02h00 ngày 20/08, Man City vs Newcastle: Đến lượt Pellegrini ra tay

11:36 Thứ hai 19/08/2013

Manuel Pellegrini là một người vốn dĩ hiền lành, ít nói. Pellegrini không quá 'ngông' như Người đặc biệt Jose Mourinho, ấy vậy mà cách đây không lâu, vị chiến lược gia người Chile tự tin tuyên bố: "Hàng công Man City mạnh nhất Premier League". Nói phải đi đôi với làm, trận gặp Newcastle tại Etihad trong trận đầu tiên tại Premier League đêm nay là cơ hội để thầy trò Manuel Pellegrini chứng tỏ.

Có thể nói Man City đã trải qua mùa bóng 2012/13 đáng quên. Họ bị Wigan đánh bại trong trận chung kết FA Cup, bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, và đau đớn nhất là bị đại kình địch Man United phế truất ngôi vương Premier League. Chính vì lẽ đó, Roberto Mancini ra đi, Manuel Pellegrini đến để mang đến cho Man xanh niềm hy vọng mới.

Pellegrini sẽ chứng tỏ được mình tại Etihad? Ảnh: Internet.

Mùa hè này, Man City là một trong những đội bóng bạo chi nhất. Hàng công của họ vốn đã rất mạnh với Sergio Aguero và Edin Dzeko nay lại càng mạnh hơn khi được bổ sung thêm 2 chân sút đắt giá Alvaro Negredo và Stevan Jovetic. 4 tiền đạo này cũng không phải lo lắng lùi về tìm bóng khi đã có những vệ tinh Fernandinho, Jesus Navas, David Silva, Yaya Toure... tiếp đạn. Nơi hậu phương của đội chủ sân Etihad vẫn được đánh giá cao như mọi năm khi mà Joe Hart, Zabaleta, Kompany vẫn giữ nguyên được phong độ.

Nhìn lại, Man City đang có đội hình quá mạnh, quá đồng đều. Và cái mà người ta chờ đợi lúc này là tài năng của 'kĩ sư' Manuel Pellegrini. Liệu Pellegrini có thể dung hòa dàn sao tại Etihad thành một tập thể đúng nghĩa, hay là thất bại để rồi phải cuốn gói rời nước Anh như người tiền nhiệm Mancini? Hãy chờ đợi thời gian cho câu trả lời! Ít ra, trong 9 năm ở Tây Ban Nha, với việc đưa những đội bóng hạng lông như Villarreal và Malaga giành suất dự Champions League; Pellegrini đáng để cho NHM có thể đặt kì vọng.

Đêm nay, khi đối đầu Newcastle, chiến thắng dĩ nhiên là mục tiêu số 1 với Man City. Trên lí thuyết, Chích chòe sẽ là miếng mồi ngon cho đội chủ sân Etihad bởi sự khác biệt về lực lượng, trình độ, đẳng cấp. Nếu như Man City mua sắm rầm rộ thì Newcastle chỉ bỏ ra đúng 2 triệu bảng để mang về Remy. Debuchy, Cisse, Cabaye, Tiote, Ben Arfa là những cầu thủ chất lượng, nhưng Alan Pardew lại thiếu cái gì đó để giúp họ phát huy hết những gì tinh túy nhất.

Xét về lịch sử đối đầu, Man City cũng vượt trội. Họ bất bại trong 13 trận gặp Newcastle ở Ngoại hạng Anh gần đây - trong đó có 11 chiến thắng. Trong chuỗi trận đó nửa xanh thành Manchester ghi 30 bàn và thủng lưới chỉ 8 lần. Trong 9 lần ghé thăm sân Etihad tại Ngoại hạng Anh, Newcastle cũng chưa một lần giành trọn vẹn ba điểm. Cũng tại Etihad hồi tháng 3 năm nay, Man City với lợi thế sân nhà đã vùi dập Newcastle tới 4 bàn trắng.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy ,Toure, Fernandinho, Navas, David Silva, Negredo, Aguero

Newcastle: Krul, Sissoko, Cisse, Gutiérrez, Tiote, Cabaye, Ben Arfa, Yanga-Mbiwa, Coloccini, S.Taylor, Debuchy

YeuTheThao.com tặng 20 điểm cho 50 thành viên đầu tiên nạp coupon ngày 19/08:

Từ khóa: CITYTTT1908
Mã coupon: 259363


Xem hướng dẫn nạp coupon miễn phí TẠI ĐÂY.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Trong 5 mùa bóng gần nhất, có đến 8/10 trận đấu giữa 2 đội có hơn 2,5 bàn thắng.
- Tại Etihad hồi tháng 3 năm nay, Man City đã vùi dập Newcastle tới 4 bàn trắng.
- Yaya Toure đã ghi ba bàn trong ba trận gặp Newcastle ở Ngoại hạng Anh gần đây.
- Newcastle chỉ thắng hai trong 10 trận khai màn mùa giải diễn ra trên sân khách trước đây
- Trong 7 trận du đấu Hè vừa qua, Man City chỉ thắng 3. Họ thua 2 trận đầu và 2 trận cuối.
- Newcastle chỉ thua 1/7 trận du đấu Hè 2013.
- Trong 7 lần đụng độ Newcastle gần nhất, Man City thắng cả 7 (ghi 19 bàn, để thua 5 bàn).

Lịch thi đấu và kết quả vòng 1 Premier League:

Ngày 17/8

Liverpool 1-0 Stoke City
Arsenal 1-3 Aston Villa
Norwich City 2-2 Everton
Sunderland 0-1 Fulham
West Brom 0-1 Southampton
West Ham 2-0 Cardiff City
Swansea 1-4 Man Utd

Ngày 18/8
Crystal Palace 0-1 Tottenham    
Chelsea 2-0 Hull

Ngày 20/8
02h00: Man City - Newcastle    
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục