VBA 2019 tuần 6: "Tam Mã" cạnh tranh, chạy trốn nhóm cuối

17:18 Thứ ba 02/07/2019

Sau khi Saigon Heat chính thức “độc bá” vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, cuộc cạnh tranh của các đội bóng bám đuổi phía sau nhằm tìm cơ hội soán ngôi “Ông 30” hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn.

“Tam mã” cạnh tranh

Khởi đầu tuần thi đấu thứ 6, hai câu lạc bộ đang cạnh tranh quyết liệt để giành ngôi đầu của Saigon Heat, Hochiminh City Wings by Jetstar và Thang Long Warriors sẽ có màn đọ sức quan trọng để xác định xem ai mới xứng đáng là đại diện có thể tiếp tục cuộc đua với “Ông 30” (hiệu suất thắng 71.4%). Nếu như “Anh hai Đại bàng” (66.7%) đã liên tiếp vấp ngã ở hai lần ra sân gần nhất thì với “Các chiến binh Khủng long” (60%), họ đang có những bước tiến rất vững chắc với hai chiến thắng gần đây để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và mở ra cơ hội cạnh tranh với nhóm dẫn đầu.

2

 

Đáng chú ý, sau cuộc chạm trán tại Tây Hồ (2/7), chỉ khoảng 4 ngày sau đó, cả Hochiminh City Wings by Jetstar cùng Thang Long Warriors sẽ có màn tái ngộ tại Hồ Xuân Hương (6/7) và đội bóng nào có thể ca khúc khải hoàn sau hai trận đấu này sẽ đứng trước cơ hội rất lớn để vươn lên ngôi nhất bảng.

Đặc biệt khi ở tuần thi đấu thứ 6, câu lạc bộ dẫn đầu, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn đến sân của những nhà đương kim vô địch, Cantho Catfish (4/7). Đoàn quân của HLV Jordan Collins đã từng đánh bại “Ông 30” ở lần so tài gần nhất tại miền Tây và thời điểm này, “Cá Basa” cũng đang rất khao khát giành chiến thắng nhằm bứt ra khỏi nhóm cuối và trở lại đường đua với các đội xếp trên.

3

 

Chạy trốn nhóm cuối

Nếu như top đầu đang diễn ra màn cạnh tranh “tam mã” giữa Saigon Heat, Hochiminh City Wings by Jetstar và Thang Long Warriors thì ở nhóm cuối, câu lạc bộ đang đứng chót bảng, Hanoi Buffaloes cũng đang rất cần một kết quả có lợi để thoát ra khỏi vị trí “đội sổ”. Hai trận thua liên tiếp trong tuần thi đấu thứ 5 đã đẩy “Trâu Thủ đô” xuống tận cùng bảng xếp hạng và nếu muốn “giã biệt” tình cảnh này, thầy trò HLV Todd Purves sẽ cần phải vượt qua đối thủ đã “đẩy họ xuống hố sâu”, Danang Dragons.

4

 

Từng trải qua những kết quả bết bát trong giai đoạn đầu nhưng với những cố gắng của HLV Phan Thanh Cảnh cùng sự đồng lòng của tất cả các cầu thủ, “Rồng sông Hàn” đã lột xác và giành hai chiến thắng liên tiếp gần đây. Hiện tại, đại diện miền Trung đã lọt vào top 4 đội đứng đầu với hiệu suất thắng đạt 40% tuy nhiên, Danang Dragons sẽ không được phép chủ quan khi khoảng cách giữa họ và các câu lạc bộ nhóm cuối như Cantho Catfish (33.3%) và Hanoi Buffaloes (28.6%) đều đang rất sát sao.

5

 

Do đó, chỉ cần phải nhận một thất bại trong “trận chung kết ngược” với “Trâu Thủ đô” vào cuối tuần (7/7), thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh hoàn toàn có thể rơi vào cảnh “thế chân” đối thủ ở vị trí “đội sổ”. Thế nhưng, với việc Cantho Catfish sẽ trải qua trận đấu không hề đơn giản với câu lạc bộ dẫn đầu, Saigon Heat, Danang Dragons hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để bỏ xa các địch thủ bám đuổi nếu như thêm một lần nữa đánh bại Hanoi Buffaloes tại nhà thi đấu Bách Khoa (7/7).

Kết quả tuần thi đấu thứ 5 VBA by MB 2019 (25/6 – 30/6)

Ngày 25/6 (19h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat 71-67 Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 27/6 (19h – Nhà thi đấu Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes 64-71 Thang Long Warriors.

Ngày 29/6 (17h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons 87-86 Cantho Catfish.

Ngày 30/6 (17h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat 87-81 Hanoi Buffaloes.

bxh-vba-2019-tuan-5

 

Lịch thi đấu VBA by MB 2019 tuần 6 (2/7 – 7/7) 

Ngày 2/7 (19h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors vs Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 4/7 (19h – Nhà thi đấu Cần Thơ) – Cantho Catfish vs Saigon Heat.

Ngày 6/7 (17h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar vs Thang Long Warriors.

Ngày 7/7 (17h – Nhà thi đấu Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Danang Dragons.

Nguồn: VBA 

12:00 02/07/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục