19h00 ngày 17/04, Saigon Heat vs San Miguel Beermen: Những nỗ lực cuối cùng cho hy vọng play-off

10:28 Thứ tư 17/04/2013

Với chỉ vỏn vẹn 3 trận thắng sau 14 lượt đấu, Saigon Heat đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á ABL 2013.

Saigon Heat hiện đang là đội có chuỗi trận thua dài nhất trong số 6 đội tham dự ABL. Đội bóng Việt Nam đã trải qua 2 tháng rưỡi không biết mùi chiến thắng tính đến thời điểm này, với số trận thua là một con số rất tròn trịa, 10 trận. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thành tích tồi tệ của đội bóng Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có chấn thương và sự vắng mặt của các trụ cột.

Saigon Heat liệu có thắng được Beermen trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay? Ảnh: PV.

Trong bối cảnh hiện tại, có thể nói hy vọng tham dự vòng play-off ở mùa giải năm nay của Saigon Heat là khá mong manh. Để tham dự vòng play-off, Saigon Heat phải giành được ít nhất là vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (hiện đang thuộc sở hữu của câu lạc bộ Sports Rev Thailand Slammers với 6 trận thắng và 10 trận thua). Đó là chưa kể họ còn phải cạnh tranh với Jobstreet.com Singapore Slingers, một đối thủ cũng rất khó chịu và đã đánh bại Saigon Heat trong cả 2 lần đối đầu gần đây nhất.

Đó là chưa kể khó khăn vẫn chưa buông tha Saigon Heat trong những ngày qua. Saigon Heat đã mất nội binh tốt nhất Triệu Hán Minh vì chấn thương dây chằng đầu gối. Tiếp đó, Larry Tiêu cũng phải nghỉ thi đấu vì lý do tương tự. Không chỉ mất người vì chấn thương, Saigon Heat còn mất người vì án phạt đình chỉ thi đấu 1 trận của Ban tổ chức đối với David Palmer sau khi cầu thủ này xô xát với Christien Charles của Thailand Slammers trong trận đấu mới đây nhất. Mất Hán Minh, Larry Tiêu và Palmer, lực lượng của Saigon Heat đã mỏng lại còn mỏng hơn và khó có thể so sánh với những đội bóng có đội hình chất lượng, đầy đủ như San Miguel Beermen, đối thủ sắp tới.

Tình hình đó cho thấy rằng hy vọng chiến thắng của Saigon Heat trong trận đấu sắp tới và cả hy vọng giành vé play-off mùa này đều trở nên rất mong manh. Saigon Heat sẽ phải trông chờ vào những cầu thủ còn lại mà đứng đầu là Dior Lowhorn để mong làm nên bất ngờ trước Beermen. Thông tin trang chủ cho biết Saigon Heat có thể sẽ tạo cơ hội cho một vài cầu thủ nội ra sân ở trận này. Quả thực, lực lượng nội binh của Saigon Heat đã tiến bộ nhiều trong thời gian qua, nhưng khoảng cách về trình độ và bản lĩnh với các cầu thủ Đông Nam Á khác vẫn chưa thể san bằng trong ngày một ngày hai. Chỉ mong những Ngô Tuấn Trung, Tô Quang Trung, Lý Hoàng Sơn,... sẽ có một trận đấu tự tin trước đối thủ mạnh đến từ Philippines.

Với Beermen, họ cũng đang rất cần chiến thắng để củng cố ngôi vị đầu bảng trước sự bám đuổi của Indonesia Warriors. Vì thế, Saigon Heat sẽ càng có một trận đấu khó khăn trước Á quân của ABL 2012.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục