10 thương vụ thảm họa của Pep Guardiola

09:57 Thứ tư 07/02/2024

TinTheThao.com.vnPep Guardiola là HLV vĩ đại nhất của kỷ nguyên hiện đại, nhưng ông đã thực hiện không ít thương vụ 'thảm họa' trong nhiều năm qua.

Alexander Hleb

Tiền vệ người Belarus được nhớ đến nhiều ở Arsenal, với kỹ thuật và nỗ lực tuyệt vời trong đội hình của Arsene Wenger. Nhưng anh ít được nhớ đến ở Barcelona.

Cần nhớ rằng, Hleb là một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Guardiola vào mùa hè 2008. Hleb đã giành được cú ăn ba trong mùa giải đầu tiên tại Camp Nou nhưng chỉ là phương án dự phòng và thường bị chỉ trích. Nhiều năm sau, Hleb thẳng thắn bày tỏ sự hối tiếc của anh khi rời Arsenal.

10 thương vụ thảm họa của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Hleb được biết đến là cầu thủ rê bóng tuyệt vời.

Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic đã ghi 21 bàn thắng đáng nể trong mùa giải duy nhất của anh tại Barcelona, trong đó có bàn thắng ấn định chiến thắng trước Real Madrid và giành chức vô địch La Liga.

Nhưng Ibra và Pep lại bất hòa. Không chỉ vậy, việc Barcelona gửi Samuel Eto’o tới Inter như một phần của thỏa thuận hoán đổi – cộng thêm 45 triệu euro – là một quyết định thiếu đúng đắn. Eto'o tiếp tục giành cú ăn 3 thứ hai liên tiếp tại Inter của Jose Mourinho, trong khi Ibrahimovic không thể hòa nhập được ở Barcelona.

Dmytro Chygrynskyi

Trung vệ người Ukraine được đưa về để củng cố đội hình Barcelona giành cú ăn ba của Guardiola, cùng với Ibrahimovic, vào mùa hè năm 2009 trong sự kỳ vọng lớn. Nhưng những gì Chygrynskyi làm được ở Camp Nou là quá nhạt nhòa.

Keirrison

Một bản hợp đồng trị giá 14 triệu euro chưa ra sân lần nào cho câu lạc bộ. Điều gì đã xảy ra?

Henrique

Một bản hợp đồng kỳ lạ khác. Cầu thủ người Brazil hầu như không tạo được dấu ấn ở Barcelona.

Mario Gotze

10 thương vụ thảm họa của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Gotze và khoảnh khắc để đời.

Gotze không hẳn là một bản hợp đồng của Guardiola, vì Bayern đã đồng ý trả cho Dortmund khoản phí 37 triệu euro để giải phóng ngôi sao người Đức vài tháng trước khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đến. Thực sự mà nói, Gotze không quá tệ, nhưng anh không thể phát huy được hết tiềm năng to lớn mà người ta vẫn kỳ vọng.

Claudio Bravo

Thủ môn người Chile rất đáng tin cậy tại Barcelona, nhưng anh lại gây thất vọng khi đến Man City, và mắc một số lỗi nghiêm trọng. Cuối cùng, Pep phải ký hợp đồng với Ederson, trong khi Bravo ở lại làm dự bị tại Etihad trong 3 năm nữa.

Nolito

Mùa giải 2016-2017 đầu tiên của Pep ở Man City thật sự bất ổn. Họ không có phong độ ổn định, không danh hiệu và xếp thứ 3, kém đội đầu bảng 15 điểm. Nolito là tấm gương điển hình cho bộ mặt của đội chủ sân Etihad khi đó. Anh trụ được một mùa giải ở Anh trước khi trở lại Tây Ban Nha.

Benjamin Mendy

Mendy đến Man City với giá khổng lồ 52 triệu bảng vào mùa hè năm 2017 – một mức phí kỷ lục đối với một hậu vệ vào thời điểm đó. Nhưng anh thường xuyên dính chấn thương. Rồi cáo buộc cưỡng hiếp và tấn công tình dục bởi 6 phụ nữ đã khiến anh bị câu lạc bộ đình chỉ thi đấu. Sau một phiên tòa kéo dài, Mendy được tuyên vô tội. Bây giờ, anh đang kiện câu lạc bộ cũ của mình vì chưa trả lương.

Kalvin Phillips

Phillips là linh hồn trong lối chơi của Leeds thời Marcelo Bielsa. Anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh sau khi góp mặt trong trận chung kết EURO 2020. Nhưng sau khi đến Man City với khoản phí 45 triệu bảng, Phillips chỉ còn là cái bóng của chính mình. Anh chỉ có 911 phút thi đấu trong 18 tháng.

Dù giành nhiều danh hiệu trong thời gian ngắn ngủi, đóng góp của Phillips là quá mờ nhạt và anh đã được cho mượn ở West Ham vào tháng Giêng này.

Minh Tuấn | 09:27 07/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục