02h05 ngày 25/10, Swansea vs Kuban Krasnodar: Mộng mơ như Goncharenko

14:12 Thứ năm 24/10/2013

“Không có nhiệm vụ nào bất khả thi”, tân HLV Viktor Goncharenko tuyên bố hùng hồn trước chuyến làm khách Swansea. Nhưng đòn tâm lý chiến ấy không che đi được thực tế, quá nhiều cạm bẫy đang chờ đón Kuban Krasnodar.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Sau 13 vòng, Kuban rớt xuống thứ 11 với chỉ 14 điểm sau 3 chiến thắng, 5 trận hòa và 5 thất bại. Nên chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Munteanu đã bị BLĐ Kuban sa thải chỉ sau 2 tháng rưỡi nắm quyền. Bên cạnh đó là 2 trận toàn thua ở vòng bảng Europa League. Khi Viktor Goncharenko được bổ nhiệm, NHM Kuban thực sự cảm thấy phấn khích.

HLV Viktor Goncharenko

Vì phải mất rất nhiều công sức BLĐ Kuban mới thuyết phục được Goncharenko, nhà cầm quân 36 tuổi từng được ví là “Lobanovsky của Belarus”. Goncharenko từng giúp BATE lên ngôi ở giải VĐQG Belarus 5 mùa liên tiếp từ 2008 đến 2012 và cũng là chiến lược gia trẻ tuổi nhất dẫn dắt ở Champions League khi mới 31 tuổi, ở trận BATE gặp Real hồi tháng 9/2008. Sự có mặt của Goncharenko đang tiếp thêm sức mạnh cho toàn bộ thành viên của Kuban.

Nhưng Goncharenko có phần hơi mạnh miệng khi đặt mục tiêu đánh bại Swansea ngay tại Liberty. Chỉ với chưa đầy 2 tuần làm quen đội bóng mới, rất khó để ông có thể thổi vào Kuban một lối chơi mới dựa trên những con người mới. Thành tích của Kuban trên sân khách cũng rất tệ với chỉ 1 chiến thắng, 2 trận hòa và 4 thất bại.Trong khi đó, Swansea đang chơi cực ấn tượng ở Europa League với 2 trận toàn thắng vòng bảng, chưa kể thầy trò Laudrup cũng thắng cả 3 trận sân nhà ở Cúp châu Âu tính từ vòng sơ loại. Bầy “Thiên nga” cũng vừa được tiếp thêm hưng phấn bằng chiến thắng vùi dập Sunderland tới 4-0 ngay tại Liberty.

Về lâu dài, có thể Goncharenko sẽ thành công với Kuban. Nhưng trong khuôn khổ 90 phút sắp tới, rất khó tin “Lobanovsky của Belarus” sẽ làm nên chuyện trước Swansea. Cũng cần lưu ý rằng, chưa một đội bóng Nga nào giành chiến thắng trên đất Anh kể từ sau khi Zenit đánh bại Bradford năm 2000.

Dự đoán: 2-0 (H1: 0-0)


Swansea thường chơi bùng nổ trong hiệp đấu thứ 2, nên nhiều khả năng Kuban Krasnodar sẽ an toàn trong 45 phút đầu.

Lưu ý đặc biệt:

Lưới rung hiệp 2: 8 trong số 14 bàn thắng của Swansea ở Europa League mùa này tính từ vòng sơ loại được ghi trong hiệp 2. Tương tự, 9/12 bàn của “Thiên nga” ở Premier League cũng đến ở 45 phút còn lại của trận đấu.

Tổng số bàn thắng chẵn: 4/6 trận gần nhất của Swansea có số bàn thắng chẵn. Thống kê với Kuban Krasnodar là 5/7 trận trở lại đây.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục