"1 nỗi ô nhục! Lukaku nên suy nghĩ kỹ việc ở lại Ý"

15:55 Thứ năm 05/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTân binh Inter nhận được lời khuyên, sau sự cố mới nhất diễn ra.

Chỉ sau 2 mùa giải khoác áo Manchester United, Romelu Lukaku đã quyết định rời Old Trafford. Tiền đạo người Bỉ đến Ý, trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại của Inter Milan.

Bất chấp dính chấn thương và bỏ lỡ toàn bộ giai đoạn chuẩn bị trước thềm mùa giải, Lukaku bỗng "lột xác" khi cập bến Giuseppe Meazza. Liên tiếp lập công trong các trận giao hữu, chân sút 26 tuổi lập tức được HLV Antonio Conte điền tên vào đội hình 2 trận Serie A đầu tiên.

Không phụ sự trông đợi của ông thầy người Ý, Lukaku đã bùng nổ mạnh mẽ. 2 vòng đấu vừa qua, tân binh đắt giá đều lập công, giúp Nerazzurri khởi đầu mỹ mãn với 2 chiến thắng liên tiếp.

‘Romelu Lukaku should think about leaving Inter Milan’ – Clinton Morrison  - Bóng Đá

 Lukaku bùng nổ.

Tuy nhiên nước Ý không chỉ toàn màu hồng với cựu ngôi sao United. Ở màn đọ sức Cagliari, Lukaku đã phải hứng chịu những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Chưa dừng lại, nhóm Ultras L’Urlo della Nord của Inter còn bất ngờ bảo vệ hành vi từ các fan đội chủ nhà.

Chứng kiến sự việc xảy đến với Lukaku, cựu tiền đạo Cộng Hòa Ireland - Clinton Morrison đã khuyên số 9 cân nhắc lại tương lai tại Nerazzurri, chỉ sau 1 tháng gia nhập.

"Làm sao CĐV của chính bạn có thể nói ra điều đó? Thật hổ thẹn." Morrison phát biểu qua talkSPORT. "Nếu là Lukaku, tôi sẽ suy nghĩ thật kỹ về việc ở lại Ý."

"Tôi biết cậu ấy chỉ vừa hoàn tất thương vụ giá trị lớn và rất nhiều người sẽ nói Lukaku không thể, bởi vì cậu ấy được trả rất nhiều tiền. Thế nhưng họ có thật sự nghĩ Lukaku muốn bị đối xử như thế?

Bạn có thể chứng kiến ánh mắt cậu ấy khi sút penalty tung lưới đối thủ. Lukaku hành động theo cách cậu ấy nên làm. Cậu ấy không nổi điên lên, nhưng nó ảnh hưởng đến bạn."

‘Romelu Lukaku should think about leaving Inter Milan’ – Clinton Morrison  - Bóng Đá

 Lukaku trở thành nạn nhân nạn phân biệt chủng tộc.

"Lukaku là 1 người da đen và bị phân biệt chủng tộc. Đó là điều tồi tệ nhất bạn có thể thấy trong bóng đá và hành động nào đó cần phải được thực hiện. Chuyện vượt trên khuôn khổ 1 trò đùa.

Về cơ bản họ nói rằng ở quốc gia đó, phân biệt chủng tộc được chấp nhận. Nếu đến chơi bóng ở Ý, bạn phải thích ứng với nó.

Bây giờ tôi sẽ nói với bạn điều này: 'Hầu hết các cầu thủ da đen lúc này nên suy nghĩ kỹ việc đến Ý.' Bạn có thể thích phong cách sống và đãi ngộ cao, nhưng bạn có muốn bị phân biệt chủng tộc? Không! Đó là 1 nỗi ô nhục."

Xem bàn ra mắt của Lukaku tại Serie A:

Phụng Sồ | 14:20 05/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục