22h00 ngày 15/12, Manchester United vs Sunderland: 'Mèo' sao dọa được 'Quỷ'?

11:03 Thứ bảy 15/12/2012

Hẳn các cầu thủ và cổ động viên United vẫn còn nhớ và nuôi lòng căm hận cái cảnh các fan Sunderland ăn mừng trên sân Ánh Sáng khi họ bị tước mất ngôi vô địch trong những giây phút cuối cùng bởi Manchester City. Trận cầu tại Old Trafford tối nay sẽ là một dịp không thể nào tốt hơn để bầy Quỷ Đỏ thành Manchester phục hận những kẻ đã 'cười trên nỗi đau' của họ hơn nửa năm về trước.

Ngày 13/05/2012, Quỷ Đỏ gặp Sunderland tại Ánh Sáng. Quỷ Đỏ buộc phải giành chiến thắng, và mong chờ Queens Park Rangers làm nên điều kỳ diện trước Man City tại Etihad trong trận đấu cùng giờ. Tưởng chừng như điều mà Sir Alex và các học trò mong đợi đã xảy ra khi Rooney sút tung lưới đội chủ nhà và QPR vượt lên dẫn trước Man City nhờ công của Cisse và Mackie. Nhưng đến phút bù giờ, đội bóng cùng thành phố đã giật lại ngôi vô địch trên tay United bằng 2 pha lập công liên tiếp của Aguero và Dzeko. Khi đó, các cổ động viên Sunderland đã 'xát muối vào nỗi đau' của United khi bắt chước điệu nhảy ăn mừng của các cổ động viên City tại Ánh Sáng. Hình ảnh kích động ấy chắc chắn vẫn còn chưa phai trong trái tim của những chiến binh áo đỏ thành Manchester.

7 tháng sau cái ngày đáng quên đó với United, Sunderland, trong hoàn cảnh đầy 'bế tắc' và 'run rẩy' ở mùa giải mới, hành quân đến 'Nhà hát của những giấc mơ'. Vào lúc này có thể thấy có quá ít lý do để đoàn quân đang ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng của Sir Alex Ferguson bị cản bước tại Old Trafford bởi một đội bóng đang phải 'ngụp lặn' ở nửa cuối bảng xếp hạng như Sunderland. Man United có đủ mọi yếu tố để tìm kiếm chiến thắng cho một cuộc phục thù, từ sự vượt trội về lực lượng, phong độ và sự hưng phấn. Chiến thắng 3-2 ở trận derby Manchester cuối tuần trước đã đặt Quỷ Đỏ vào một tư thế cực kỳ thuận lợi để giành ngôi vô địch lượt đi khi khoảng cách giữa họ và đội bóng cùng thành phố đã là 6 điểm nhiều hơn. Chỉ cần giành 4 điểm nữa, United sẽ có được ngôi vô địch lượt đi mà không cần quan tâm đến kết quả của những trận đấu khác trong 3 vòng đấu còn lại của nửa mùa giải đầu tiên.

Rooney và các đồng đội khó có thể quên được ngày 13/5 tại Ánh Sáng. Ảnh: Internet.

Hơn nữa, Quỷ Đỏ sẽ đón chào sự trở lại của những trụ cột rất quan trọng, và dù họ không thể ra sân ngay từ đầu, đó sẽ là cú hích rất lớn về mặt tinh thần cho những đồng đội trên sân. Những người trở lại có thể xuất hiện trên băng ghế dự bị là đội trưởng Nemanja Vidic, tiền vệ công Shinji Kagawa và cầu thủ chạy  cánh Luis Nani.

Trong khi đó, Sunderland lại có thành tích thi đấu không được tốt trong thời gian gần đây. Dù mới chấm dứt được chuỗi 4 trận liền chỉ biết hòa và thua bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Reading, nhưng Sunderland vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Khoảng cách bây giờ giữa Sunderland (vị trí thứ 15) và khu vực xuống hạng (gồm các đội Wigan, Reading và QPR) chỉ là 1 điểm (16 so với 15) và chỉ cần một chiến thắng hay một trận thua trong nhóm này xảy ra, thì thứ hạng chắc chắn sẽ có sự thay đổi lớn.

Biết là thế, nhưng làm sao để Sunderland tìm ra được con đường giành điểm tại 'Nhà hát của những giấc mơ'? Trong quá khứ, lần gần nhất Sunderland có được chiến thắng tại sân của Quỷ Đỏ đã là cách đây hơn 44 năm (tháng 5/1968). Từ đó đến nay họ đã thua đến 16 trận và hòa được 9. Còn hiện tại thì đội chủ nhà Manchester United đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ ở hàng công với sự tỏa sáng của các ngôi sao, từ hai tiền đạo chính thức Wayne Rooney - Robin Van Persie cho đến hàng ghế dự bị với Chicharito. Nếu như 'Mèo Đen' có chọc thủng được hàng phòng ngự không lấy gì làm chắc chắn của United, thì cũng không có nghĩa là họ sẽ bảo toàn được lợi thế trong suốt 90 phút. Ngay cả những đối thủ sừng sỏ như Liverpool, Chelsea hay Man City còn không 'dọa' được Quỷ Đỏ, thì làm sao Sunderland làm được điều đó ngay tại Old Trafford? Vẫn biết là sẽ phải ngăn chặn Rooney và Van Persie, nhưng đó là một nhiệm vụ quá khó khăn với 'Mèo Đen'.

Một lý do nữa để tin vào kết quả có lợi cho đoàn quân của Sir Alex Ferguson khi thành tích thi đấu sân khách của Sunderland thời gian vừa qua là cực tệ. Trong 15 trận thi đấu xa nhà gần đây ở giải Ngoại hạng, Sunderland mới chỉ thắng 1, còn lại là hòa 7 và thua 7. Rõ ràng chuyến làm khách tại Old Trafford sẽ là một chuyến đi đầy sóng gió với HLV Martin O'Neill và các học trò.

Bảy tháng sau cái ngày 13/5 đầy đau đớn ấy, Quỷ Đỏ trước hết đã phục hận được Manchester City, kẻ đã soán ngôi mình. Giờ là đến lượt của Sunderland, và sẽ rất khó tin nếu như đội khách có thể 'toàn vẹn' quay về với Ánh Sáng từ 'địa ngục' Old Trafford.

Dự đoán: 3 - 1


Đội hình dự kiến:

Manchester United: De Gea; Rafael, Vidic, Ferdinand, Evra; Scholes, Carrick, Cleverley; Welbeck, Van Persie, Young

Sunderland: Mignolet; Gardner, O'Shea, Cuellar, Rose; Johnson, Larsson, Colback, McClean; Sessegnon; Fletcher

Lịch thi đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh 2012/13

Ngày 15/12

19h45
Newcastle - Manchester City

22h00
Liverpool - Aston Villa
Manchester United - Sunderland
Norwich City - Wigan Athletic
QPR - Fulham
Stoke City - Everton

Ngày 16/12

20h30
Tottenham Hotspur - Swansea

23h00
West Bromwich Albion - West Ham

Ngày 18/12

03h00
Reading - Arsenal
H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục