03h00 ngày 16/12, Lyon vs Marseille: Khủng hoảng là khủng hoảng nào?

15:18 Chủ nhật 15/12/2013

Không kiếm nổi 1 điểm danh dự tại vòng bảng Champions League, trắng tay 2 trận liên tiếp tại Ligue 1 và người ta đang nói về một cuộc khủng hoảng tại Marseille. Đội bóng thành phố Cảng vì thế bị đánh giá không có nhiều cơ hội cầm điểm rời Gerland.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Sau trận thua Nantes 0-1 ngay tại Velodrome, Elie Baup bị sa thải và Jose Anigo, giám đốc thể thao của đội bóng được chỉ định làm HLV tạm quyền. Dưới sự chỉ đạo của Anigo, Marseille khép lại vòng bảng Champions League bằng thất bại 1-2 trước Dortmund, cũng ở Velodrome. Một serie thua 3 trận liền, một HLV mới trên ghế huấn luyện, tiếp tục chưa có sự phục vụ của Valbuena và Andre Ayew, Marseille gặp quá nhiều bất lợi trong chuyến đi tới Gerland rạng sáng mai.

Nhưng thật bất ngờ, không khí lạc quan lại tràn ngập phòng thay đồ Marseille sau trận thua Dortmund. Thay vì than vãn, Souleymane Diawara tuyên bố anh và các đồng đội sẽ “chơi tốt ở Lyon bởi có một tinh thần mới trong đội bóng”.

Marseille gặp quá nhiều bất lợi trong chuyến đi tới Gerland rạng sáng mai.

Thay vì nhìn vào khía cạnh tiêu cực, hãy xem Marseille đang đứng ở đâu sau 17 vòng? Họ đang xếp thứ 5 chứ không phải 15. Marseille thực tế đang đứng trên Lyon 5 bậc trên BXH. Elie Baup đã giúp Marseille có một mùa 2012/13 ấn tượng, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2. Còn Lyon? Họ không giành nổi suất dự Champions League và hiện đứng gần khu vực xuống hạng hơn Top 3.

Cũng chính vì vị trí của mùa trước đã khiến Baup phải ra đi. Marseille từ đầu mùa chơi chưa đến mức tồi tệ nhưng lại không đáp lại được kỳ vọng từ BLĐ. Nói cách khác, thứ Marseille thiếu hiện tại chính là tinh thần; và giờ nó đang trở lại với sự xuất hiện của Anigo. Một cách công bằng, đội hình Marseille không hề thua kém so với Lyon. Bởi thế, cho dù Lyon có đầy đủ lực lượng cho 90 rạng sáng mai, họ cũng khó mà giành 3 điểm trọn vẹn trước Marseille.

Marseille sau giai đoạn khó khăn đã bắt đầu ổn định trở lại. Bất chấp vừa thua 3 trận liên tiếp nhưng với đội hình hiện tại, nếu được ổn định tinh thần, họ đủ khả năng gây khó dễ cho bất kỳ đối thủ nào.

Dự đoán: 1-1 (0-1)


Đội hình dự kiến:


Trước giờ G

Lyon

Vắng thủ thành Lopes, Jimmy Briand và Ghezzal. Khả năng ra sân của Dabo là 50/50.

Trong 7 cuộc đối đầu gần nhất với Marseille, Lyon chưa để thua trận nào (thắng 3, hòa 4).

Lyon đã chơi 9 trận trên sân nhà từ đầu mùa và họ để thua theo châu Á tới 6 trận.

Marseille

Vắng Andre Ayew, Valbuena vì những chấn thương khác nhau.

Marseille đã chơi 9 trận trên sân khách từ đầu mùa và thắng 5, hòa 1 theo châu Á.

Trong 8 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội, chỉ có 1 trận phá mốc tỷ lệ bàn thắng 2.5.

Phong độ sân nhà, sân khách

- Lyon

Thắng 3 – Hòa 5 – Thua 1. BT: 12, BB: 5

- Marseille

Thắng 4 – Hòa 3 – Thua 2. BT: 11, BB: 6
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục