00h00 ngày 6/2, Sevilla vs Villarreal: Bão táp phòng thay đồ ở Pijzuan

15:17 Chủ nhật 05/02/2012

Sevilla đang sa sút, đó là một thực tế có thể nhìn thấy ngay ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Liga. Tuy nhiên, vấn đề được đội bóng thành Seville quan tâm nhất lại chính là những rắc rối trong phòng thay đồ và nếu như HLV Marcelino không nhanh chóng giải quyết mọi việc êm thấm, Sevilla nhiều khả năng sẽ lại tụt lùi thêm nữa trên bảng xếp hạng.

Chuyện bắt đầu từ sau trận thua Malaga ở La Rosaleda vòng đấu trước. Ngay trong cuộc họp báo sau trận, Marcelino đã thẳng thừng có những tuyên bố đầy chua chát mà không cần phải giữ ý: "Công việc của HLV là đưa ra đấu pháp nhưng ở trên sân, đấu pháp ấy lại không được triển khai. Tôi lại không thể hiểu tại sao cả đội lại không làm điều đó".

Nếu như HLV Marcelino không nhanh chóng giải quyết mọi việc êm thấm, Sevilla nhiều khả năng sẽ lại tụt lùi thêm nữa trên BXH - Ảnh Getty

Ai cũng hiểu ông đang thẳng thừng chỉ trích các học trò, những người mà theo đánh giá của cá nhân ông là đã không hoàn thành nhiệm vụ. Điều đó cho thấy rằng phòng thay đồ của sân Sanchez Pijzuan đã không còn bình yên nữa. Vậy điều gì đã xảy ra, tại sao các học trò không "tuân thượng lệnh" của Marcelino?

Ngay sau những chỉ trích của Marcellino, thủ thành Varas đã tự làm giảm sự căng thẳng khi thay mặt đồng đội thừa nhận sai lầm là ở các cầu thủ chứ không phải là HLV. "Cảm giác của tôi là HLV đã đúng. Đây là lỗi của các cầu thủ. HLV muốn chúng tôi nỗ lực và hướng theo chiến thuật của ông ấy. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra và chúng tôi nhận ra rằng những gì HLV yêu cầu là đúng". Tiền đạo Alvaro Negerdo cũng nói thêm: "Chúng tôi đã không làm những điều mà HLV yêu cầu và điều đó đã khiến Sevilla gặp khó khăn". Nhưng sự việc chắc chắn không dừng lại ở đó.

Trước trận thua Malaga, hiện tượng các cầu thủ Sevilla không thực thi chiến thuật mà Marcellino yêu cầu đã xuất hiện ở cúp Nhà Vua, khi đội bóng của ông bị loại bởi Valencia ở vòng 1/8. Như vậy, có thể khẳng định thất bại về mặt chiến thuật với Malaga không phải là một tai nạn và có vẻ như nó đang ngày càng có tính hệ thống. Nó cho thấy đang có một âm mưu nào đó ở phòng thay đồ nhằm chống lại chính Marcelino.

Theo tờ Marca, hiện tượng "thày bảo, trò không nghe" ở Sevilla xuất phát từ chính đối sách dùng người của nhà cầm quân này. Marcellino tung vào sân những cầu thủ mà theo ông lý giải của ông là đang có được phong độ cao và phù hợp với chiến thuật mà ông đề ra. Nhưng thực tế, việc chọn ai, loại ai lại xuất phát từ những mối quan hệ cá nhân và cơ hội sẽ không đến với những cái tên không chiếm được “cảm tình” của Marcelino.

Nếu cần một ví dụ điển hình, đó sẽ là trường hợp của Kanoute. Đành rằng chân sút người Mali không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công nhưng anh luôn là một con bài chiến thuật được dùng khi cần thiết. Tuy nhiên những trận đấu gần đây, khi Sevilla thua Vallecano và Malaga (1-2) hay bị Betis và Espanyol cầm hòa (1-1 và 0-0), Kanoute vẫn không được sử dụng. Lý do là bởi trong những phát biểu của mình, anh đã có những lời lẽ không hay khi chỉ trích chiến thuật của Marcelino. Và điều này đã khơi mào cho những bất đồng ở phòng thay đồ ở Sanchez Pijzuan.

Trong cuộc họp báo mới nhất, BLĐ Sevilla đã lên tiếng khẳng định không có bất đồng nào trong mối quan hệ “thày - trò” ở đội bóng. Đây là một động thái cần thiết nhằm giảm những áp lực cũng như những nghi ngờ đang làm không khí ở Sanchez Pijzuan thêm căng thẳng. Nhưng có một cách khác hiệu quả hơn rất nhiều đó là họ hãy hạ Villarreal trong trận đấu đêm nay.

Lực lượng:

Sevilla: Perotti, Luna chấn thương, Spahic treo giò. Khả năng ra sân của Reyes còn bỏ ngỏ.

Villarreal: Rossi, Ruben chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Varas - Coke, Ruano, Escude, Navarro - Medel, Raikitic, Manu, Baba, Navas - Negredo

Villarreal: Lopez - A.Lopez, Gonzalo, Musacchio, Oriol - Senna, Bruno, Cani, Valero - Joselu, Moreno

Dự đoán: 2-1

1 Sevilla chỉ thua duy nhất 1 và thắng tất cả các trận còn lại tiếp Villarreal trên sân nhà Pijzuan. Đó là trận thua 0-1 ở mùa giải 2006/07.

2 2 trận đấu gần đây gặp Sevilla, Villarreal luôn chơi trong tình trạng thiếu người khi các cầu thủ của họ bị truất quyền thi đấu.

6 Đã 6 trận liên tiếp gần đây ở Liga, Sevilla chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm sau các trận hòa với Betis và Espanyol (1-1 và 0-0). Kết quả này đang ngày càng khiến cho phòng thay đồ của họ trở nên ngột ngạt hơn.

Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục