10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Dortmund

21:57 Thứ bảy 07/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dortmund -  một trong những ông lớn của bóng đá Đức và lục địa già. Nơi sản sinh và nuôi dưỡng nhưng tài năng của bóng đá đương đại. Marco Reus, Gotze hay Lewandowski đều là những ngôi sao phát triển tài năng ở đây. Không chỉ bây giờ mà ở trong quá khứ, đội bóng vùng Rurh cũng tạo ra những ngôi sao bóng đá lớn trên thế giới và họ cũng chính là những huyền thoại đã làm nên các trang sử vẻ vang của câu lạc bộ.g

10: Stephane Chapuisat

Tiền đạo từng có 8 năm trong màu áo đội bóng vàng đen được bầu là cầu thủ hay nhất Thụy Sỹ mọi thời đại. Thời kỳ đỉnh cao ông từng là một trung phong hàng đầu châu Âu sau khi đã ghi 102 bàn sau 218 trận tại Bundesliga cho Dortmund. Chapuisat cũng có mặt khi Dortmund đánh bại Juventus 3-1 ở trận chung kết Champions League 1997.

9: Karl–Heinz Riedle

Nhắc tới tiền đạo người Đức có lẽ không ai không nhớ tới ông với đỉnh cao trong sự nghiệp là cú đúp bàn thắng trong trận chung kết cúp C1 giữa Dortmund và Juventus giúp đội bóng nước Đức giành chiến thắng với tỉ số 3-1 qua đó lên ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Ông có 4 năm chơi bóng tại đây với 87 lần ra sân và đóng góp 24 bàn thắng.

8: Andreas Moller

Là một tiền vệ tài năng người Đức với sự khéo léo và nền tảng thể lực sung mãn. Ông từng có quãng thời gian chơi bóng Frankfurt và Juventus nhưng thành công chỉ đến khi ông đầu quân cho Dortmund. Ông giành được 2 đĩa bạc, 1 Champion League, 1 cúp Liên lục địa và 71 bàn thắng sau 228 lần ra sân trong màu áo đội bóng vùng Rurh.
 
7: Frank Mill

Một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử đội chủ sân Signal Iduna Park. Lối chơi thông minh, khả năng kiểm soát trận đấu cực tốt. Ông là linh hồn nơi tuyến giữa của Dortmund, đáng tiếc là sự nghiệp đỉnh cao của ông không thể giúp Dortmund đăng quang đĩa bạc Bundesliga mùa giải 1991-1992. Ông giành được 1 cúp quốc gia và 1 siêu cúp.
 
6: Manfred Burgsmuller

8 năm chơi bóng cho Dortmund. Burgsmuller từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ Bundesliga với khả năng làm bàn đáng kinh ngạc. 135 bàn thắng trong 224 ra sân là một con số hết sức ấn tượng ở thời kỳ đó. Đáng tiếc rất nhiều danh hiệu ngoảnh mặt với ông trong suốt thời gian đó bởi vì Bundesliga thời kỳ ấy là sự thống trị của Bayern Munich và Humburger SV.
 
5: Ewerthon

Chỉ khoác áo vàng đen trong 4 mùa bóng nhưng dấu ấn mà “sát thủ đầu trọc” người Brazil để lại cho đội bóng là hết sức lớn và khó quên. Sở hữu lối chơi hoang dã đậm chất Nam Mỹ và tinh thần thi đấu máu lửa hết mình. Đỉnh cao của Ewerthon là giúp Dortmund giành đĩa bạc năm 2002.
 
4: Lothar Emmerich

Một sát thủ vòng cấm đích thực với khả năng đánh hơi bàn thắng siêu nhạy. Ông từng 2 lần giành “Thần công” năm 1965-66 và 1966-67 (Danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga) và thăng hoa nhất phải kể đến mùa giải 1962-63 khi ông giúp Dortmund giành đĩa bạc Bundesliga.
 
3: Knut Reinhardt

Một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mà câu lạc bộ có được. Khả năng đọc tình huống cũng như bao quát trận đấu rất tốt. Ông là “lá chắn thép” nơi hàng phòng ngự đội bóng nước Đức Cầu thủ người Đức là nhân tố then chốt giúp đội chủ sân Signal Iduna Park giành đĩa bạc 2 mùa giải 1994-95 và 1995-96 liên tiếp.

2: Matthias Sammer

Một trong những hậu vệ huyền thoại của câu lạc bộ và bóng đá thế giới. Ông được xem là hậu vệ quét điển hình cuối cùng của bóng đá thế giới. Lối chơi thông minh và khả năng bao quát, ông được mọi người ví là “Matthaus vùng Rurh”. 1 quả bóng vàng, 2 Bundesliga và 1 Champione League là những danh hiệu mà Sammer đã giành được trong màu áo Dortmund.
 
1: Michael Zorc

463 lần ra sân với gần 20 năm công hiến không biết mệt mỏi, ông thực sự là huyền thoại của câu lạc bộ. Trải qua biết bao thăng trầm ông đã cùng đội bóng nước Đức giành đầy đủ hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ. Lối chơi khoa học và thông minh cùng nền tảng kỹ thuật siêu việt, ông đóng góp 131 bàn thắng cho đội bóng và giúp Dortmund giành 2 đĩa bạc và đỉnh cao là cúp C1 danh giá mùa giải 1996-1997.
 
(Bạn đọc Phú Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục