20h00 ngày 11/08, Manchester United vs Wigan: Danh hiệu đầu tiên cho David Moyes?

10:19 Chủ nhật 11/08/2013

David Moyes đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên cùng Quỷ Đỏ khi họ sẽ đối đầu cùng Wigan trong trận Siêu cúp nước Anh vào lúc 20 giờ tối nay. Nhưng không vì thế mà bầu không khí tại Old Trafford trở nên lạc quan hơn sau những trận đấu đáng thất vọng gần đây. Lúc này, mọi nghi ngờ đang dồn về phía David Moyes, người kế nhiệm của chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Moyes được người ta đánh giá là 'có tài', khi ông đã dẫn dắt một câu lạc bộ không có nhiều ngôi sao như Everton trụ lại Ngoại hạng Anh hết năm này qua năm khác, và thậm chí có lúc còn được tham dự cúp Châu Âu một đôi lần. Nhưng cái tài đó của Moyes có đủ để dẫn dắt một đội bóng lớn như Manchester United hay không, thì vẫn là một dấu hỏi lớn.

Những gì mà đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh thể hiện trong những trận đấu giao hữu gần đây thực sự khiến cho các Manucian lo lắng. Sau tour du đấu Châu Á với thành tích 2 thắng, 2 thua và 1 hòa, Quỷ Đỏ quay trở lại Châu Âu và tiếp tục khiến người ta cảm thấy họ chưa thực sự sẵn sàng khi để hòa AIK 1-1 và thua Sevilla 1-3 ngay tại sân nhà Old Trafford trong trận đấu tri ân Rio Ferdinand. Ở tour Châu Á, David Moyes có thể đổ lỗi cho mặt sân xấu, cầu thủ chưa đủ thể lực hay thời tiết không ủng hộ, nhưng thất bại trước Sevilla, vị cựu HLV Everton lấy gì để đổ lỗi? Rõ ràng, trận thua trước Sevilla đã phơi bày một thực trạng đáng buồn là Moyes chưa thể thích nghi với chiếc ghế quá rộng mà Sir Alex đã để lại, và Man United có thể sẽ phải trả giá vì điều đó.

Danh hiệu đầu tiên của David Moyes cùng Quỷ Đỏ sẽ là Community Shield? Ảnh: Internet.

Với Moyes, điều quan trọng nhất bây giờ là niềm tin, và trận đấu với một đối thủ như Wigan là cơ hội không thể nào tốt hơn để ông gây dựng lại sự tin tưởng đã bị sứt mẻ khá nhiều trong thời gian qua. Tin vui cho David Moyes là người kế nhiệm ông tại Everton, Roberto Martinez, đã thực hiện khá tốt kế hoạch 'rút ruột' đội bóng cũ Wigan. Antolin Alcaraz, Arouna Kone đã chia tay Wigan và rất có thể sẽ thêm sao trẻ James McCarthy. Do đó, lực lượng của Quỷ Đỏ vốn đã mạnh hơn so với Wigan nay lại vượt trội hơn rất nhiều.

Tuy nhiên không vì thế mà David Moyes và các học trò được phép chủ quan trước Wigan. Thứ nhất, phong độ tồi tệ của Man United khiến cho họ đang trở nên rất dễ bị tổn thương dù bất kể đối thủ là đội bóng nào, chưa kể Wigan cũng đang có phong độ tốt sau 2 chiến thắng trước Barnsley và Columbus Crew trong 2 trận đấu giao hữu. Thứ hai, Wigan vào sân với tinh thần rất thoải mái, vì họ không có gì để mất, còn United thì có thể mất cả niềm tin lẫn danh dự nếu thua trong trận này. Thứ ba, nội bộ của Quỷ Đỏ đang xào xáo với vụ việc Wayne Rooney, và nó có thể khiến đội bóng của David Moyes mất tập trung trong trận đấu với Wigan.

Theo nhiều thông tin, thì ở trận này Wayne Rooney sẽ không ra mặt, với lý do được David Moyes đưa ra là cầu thủ này bị chấn thương. Nhưng nhiều người nghi ngờ rằng đây chỉ là chiêu 'nổi loạn' của Rooney để được ra đi. Ngoài Rooney ra, thì khả năng ra sân của các cầu thủ như Nani, Jonny Evans và Javier Hernandez vẫn còn chưa thực sự rõ ràng. Nhưng David De Gea thì đã sẵn sàng trở lại.

Nếu thắng Wigan, David Moyes sẽ bước vào mùa giải với sự tự tin được phục hồi nhờ danh hiệu đầu tiên cùng Quỷ Đỏ, và cũng là danh hiệu đầu tiên của ông kể từ khi trở thành một HLV Ngoại hạng Anh. Nhưng nếu thất bại, thì đó sẽ là một thảm họa với chiến lược gia người Scotland, bởi nguy cơ mất việc sẽ trở nên gần hơn bao giờ hết.

Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến:

Manchester United:
De Gea; Rafael, Vidic, Smalling, Evra; Valencia, Carrick, Anderson, Zaha; Kagawa; van Persie

Wigan: Carson; Perch, Barnett, Boyce, Crainey; McCarthy, Watson; Maloney, McArthur, McClean; Holt

THÔNG TIN NỔI BẬT

-Siêu cúp nước Anh (có tên là Community Shield) 2013 sẽ là lần đầu tiên sau rất nhiều năm, hai đội bóng ở hai hạng khác nhau tranh tài. United là đương kim vô địch Ngoại hạng, trong khi Wigan sẽ phải chơi ở hạng Nhất mùa 2013/14. Lần cuối cùng người ta chứng kiến điều này là trận đấu năm 1980 giữa Liverpool và West Ham.

-Thành tích đối đầu của Wigan trước Quỷ Đỏ là rất nghèo nàn. Họ thua 16/17 trận và chỉ thắng 1 trận duy nhất. Nhưng ở lần gần nhất đánh bại United, họ đã khiến đối phương trả giá bằng chức vô địch Ngoại hạng Anh.

-Trong 4 trận Community Shield gần đây, 13 bàn thắng đã được ghi trong hiệp 2, trong khi chỉ có 5 bàn thắng được ghi trong hiệp 1.

-Đây là lần đầu tiên Wigan góp mặt tại Siêu cúp Anh.

-Man United chỉ 1 lần thất bại trong 5 trận Community Shield gần đây nhất. Họ thắng 2 trận trong giờ thi đấu chính thức, thắng 2 trận trong loạt đá penalty. Trận thua duy nhất cũng diễn ra trên chấm penalty.

-5/6 trận Community Shield gần đây đã chứng kiến 1 trong 2 đội tham dự vô địch Premier League mùa giải đó.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục