13 tuổi phá 8 kỷ lục thế giới

15:27 Chủ nhật 29/01/2012

Ở tuổi 13, nữ VĐV người Mỹ Abbey Watson đã phá vỡ 28 kỷ lục của Mỹ và 8 kỷ lục thế giới (KLTG) ở môn cử tạ nữ. Mới đây cô gái đang học lớp 8 Trường trung học Colorado (Mỹ) này đã lập KLTG tại một giải đấu danh tiếng được tổ chức ở Mỹ.

Abbey Watson thực hiện bài tập cử tạ - Ảnh: CNN

Để có được thành tích ấn tượng đó, Watson đã tập luyện miệt mài suốt hai năm qua với ít nhất ba buổi sáng mỗi tuần cô phải đến phòng tập để hít xà đơn và cử tạ. Cô luôn cố gắng nâng những mức tạ nặng gấp đôi so với trọng lượng cơ thể của mình. Dù theo đuổi đam mê cử tạ nhưng Watson vẫn hoàn thành tốt các bài tập về nhà và không để thua kém bạn bè trong lớp.

Hiện cái tên Abbey Watson đang trở nên rất nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới truyền thông ở Mỹ. Cách đây không lâu, kênh truyền hình CNN đã thực hiện chương trình về Abbey Watson với tiêu đề: “Cô gái tuổi teen là kỳ tài cử tạ”.

Ông Jonathan Sabar, người hướng dẫn Watson tập luyện, đã nhận xét về cô học trò nhỏ như sau: “Tôi nghĩ lý do khiến Abbey có thể nâng được những trọng lượng vượt trội so với người lớn là vì chẳng bao giờ Abbey nói không thể làm điều gì đó. Theo tôi, trong tương lai Abbey có thể phá vỡ mọi kỷ lục”.

B.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục