10 hàng thải ở Premier League thành sao sáng World Cup 2014

15:15 Thứ ba 24/06/2014

Đội tuyển Anh thi đấu tệ hại tại World Cup nhưng có hàng loạt cầu thủ ít tên tuổi đang chơi tại giải NH Anh đã vụt sáng thành ngôi sao tại giải đấu năm nay.

Bryan Ruiz (Costa Rica)


Ruiz đánh đầu ghi bàn giúp Costa Rica đánh bại Italy 1-0, qua đó giúp đội bóng Trung Mỹ lần đầu tiên vào vòng knock-out World Cup kể từ năm 1990. Cầu thủ ghi bàn “hạ sát” Italy mới đây chỉ là một cầu thủ hạng xoàng tại Fulham, đội bóng vừa xuống hạng mùa trước. Anh đến với Fulham từ năm 2011 với giá 10,6 triệu bảng nhưng chơi rất kém cỏi, chịu hàng loạt sự chỉ trích. Chỉ đóng góp 8 bàn thắng cho đội bóng thành London, Ruiz bị đẩy sang PSV theo dạng cho mượn vào tháng 1 năm nay. Rất có thể anh sẽ được bán luôn sau khi Fulham xuống hạng.

Pablo Armero (Colombia)


Pablo Armero ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng 3-0 của Colombia trước Hy Lạp. Pablo Armero ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng 3-0 của Colombia trước Hy Lạp. Armero đến với West Ham theo dạng cho mượn vào tháng 1 năm nay nhưng chỉ xuất hiện trong 5 trận đấu, thua đến 4. Thi đấu thất bại tại Anh, nhưng Armero lại tỏa sáng ở World Cup.

Shkodran Mustafi (Đức)


Mustafi được cựu HLV M.U David Moyes đưa về Everton vào năm 2009 từ Hamburg theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, anh không một lần được thi đấu tại giải NH Anh. Hậu vệ này chỉ có đúng 1 lần xuất hiện tại Europa League thay cho Tony Hilbert trong trận gặp BATE Borisov. Đến năm 2012, Mustafi rời Everton đến Sampdoria. Tại Serie A, hậu vệ này đã có những tiến bộ vượt bậc. Anh được gọi vào ĐT Đức thi đấu tại World Cup năm nay sau khi Marco Reus bị chấn thương. Mustafi đã thi đấu trong hiệp 2 ở trận Đức hòa Ghana 2-2.

Blerim Dzemaili (Thụy Sỹ)


Dzemailli chính là cầu thủ đầu tiên ghi bàn từ 1 tình huống sút phạt trực tiếp tại World Cup năm nay. Tiền vệ này từng được HLV Sam Allardyce đưa về Bolton năm 20 tuổi. Nhưng một chấn thương đầu gối khiến anh chỉ có 1 lần thi đấu cho đội chủ sân Reebok. Dzemailli sau đó tạo dựng sự nghiệp ở Italy trong màu áo Torino, Parma và hiện tại là Napoli. Mùa trước Dzemailli có 28 lần ra sân dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez. Hiện tại, anh là cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa của Thụy Sỹ.

Gary Medel (Chile)


Gary Medel hiện được định giá 10 triệu bảng và đang là mục tiêu Valencia theo dõi. Ở đội bóng đã xuống hạng Cardiff, Medel không được đánh giá quá cao nhưng tại tuyển Chile anh đích thị là 1 chiếc Rolls-Royce ở trung tâm hàng phòng ngự với sự điềm tĩnh và chính xác kinh ngạc. Medel góp công lớn giúp Chile lọt vào vòng 2 và là một trong những hậu vệ chơi ấn tượng nhất tính đến thời điểm này.

Jo (Brazil)


Jo được Man City mua về từ CSKA Moskow với giá 19 triệu bảng nhưng chỉ ghi được 13 bàn trong 3 năm ở Etihad, trong đó có cả khoảng thời gian thi đấu cho Everton theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, việc trở lại 2 đội bóng ở Brazil là Internacional và Atletico Mineiro đã hồi sinh sự nghiệp quốc tế của Jo. Anh không phải là lựa chọn hàng đầu trên hàng công Brazil nhưng là phương án dự phòng hữu hiệu cho Neymar và Fred. Anh đã ra sân thi đấu từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Mexico.

Reza Ghoochannejhad (Iran)


Tại Iran, Reza được trìu mến gọi là Rucci, nhưng ở đội bóng Anh Charlton Atheltic, anh liên tục bị CĐV cười nhạo. Cầu thủ này chỉ ghi đúng 1 bàn trong 17 lần ra sân cho Charlton sau khi đến đội bóng từ tháng 1. Nhưng hành trang đó cũng đủ giúp Reza đến World Cup, nơi anh đã gây khiếp đảm cho Argentina ở trận đấu mới đây.

Julio Cesar (Brazil)


Cesar được biết đến khi là người hùng trong hành trình đăng quang Champions League của Inter Milan năm 2010. Sau đó, anh chuyển sang khoác áo Queen Park Ranger (QPR) ở trong giai đoạn tồi tệ nhất của đội bóng. Cesar chẳng khác nào nghệ sĩ biểu diễn khi QPR xuống hạng vào năm ngoái. Sau đó, anh được đẩy sang Toronto FC (Canada) để giảm gánh nặng về tiền lương. Thi đấu bấp bênh tại CLB nhưng Cesar là lựa chọn số 1 của tuyển Brazil trong khung gỗ vào năm qua.

Giovani Dos Santos (Mexico)


Với tư cách là 1 trong những cầu thủ sáng giá nhất của lò La Masia (Barcelona), Dos Santos đến Tottenham với đầy ắp kỳ vọng. Nhưng tiền đạo này chỉ có 6 lần thi đấu trọn 90 phút trước khi bị đẩy cho hàng loạt các đội bóng như Ipswich Town, Galatasary và Racing Santader mượn. Sẽ là cường điệu nếu nói Dos Santos chơi thăng hoa tại World Cup năm nay nhưng anh chính là tác nhân buộc Chicharito phải ngồi ghế dự bị. Cần biết rằng tiền đạo của M.U hiện là kỷ lục gia ghi bàn của Mexico với 35 bàn trong 64 trận.

Gervinho (Bờ Biển Ngà)


Gervinho là bản hợp đồng thất bại của Arsene Wenger tại Arsenal. Tuy nhiên, tại AS Roma, cầu thủ này đã chơi cực hay. Phong độ ấy tiếp tục được anh duy trì tại World Cup 2014 khi có được 2 bàn sau 2 trận đấu. Trong đó, pha solo qua hàng loạt cầu thủ Colombia rồi ghi bàn xứng đáng là tuyệt phẩm tại World Cup năm nay.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục