15 trận “chung kết” của Arsenal

00:16 Thứ bảy 04/02/2012

Sau trận hòa 0-0 trên sân Bolton khiến Arsenal rơi xuống vị trí thứ 7 Giải Ngoại hạng Anh, HLV A. Wenger tuyên bố 15 vòng còn lại là 15 trận chung kết để “pháo thủ” đạt mục tiêu... lọt vào top 4

Mới đầu tháng 2 nhưng thầy trò HLV Wenger sớm giương cờ trắng trong cuộc chạy đua giành chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh. Khi đội nhà kém hai đội đầu bảng Man City và M.U 17 điểm, CĐV Arsenal chắc cũng hiểu cho tình cảnh này. 6 mùa gần nhất nhìn M.U và Chelsea thay nhau vô địch Anh nên họ cũng không phàn nàn gì nhiều.

Hàng công Arsenal quá phụ thuộc Van Persie. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, những người yêu Arsenal không thể chấp nhận đội nhà không lọt vào top 4 để giành vé dự Champions League mùa sau. Kể từ khi HLV Wenger nắm Arsenal vào năm 1996, Arsenal chưa bao giờ văng khỏi top 4. Nhưng nguy cơ đó đang hiển hiện. Sau trận hòa không bàn thắng trên sân của Bolton giữa tuần qua, “pháo thủ” tụt xuống vị trí thứ 7, kém đội hạng 4 Chelsea 5 điểm và 2 đội xếp ngay trên là Liverpool, Newcastle lần lượt 2 và 1 điểm. Vì thế, nhà cầm quân người Pháp gọi 15 vòng còn lại của giải ngoại hạng là 15 trận “chung kết” của Arsenal, còn tiền vệ M. Arteta kêu gọi toàn đội phải tăng tốc để tránh làm CĐV phải đau khổ vào cuối mùa!

Chuỗi 15 trận đấu đó của Arsenal bắt đầu từ cuộc tiếp đón Blackburn vào tối 4-2. Ba điểm trước Blackburn rất quan trọng vì đó sẽ là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Wenger trong năm 2012 (sau 4 vòng với 3 thua và 1 hòa!). Nó giúp đòi món nợ thua 3-4 ở lượt đi và tạo động lực trước khi bước vào chuỗi trận đầy khó khăn trước mắt trong tháng 2 và giữa tháng 3: Làm khách trên sân Sunderland (đội thắng 6/9 vòng gần nhất), gặp AC Milan 2 lượt đi về vòng 2 Champions League, xen kẽ là các trận gặp Tottenham, Liverpool, Newcastle và Everton!

Tin mừng cho Arsenal là Blackburn đang suy yếu khi Yakubu, ác mộng của hàng thủ “pháo thủ” ở lượt đi, bị treo giò, còn trung vệ Samba bị kỷ luật nội bộ vì đòi ra đi. Tuy nhiên, Blackburn chơi rất tốt trong 3 trận gần nhất trên sân khách khi thắng M.U, hòa Everton lẫn Liverpool!

Vì thế, nếu các vệ tinh quanh Van Persie không chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho tiền đạo người Hà Lan, Arsenal sẽ gặp nhiều khó khăn trước một Blackburn đang khát điểm trụ hạng. Trong những vòng vừa qua, hàng công Arsenal suy yếu vì Gervinho và Chamakh trở về thi đấu cho tuyển Bờ Biển Ngà và Morocco. Tân binh Henry không còn sung sức, Walcott chưa cải thiện được khả năng dứt điểm còn Arshavin không còn được HLV Wenger tin tưởng ở mùa này.

Trần Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục