những điểm số quý báu. Trước Everton, Falcao ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ để có 3 điểm. Rồi khi gặp Aston Villa và Stoke City, nếu không có hai bàn thắng của Falcao, Quỷ đỏ có thể phải nhận thất bại. Gặp Southampton, nếu Falcao ra sân thi đấu, M.U có thể không phải nhận trận thua.

Rõ ràng, Falcao đang cho thấy giá trị ở sân Old Trafford, theo đó loại anh khỏi cuộc chơi là sai lầm. Chân sút người Colombia từng tuyên bố muốn gắn bó với M.U và không nói suông để thực hiện điều đó. Những lần được ra sân, cựu tiền đạo Atletico luôn cho thấy khát khao mãnh liệt. Anh chạy trên sân không ngừng nghỉ, chịu khó tranh chấp bóng và luôn xuất hiện trong các điểm nóng.

Hơn hết, Falcao hiểu mình vẫn đang chơi cho United theo dạng cho mượn, đồng nghĩa có thể bị trả về AS Monaco bất cứ lúc nào, dù báo chí liên tục đề cập đến khả năng Quỷ đỏ sẽ mua đứt anh vào cuối mùa giải. Nhưng cho tới khi mọi thứ còn chưa chắc chắn trên hợp đồng được hai bên ký kết, Falcao cần những bàn thắng để ghi điểm với ban lãnh đạo, với Van Gaal.

Nhưng ngôi sao 28 tuổi này sẽ không thể làm được điều đó nếu bỗng dưng bị loại khỏi đội hình một cách đầy khó hiểu như trận gặp Southampton. Người hâm mộ tin rằng, Louis van Gaal đã quá ưu ái người đồng hương Robin Van Persie. Tuy nhiên, so về đẳng cấp, Falcao nào thua người đồng đội. Đã vậy, anh còn trẻ hơn đối tác của mình và sở hữu quyết tâm lẫn khao khát dữ dội hơn.

Trước Queens Park Rangers, Falcao nhiều khả năng trở lại do Robin Van Persie dính chấn thương mắt cá chân. Đối thủ đang cùng đường khi có tin HLV Harry Redknapp đối mặt với nguy cơ bị sa thải nếu thua trận. Trong bóng đá, kẻ cùng đường luôn đáng sợ nhất. Vì vậy, QPR sẽ nhập cuộc với vị thế không còn gì để mất. Khi sự đã thế, M.U rất cần Falcao bởi 'mãnh hổ' sẽ luôn biết phải làm gì trước những con mồi như vậy.

Dự đoán: M.U thắng 3-1

Đội hình dự kiến

QPR: Green; Isla, Caulker, Dunne, Hill; Vargas, Barton, Henry, Fer; Zamora, Austin

M.U : De Gea; Jones, Smalling, Blind; Valencia, Carrick, Fellaini, Di Maria, Shaw; Rooney, Falcao

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục