00h30 ngày 16/12, Schalke - Freiburg: Lưỡi hái kề cổ Stevens

09:17 Thứ bảy 15/12/2012

Schalke đang sa sút khủng khiếp tại Bundesliga. Lần gần nhất CLB này giành trọn 3 điểm cách đây đã hơn 1 tháng (chiến thắng 2-1 trước Bremen ở vòng 11 ngày 10/11). 5 trận gần đây, "Royal Blues" chỉ biết hòa và thua, bị thủng lưới 10 lần, ghi được vỏn vẹn 4 bàn. Từ chỗ cạnh tranh Đĩa bạc với Bayern, Schalke hiện đã bị đá văng khỏi tốp 4 và có nguy cơ rơi xuống giữa bảng xếp hạng nếu tiếp tục thua.

HLV Stevens có bó tay trước những khó khăn hiện nay?

Trước phong độ tệ hại, báo chí Đức đã loan tin rằng HLV Huub Stevens, hết hợp đồng vào cuối mùa này, sẽ không được gia hạn. Tờ báo địa phương WAZ còn cho biết thêm rằng ông Stevens sẽ mất ghế nếu đội nhà có nguy cơ không được dự Champions League mùa tới. Thậm chí tờ Bild còn dự đoán rằng HLV người Hà Lan sẽ bị sa thải ngay khi lượt đi kết thúc. Bild tiết lộ rằng "Royal Blues" đang lên kế hoạch đưa HLV Thomas Tuchel, được mệnh danh là Juergen Klopp đệ nhị, về Veltins Arena.

Về phía Schalke, giám đốc điều hành Horst Heldt cho biết ông Stevens sẽ được giữ lại nếu giành được chiến thắng: "Chúng tôi phải đánh bại Freiburg và Mainz ở cúp Quốc gia. Sau đó chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau, xem mình đang ở đâu và nhận định xem CLB đã giành được những gì". Tuy nhiên, hạ gục được Freiburg lúc này không phải là nhiệm vụ đơn giản dù Schalke được thi đấu tại thánh địa Veltins, nơi họ đã giành được 17 điểm sau 8 trận.

Thứ nhất, nội bộ của "Royal Blues" hiện đang lục đục sau thông tin 1 số trụ cột sẽ ra đi vào mùa tới, thậm chí ngay trong mùa Đông. Klaas Jan Huntelaar, hết hợp đồng vào cuối mùa, được cho rằng đã liên hệ với Arsenal. Mới đây, cũng có tin Inter Milan sẵn sàng chi 15 triệu euro để đưa "Thợ săn" trở lại Serie A. Nhạc trưởng Lewis Holtby, chỉ còn nửa năm hợp đồng, cũng được đồn thổi sẽ tới Premier League, giải đấu cầu thủ này luôn khát khao được thử sức.

Thứ hai, Schalke sẽ không có sự phục của 2 trụ cột là trung vệ thép Kyriakos Papadopoulos do chấn thương và tiền vệ trụ Jermain Jones do thẻ phạt. Sự vắng mặt của bộ đôi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới hệ thống phòng ngự của “Royal Blues”. Ngoài ra, Freiburg cũng không phải là 1 đối thủ dễ chơi. Trong 5 trận gần đây, Freiburg thắng tới 3 và chỉ phải nhận 1 thất bại trước Bayern.

Nói chung, Schalke đang ở giữa muôn trùng khó khăn và HLV Stevens cần phải giúp đội nhà vượt qua được giông tố nếu không muốn sớm phải rời Veltins Arena, nơi từng vinh danh ông là HLV xuất sắc nhất thế kỷ 20 của Schalke.

Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến

Schalke: Hildebrand - Uchida, Hoewedes, Matip, Fuchs - Neustaedter, Moritz - Obasi, Holtby, Draxler - Huntelaar.
Freiburg: Baumann - Sorg, Krmas, Diagne, Hedenstad - Schuster, Makiadi - Schmid, D. Caligiuri - M. Kruse, Rosenthal.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục