19h00 ngày 07/12, ĐT Việt Nam vs Indonesia: Chờ tài thao lược của Hữu Thắng

07:28 Thứ tư 07/12/2016 | 2

Áp lực đang đè nặng lên vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam, tuy nhiên người hâm mộ vẫn kỳ vọng vào tài thao lược của HLV Hữu Thắng ở trận đánh lớn như AFF Cup.

IMG_0367

Cơ hội ngược dòng của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình là không hề nhỏ. Ảnh: Đình Viên.

Chỉ cần giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ chính thức giành vé chơi trận chung kết AFF Cup 2016. Áp lực không hề nhỏ đang đè nặng lên thầy trò HLV Hữu Thắng khi chúng ta thất bại 1-2 ở trận bán kết lượt đi. Thế nhưng, với những gì đã và đang thể hiện trong các buổi tập gần đây, thầy trò Hữu Thắng quyết tâm thi đấu bùng nổ để giành tấm vé đầu tiên của AFF Cup 2016 vào chơi trận chung kết.

Ngay ở buổi đầu tiên của Indonesia trên sân Mỹ Đình, đội khách đã tung đòn gió khi tiền đạo đội trưởng Boaz Solossa gặp chấn thương vai. Nhưng chỉ vài giờ sau buổi họp báo trước trận đấu, “nhạc trưởng” cũng là linh hồn của Indonesia lại sung mãn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vẫn dành sự tôn trọng cần thiết khi phải làm khách trên sân Mỹ Đình, HLV Riedl cho biết cơ hội để vào chung kết của ĐT Việt Nam và Indonesia là ngang nhau. Dù Indonesia có lợi thế 2-1 ở trận lượt đi, nhưng mọi chuyện sẽ rất khó khăn ở Mỹ Đình.

Trước thông tin không vui ở quê nhà, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã lên kế hoạch thay thế HLV Riedl, dù đội bóng đang rất cần tinh thần sự đoàn kết để tạo nên sức mạnh trước ĐT Việt Nam cũng là lợi thế không nhỏ cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Không giấu tham vọng của mình, HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ mang nhiều điều mới mẽ và bất ngờ trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam khi tái đấu với Indonesia.

Gần như khả năng ra sân của tiền vệ Hoàng Thịnh là không thể trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sự trở lại của Đình Luật sẽ xây chắc hàng thủ nơi luôn là tử huyệt. Chắc chắn sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 của HLV Hữu Thắng sẽ phải thay đổi khi Thịnh “bờm” không thể ra sân. Nhưng nhiều khả năng sẽ là cơ hội để Quế Ngọc Hải lên đá vị trí “mỏ neo”, ngay phía sau là Đình Luật,Tiến Dũng và trước mặt là Văn Thắng – Xuân Trường. Nếu trường hợp này xảy ra, khả năng ĐT Việt Nam sẽ mạnh dạn với lối chơi tấn công tổng lực.

anh010

Tài năng của HLV Hữu Thắng sẽ lên tiếng trong trận cầu quyết định trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Đình Viên.

Nhiều khả năng ở màn chạy đua về mặt thể lực, khi thế trận tấn công dồn dập, Công Vinh sẽ được Hữu Thắng chọn thời điểm tốt nhất để tung vào sân. Bởi thể lực sự sung mãn của Văn Toàn, Công Phượng hay Thanh Trung và Văn Quyết sẽ là cơ hội để kinh nghiệm từ CV9 vào sân để giải quyết trận đấu. Cơ hội cho ĐT Việt Nam vẫn chưa khép lại, nhưng điều chúng ta cần giải quyết chính là vấn đề tận dụng cơ hội có được để mang lại lợi thế. Nếu giải quyết được điều đó sau 90 phút trên sân Mỹ Đình chiều tối nay, cơ hội vào chung kết của thầy trò Hữu Thắng là rất gần.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-0

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Tiến Dũng, Văn Hoàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Thắng, Văn Thanh, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Phượng.

ĐT Indonesia: Kurnia Meiga – Abdul Lestaluhu, Beny Wahyudi, Yama Pranata, Lestusen – Andik Vermansah , Rizki Rizaldi Pora, Ferdinan Alfred, Andriatmoko, Lilipaly – Boaz Solossa. 

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 06:50 07/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục