10 điều chờ đợi nhất từ Premier League vòng 7

07:43 Thứ bảy 06/10/2012

Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ diễn ra vòng đấu thứ 7, có rất nhiều cuộc hội ngộ đáng chờ đợi, điểm nhấn nổi bật sẽ chuyến trở lại Anfield của Peter Crouch, Adam Johnson gặp lại đội bóng cũ Man City và cuộc “chạm trán” giữa hai HLV lão làng tại Premier League Arsene Wenger và Sam Allardyce.

Wenger hội ngộ “kẻ mồm mép” - Sam Allardyce

Cùng các học trò hành quân đến West Ham, HLV Arsene Wenger sẽ phải đối mặt với người đồng nghiệp “mồm mép” nhất mà ông gặp trong sự nghiệp huấn luyện tại Arsenal đó là Sam Allardyce. Trong quá khứ, vị HLV đương nhiệm của West Ham đã gây ra cho Wenger không ít khó khăn. Nhiều lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, từ cách huấn luyện các cầu thủ, quan hệ với ban lãnh đạo Arsenal và báo chí, Allardyce chỉ trích Wenger trên mọi phương diện của bóng đá. Không biết, sau trận đấu giữa Arsenal với West Ham, Allardyce có còn “lên án” Wenger thêm điều nữa hay không.

Wenger sẽ đối đầu Allardyce - Ảnh: Getty

Nigel Adkins sẽ thay đổi chiến thuật?

Với vỏn vẹn chỉ 1 trận thắng và thua đến 5 trận kể từ đầu giải, Southampton đang tuột dốc thảm hại khi đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng. Điều tệ hại hơn là họ đang dẫn đầu danh sách những đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất Ngoại hạng Anh với 18 bàn thua. Cuối tuần này, họ sẽ tiếp Fulham trên sân nhà và mọi sự chú ý đang được đổ dồn về phía Nigel Adkins khi ông đang đối mặt với việc mất chiếc ghế HLV trưởng của mình nếu đội chủ sân St Mary's tiếp tục thua. Sau thất bại trước Everton cuối tuần qua, Adkins tuyên bố sẽ bỏ qua mọi sự chỉ trích của dư luận và ông tin rằng đội bóng của ông đang thi đấu đúng với phong cách của họ. Rút ra được nhiều điều từ trận thắng duy nhất kể từ đầu mùa trước Aston Villa, có thể HLV Adkins sẽ bố trí một đội hình có chiều sâu phòng ngự hơn trong trận gặp Fulham sắp tới và sơ đồ 4-1-4-1 sẽ tiếp tục có “đất diễn”. Ngay lúc này đây, người hâm mộ Southampton chờ đợi đội bóng sẽ sớm trở lại là chính mình như khi còn chơi ở giải Hạng nhất.

Koscielny sẽ nhường vị trí chính thức cho Mertesacker

Màn trình diễn thất vọng mà Laurent Koscielny thể hiện trước Chelsea ở vòng đấu trước là rất đáng thất vọng. “Góp công” chính giúp Chelsea ghi hai bàn thắng vào lưới đội nhà, Koscielny nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị ở trận đấu tới đây ở Upton Park. Xét về tài năng, trung vệ người Pháp có phần nhỉnh hơn Per Mertesacker ở sự nhanh nhẹn nhưng khi đối mặt với những cầu thủ to cao thì Koscielny tỏ ra khá lép vế. Điển hình trong trận derby thành London vừa qua, anh thường xuyên để Fernando Torres vượt qua. Chính vì vậy, khả năng Mertesacker góp mặt trong đội hình xuất phát của Arsenal là hoàn toàn hợp lý khi họ sẽ phải đối mặt với mẫu tiền đạo chịu va chạm như Carlton Cole hay Andy Carroll.

QPR sẽ hết “đội sổ”?

Đứng chót bảng xếp hạng Premier League với 2 điểm có được tính đến giờ phút này là một cơn ác mộng so với những tham vọng mà Queens Park Rangers đặt ra từ đầu giải. Hòa 2 và thua đến 4, người ta không còn tin vào một đội bóng sở hữu những cầu thủ tài năng như Park Ji Sung, Esteban Granero hay Jose Bosingwa nữa. HLV Mark Hughes đang đau đầu với bài toán chiến thuật khi các học trò của ông thi đấu quá kém cỏi trong những vòng đấu vừa qua. Đặc biệt trên hàng công, các tiền đạo không thể xuyên thủng mành lưới đối phương khiến QPR dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng vẫn mất điểm khá đáng tiếc. Hai trung phong cắm Bobby Zamora và Djibril Cisse thường xuyên bị cô lập trong khi Park Ji Sung và Esteban Granero chơi khá cần mẫn nhưng vẫn không thể giúp đồng đội ghi bàn. Nếu tiếp tục “đội sổ” trên bảng xếp hạng, thời điểm ông chủ Tony Fernandes ra tay “trảm” Mark Hughes không còn xa.

Everton sẽ tiếp tục bám đuổi Chelsea

Everton đang chơi rất thăng hoa tại Premier League mùa này, họ đang bám sát Chelsea trên bảng xếp hạng với vị trí thứ hai sau 6 vòng đấu. Thành công của đội bóng vùng Merseyside đến thời điểm này là nhờ các cầu thủ trụ cột đang bước vào “độ chín” của sự nghiệp. Steven Pienaar, Marouane Fellaini hay Victor Anichebe, những cầu thủ này đã và đang thi đấu nổi bật trong màu áo đội chủ sân Goodison Park. Còn quá sớm để kết luận Everton sẽ đạt thành tích tốt trong mùa giải này, nhưng chí ít họ đang là “ngựa ô” của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Trận đấu sắp tới gặp Wigan sẽ là thử thách đồng thời là bài kiểm tra thứ bảy giành cho tham vọng “bay cao” của Everton.

Everton sẽ tiếp tục bám đuổi Chelsea? - Ảnh: Getty

Darren Bent sẽ ra sân trong trận gặp Tottenham

Tuần trước, HLV của Aston Villa đã chơi một canh bạc lớn khi để Darren Bent trên băng ghế dự bị trong trận gặp West Brom. Suýt chút nữa đội bóng này đã phải nếm mùi thất bại ngay tại Villa Park nếu không có bàn quân bình tỉ số của Bent ở phút 80 của trận đấu. HLV Paul Lambert thừa hiểu mình đã mắc sai lầm khi không đặt niềm tin vào tiền đạo 28 tuổi. Chủ nhật tới, đội bóng của Lambert sẽ làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham và nếu không có gì thay đổi, Darren Bent sẽ ra sân trong đội hình xuất phát của Aston Villa đối đầu với đội bóng cũ.

Peter Crouch sẽ ghi bàn ở Anfield?

Chấn thương, sự trồi sụt phong độ của các cầu thủ và mắc quá nhiều lỗi cá nhân là những nguyên nhân khiến Liverpool đang lận đận ở nửa sau bảng xếp hạng Premier League. HLV Brendan Rodgers và các học trò tỏ ra khá vô duyên với giải đấu dù cho họ có đủ khả năng cũng như lợi thế để có được một thứ hạng tốt hơn ở Premier League. Tổn thất ở hàng thủ đang là tử huyệt của The Kop, sẽ bất ngờ khi biết được họ là 1 trong 4 đội bóng để thủng lưới nhiều nhất Premier League tính đến hết vòng 6. Hai ngày nữa, họ sẽ đối đầu với Stoke City trên sân nhà, giờ đây nỗi lo âu về tuyến phòng ngự đang lên đến đỉnh điểm và không biết Liverpool sẽ làm gì để đứng vững trước một mối đe dọa như Stoke. Điểm đáng lưu ý ở trận này là sự tái ngộ của Peter Crouch với The Kop, tiền đạo một thời khoác áo “Lữ đoàn đỏ”. Hiện tại, Crouch đang có phong độ cực tốt, ghi 4 bàn trong 4 trận gần đây nhất, tiền đạo người Anh chắc chắn sẽ được hàng thủ Liverpool chăm sóc kỹ càng.

Newcastle không còn “run sợ” trước Manchester United

Cách đây một tuần, Newcastle đã thất thủ 1-2 trước M.U tại Capital One Cup, đó là trận đấu đầy nỗ lực của “Chích chòe”. Trước cuộc đối đầu thứ hai trong mùa giải này với Quỷ đỏ, Newcastle có phần tự tin hơn khi nắm trong tay lợi thế sân nhà và hơn hết những “trục trặc” gần đây ở hàng phòng ngự của M.U làm cho thầy trò HLV Alan Pardew không khỏi mừng thầm. Vòng đấu trước, Quỷ đỏ đã thua bẻ mặt trước Tottenham tại Old Trafford và điểm qua vài trận đấu gần nhất mà M.U góp mặt, dấu hỏi về sự hiệu quả trong lối chơi được phơi bày trước mắt HLV Alex Ferguson. Rõ ràng, nếu không muốn quá khứ lặp lại (mùa trước M.U thua 0-3 ngay tại St James Park) thì Rooney và các đồng đội cần phải biết cách chọc thủng mành lưới Newcastle.

Swansea sẽ cắt đứt chuỗi 3 trận thua?

Khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng với chiến thắng đậm đà 5-0 trước QPR, Swansea tiếp tục chơi thăng hoa hai trận tiếp sau đó để rồi tuột dốc một cách khó tin trong ba vòng đấu gần đây. HLV Michael Laudrup thổ lộ: “Chúng tôi không thể tạo ra các cơ hội, chỉ có hai hoặc ba trong một trận đấu là quá ít.” Từ câu nói này của Laudrup, sẽ không khó để nhận ra Swansea đang bế tắc trong khâu tấn công. Bài toán Reading có lẽ sẽ “dễ thở” với họ lúc này. Người hâm mộ đội bóng này đang chờ đợi Swansea sẽ cắt đứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp ngay ở vòng 7.

Adam Johnson “về thăm” chốn cũ

Kể từ khi đầu quân cho MC từ năm 2010, Adam Johnson liên tục đối mặt với chấn thương và không có cơ hội ra sân trong màu áo “The Citizens”. Quá chán chường với điều đó, anh đã quyết định gia nhập Sunderland hồi đầu mùa. Về với đội chủ sân Ánh sáng, Adam Johnson rất được HLV Martin O'Neill tin dùng. Tuần trước, chính Adam Johnson đã thi đấu rất tốt trong trận gặp Wigan và giúp Sunderland có chiến thắng quan trọng để vượt qua chính đối thủ này trên bảng xếp hạng. Trận đấu sắp tới, anh sẽ là trung tâm của mọi sự chú ý khi “về thăm” lại Etihad cùng Sunderland. Là một tài năng trẻ của bóng đá Anh trong vài năm gần đây, Johnson có thể sẽ tìm lại được phong độ đỉnh cao trong một ngày không xa.
 

Nguyễn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục