20h30 ngày 27/10, Schalke - Nuremberg: Ngả mũ trước HLV Stevens!

10:49 Thứ bảy 27/10/2012

Chứng kiến cảnh Wolfsburg rơi xuống đáy bảng xếp hạng và phải sa thải HLV Felix Magath, ban lãnh đạo Schalke hẳn đang mừng thầm vì đã sớm tống khứ chiến lược này đi và mời huyền thoại Huub Stevens quay trở lại.

Mùa 2010-2011, ông Magath đã khiến Schalke hoàn toàn xáo trộn khi đẩy một loạt trụ cột đi và đòi ban lãnh đạo phải chi gần 40 triệu euro để mang về gần 20 cầu thủ, phần lớn không có giá trị sử dụng. Chính sách chuyển nhượng lộn xộn này cộng thêm cách cầm quân độc đoán của ông Magath đã khiến "Royal Blues" tuộc dốc không phanh tại Bundesliga, từ ngôi á quân rơi gần xuống nhóm "cầm đèn đỏ". Phải tới khi mời HLV Ralf Rangnick rồi Stevens trở lại, Schalke mới cầm máu được vết thương và bắt đầu quay trở lại được nhóm dẫn đầu (mùa trước xếp thứ 3).

Huntelaar hồi sinh dưới thời HLV Stevens

Mùa giải năm nay, dù chỉ đầu tư 4,5 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng nhưng nhờ tài thao lược của ông Stevens, “Royal Blues” vẫn giành được những kết quả rất khả quan. Tại Bundesliga, đội bóng này đang xếp thứ 3, chỉ kém ngôi á quân của Frankfurt vỏn vẹn 2 điểm. Cuối tuần qua, Schalke đã hạ gục được ĐKVĐ Dortmund ngay trên sân khách. Tại Champions League, thầy trò HLV Stevens vừa gây nên một cơn địa chấn khi đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại thánh địa Emirates, mở toang cánh cửa vào vòng sau.

Bí quyết của ông Stevens là xây dựng được lối chơi tập thể, đặt niềm tin vào các tài năng trẻ dù sở hữu không ít ngôi sao như tuyển thủ Hà Lan Ibrahim Afellay hay tuyển thủ Thụy Sỹ Tranqilo Barnetta . Dưới sự dẫn dắt của ông Stevens, Julian Draxler thăng tiến chóng mặt còn Lewis Holtby, từng bị Magath tống khứ sang Mainz, đang dần trở thành một trong những nhạc trưởng hàng đầu của Đức. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của những mầm non này, Klaas Jan Huntelaar từ chỗ là nỗi thất vọng ở mùa 2010-2011 chỉ một năm sau đã giành được danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga với 29 bàn thắng.

Thực ra Schalke hiện nay vẫn chưa đạt tới đẳng cấp của một kẻ tiếm ngôi như Dortmund 2 mùa qua mà việc thúc thủ trước Bayern ngay tại Veltins Arena cách đây không lâu là một minh chứng. Tuy nhiên, đây cũng là điều có thể thông cảm được bởi tính đến nay, ông Stevens mới có hơn 1 năm dẫn dắt Schalke trong khi để gây dựng được đế chế tại Dortmund, HLV Juergen Klopp mất tới 2 năm chuẩn bị. Nếu giữ được đà phát triển như hiện nay, một ngày không xa "Royal Blues" có thể bắt kịp, thậm chí vượt qua Dortmund để trở thành một thế lực mới của Bundesliga.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến

Schalke: Unnerstall - Uchida, Hoewedes, Matip, Fuchs - Neustaedter, Hoeger - Farfan, Holtby, Afellay - Huntelaar.
Nuremberg: Rakovsky - Chandler, Nilsson, Klose, Pinola - Balitsch, Simons - Gebhart, Kiyotake, Frantz - Polter.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục